fbpx

หญิงอ้างเป็น จนท.ตรวจโควิด ขโมยเงินพระหลายหมื่น

ขอนแก่น 17 มี.ค. – หญิงอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมาตรวจโควิด สำรวจพระสงฆ์ฉีดวัคซีน ออกอุบายไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในกุฏิ ก่อนขโมยเงินพระไปหลายหมื่นบาท โดนมาแล้ว 2 วัด ยังตามจับไม่ได้


วงจรปิดบันทึกภาพหญิงรายหนึ่ง อายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ 160 ซม. แต่งกายเรียบร้อย สะพายกระเป๋า ใส่หมวกแก๊ป สวมทับด้วยหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์สีดำแดง ไม่ทราบยี่ห้อและเลขทะเบียน ออกจากวัดโพธิ์ตาก บ้านนาโน ต.หนองน้ำใส อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุขโมยเงินเจ้าอาวาสวัด

พระสุริวงษ์ อภิยาโณ อายุ 80 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ตาก เล่าว่า เหตุเกิดช่วง 17.00 น. วันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะนั่งเก็บมะขามอยู่หน้ากุฏิ หญิงคนดังกล่าวมาแนะนำตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ รพ.พล แต่ปัจจุบันมาทำงานอยู่ที่ รพ.บ้านไผ่ ออกมาสำรวจเรื่องพระสงฆ์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จึงตอบไปว่า ฉีดแล้ว 3 เข็ม หญิงคนนี้ถามต่อว่า มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในกุฏิหรือยัง เมื่อบอกไปว่ายังไม่ได้ฉีด หญิงคนดังกล่าวจึงบอกว่าจะฉีดให้ โดยให้ไปชี้บอกจุดที่พักภายในกุฏิ จากนั้นพระสุริวงษ์ จึงถอดอังสะที่มีเงินในกระเป๋าอังสะ 67,000 บาท ไว้ในกุฏิ เพราะเกรงว่าจะแพ้กลิ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ


จากนั้นหญิงคนนี้ก็ให้พระออกไปนั่งรอนอกกุฏิประมาณ 30 นาที แต่ไม่ถึง 10 นาที หญิงคนนี้ก็ออกมาจากกุฏิ แล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกจากวัดไป ก็ยังไม่เอะใจ จนเมื่อครบ 30 นาที เจ้าอาวาสวัดเข้าไปในกุฏิ เห็นอังสะวางอยู่ที่เดิม กระทั่งพระเลขาเจ้าคณะตำบลมาหา จึงหยิบอังสะมาใส่ ปรากฏว่าอังสะเบา รูดซิปดูก็ไม่พบเงินแล้ว จึงเชื่อว่าหญิงคนนี้เอาไป แจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านไผ่ แล้ว

สำหรับเงินจำนวนนี้เป็นเงินส่วนตัวที่เก็บสะสมไว้ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเงินของวัด เพื่อจะนำไปรักษาตาข้างซ้ายที่เป็นต้อหินจนบอด ในเดือนเมษายนนี้ เมื่อถูกขโมยถึงในวัดก็หมดตัว คงต้องตาบอดเช่นนี้ต่อไป เพราะไม่มีเงินรักษาแล้ว

นอกจากนี้ พบว่าหญิง 18 มงกุฎรายนี้ ยังไปก่อเหตุที่วัดป่าสุมนามัย ริมถนนมิตรภาพ บ้านไผ่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ ผู้เสียหาย คือ พระโสภิต นิปะโก อายุ 83 ปี พระลูกวัด โดนหลอกด้วยอุบายแบบเดียวกัน ขโมยเงินไปกว่า 30,000 บาท เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังฉันเพล หญิงคนนี้แนะนำตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาตรวจพระสงฆ์เรื่องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พระโสภิต ก็ตอบไปว่ายังไม่ฉีด หญิงคนนี้จึงบอกให้ไปอาบน้ำชำระร่างกาย เพราะจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจและพ่นยาฆ่าเชื้อในกุฏิให้ จึงได้ถอดอังสะ และสายประคต ที่มีกระเป๋าติดอยู่ 2 ใบ ข้างในมีเงินสดรวมกว่า 30,000 บาท ไว้ที่พื้นกุฏิ ไม่นานหญิงคนนี้ก็เดินออกมา แล้วขี่รถจักรยานยนต์สีดำแดงออกไป เมื่อพระโสภิตจะเปิดประตูกุฏิเข้าไปด้านใน ปรากฏว่าประตูถูกล็อก จึงคิดว่าหญิงคนดังกล่าวล็อก จึงไปเอากุญแจสำรองมาเปิดประตูเข้าไปในกุฏิ พบว่าอังสะและสายประคตหายไป เชื่อว่าหญิงคนนี้เอาไป และได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ไว้แล้ว


ด้าน พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน รวมทั้งสอบสวนชาวบ้านที่เห็นหน้าคนร้าย เชื่อว่าเป็นหญิงรายเดียวกัน ซึ่งการอ้างในลักษณะของวัคซีนและการตรวจโควิดนั้น ประชาชนหรือพระสงฆ์จะหลงเชื่อง่าย และง่ายต่อการลงมือก่อเหตุ ขณะนี้ได้สอบสวนผู้ที่เคยก่อเหตุและอัดเสียงให้พระสงฆ์ฟังแล้ว แต่พระผู้เสียหายบอกว่าไม่ใช่ จึงยังไม่ทราบตัวคนร้าย ทราบเพียงว่า เป็นหญิงใช้รถจักรยานยนต์สีดำแดงเท่านั้น แต่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังเร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด