fbpx

เจ้าของธุรกิจศูนย์อาหารถูกยกเค้าเสียหายกว่า 5 แสนบาท

เชียงใหม่ 19 ก.ค. – เข่าแทบทรุด! เจ้าของธุรกิจศูนย์อาหารและลานเบียร์ในห้างฯ จ.เชียงใหม่ ทุกข์ซ้ำหลังห้างปิดกิจการ ถูกยกเค้าทรัพย์สินเกลี้ยง ทั้งเตาแก๊ส โต๊ะ เก้าอี้ แม้แต่จานกว่า 1,000 ใบ ช้อนส้อม ตะเกียบ ไม่เหลือ สูญรวมกว่า 500,000 บาท


นายฐิติพงศ์ วัย 44 ปี และนางสาวปิยาพัชร วัย 41 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของธุรกิจศูนย์อาหารและลานเบียร์ ภายในห้างพรอมเมนาดา จ.เชียงใหม่ พาไปดูความเสียหายของพื้นที่เช่าทำธุรกิจ บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร ถูกคนร้ายยกเค้า ขนข้าวของเครื่องใช้ภายในร้านหายเกือบเกลี้ยง ทั้งเครื่องเสียง ลำโพงชุดใหญ่ เตาแก๊ส 2 หัว รวมทั้งหมด 16 หัว ซิงค์ล้างจาน โต๊ะสแตนเลสกว่า 30 ตัว จานกว่า 1,000 ใบ แก้วเบียร์กว่า 300 ใบ แม้แต่ช้อนส้อมและตะเกียบก็ไม่เหลือ

ทั้งสองคนบอกว่าหลังเข้ามาสำรวจทรัพย์สินเมื่อวานนี้ เข่าแทบทรุด เพราะเป็นอุปกรณ์ทำมาหากินที่เตรียมจะเปิดร้านแห่งใหม่ หลังจากทำธุรกิจนี้มาเกือบ 20 ปี จนย้ายมาทำศูนย์อาหารในห้างแห่งนี้เมื่อ 2 ปีก่อน จ่ายค่าเช่าเดือนละ 300,000 บาท และลงทุนตกแต่งไปกว่า 1 ล้านบาท มีร้านอาหารเข้าร่วม 18 แห่ง แต่มาเจอกับโควิด-19 ซึ่งขาดทุนสะสมกว่า 700,000 บาท จนต้องปิดชั่วคราว แต่ทางห้างฯ ขอให้อยู่ไปก่อน และกลับมาเปิดเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น


จนกระทั่งห้างฯ แห่งนี้ปิดกิจการกะทันหัน เพราะทนการขาดทุนไม่ไหว เมื่อ 2 เดือนก่อน แต่ยังไม่ได้ขนย้ายข้าวของ เพราะไม่มีไฟฟ้า เนื่องจากเป็นของชิ้นใหญ่ ต้องใช้ลิฟต์ และวางใจ เพราะวางมัดจำกับทางห้างฯ ไว้ 400,000 บาท แต่เมื่อมาดูสภาพร้านอีกครั้งแทบไม่เหลืออะไรแล้ว เหมือนร้านเจ๊งแล้วยังถูกปล้นซ้ำอีก

ที่น่าเจ็บใจเจ้าของร้านบอกว่าคนร้ายใช้ล้อเข็นของร้านในการขโมยขนข้าวของจนล้อรถเข็นแทบหลุด และทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า โชคดีอยู่บ้างที่เข้ามาดูร้าน ทำให้ยังเหลือทีวีและโต๊ะบางส่วนที่เตรียมขนออกไปอีก เชื่อว่ามีการขนของออกไปเป็นขบวนการ เนื่องจากเป็นของชิ้นใหญ่ ต้องใช้คนจำนวนมาก คาดว่ามีการขนของออกไปทางบันไดหนีไฟ

ขณะที่ รปภ.ของห้างฯ อ้างว่าไม่ทราบว่ามีการขนของ เพราะดูแลไม่ทั่วถึง ขณะที่ทางห้างปฏิเสธความรับผิดชอบ ซึ่งได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แม่ปิง ล่าสุดเริ่มพบข้าวของเครื่องใช้ที่ถูกโขมยไปจากร้านไปโผล่ตามเพจร้านขายของมือสองบ้างแล้ว จึงวิงวอนตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นการก่อเหตุที่ซ้ำเติมคนทำมาค้าขาย นอกจากต้องดิ้นรนในการประคองธุรกิจแล้ว ยังต้องมาเจอกับมิจฉาชีพที่ซ้ำเติมกันในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.