fbpx

BIG STORY : คุมตัวผู้ต้องสงสัยบุกปล้นร้านทองพบพระสอบปากคำ

ตาก 12 ก.พ. – ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยบุกปล้นทอง กลางอำเภอพบพระ จังหวัดตาก สอบปากคำหาความเชื่อมโยง


เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 13.00 น. โดยประมาณ ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์คนร้าย 3 คน แต่งกายมิดชิด และสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ลงจากรถกระบะ ใช้ปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดยิงถล่มร้านทอง จากนั้นใช้ค้อนตรงเข้าไปทุบกระจก และวิ่งเข้าไปกวาดทองรูปพรรณมากใส่กระเป๋า ก่อนทั้งหมดจะวิ่งกลับไปขึ้นรถกระบะขับมุ่งหน้าไปทางแนวชายแดนไทย-เมียนมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไล่ล่าตัวไปอย่างกระชั้นชิด

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.พบพระ เดินทางเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ชื่อ “ห้างทองกรุงเทพ 4 พบพระ” ถนนดอนเจดีย์-วาเล่ย์ หมู่ที่ 1 ตำบลพบพระ จังหวัดตาก ใกล้กับทางเข้าออกหน้าโรงพยาบาลอำเภอพบพระ ซึ่งเป็นย่านชุมชน และพบร้านทองถูกยิงด้วยปืนสั้น รวมถึงถูกค้อนทุบกระจกได้ความเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บเป็นลูกค้า 1 คน ถูกคนร้ายยิงหน้าอกซ้าย 1 นัด บาดเจ็บอาการสาหัส แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่เจ้าของร้าน 2 คนที่กำลังขายทอง ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเคาน์เตอร์แขวนทองคำรูปพรรณ พบว่าคนร้ายกวาดทองไปจนเกือบหมดตู้


สำหรับการปล้นร้านทองครั้งนี้ ถือเป็นการปล้นที่อุกอาจที่ไม่เคยเกิดขึ้นในอำเภอพบพระ สันนิษฐานว่าคนร้ายเตรียมการวางแผนมาเป็นอย่างดี และมีการทำงานทีม รวมถึงพบว่ามีความชำนาญเส้นทางในการขับรถหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างลงทำการไล่ล่าหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเบื้องต้น คาดว่าคนร้ายน่าจะพกอาวุธปืนทั้ง 3 คน ส่วนปืนที่ใช้น่าจะเป็นปืนลูกโม่ แต่ไม่ทราบขนาดหัวกระสุนที่แน่ชัดว่าเป็นขนาด .38 หรือ .357 ส่วนจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจาก สภ.พบพระ รวมถึงที่ว่าการอำเภอ ประมาณ 1-2 กิโลเมตร รวมถึงอยู่ไม่ไกลจากชายแดน ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายหลายอยู่ระหว่างสนธิกำลังไล่ล่าและสกัดจับ โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติที่คนร้ายอาจใช้เป็นเส้นทางหลบหนี ส่วนจำนวนทองที่คนร้ายได้ไปคาดว่าน่าจะประมาณ 100 บาท แต่ต้องรอการยืนยันที่ชัดเจนจากเจ้าหน้าที่

ภรรยาผู้เสียชีวิตช็อกหนัก เผยกำลังซื้อทองให้ลูก
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยได้สอบถาม “นางมิแง่” ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายชิอาก่า อายุ 30 ปี เธอบอกด้วยน้ำเสียงที่ยังอยู่ในอาการช็อกว่า ขณะเกิดเหตุได้เดินทางไปที่ร้านทอง พร้อมกับเงิน 8,000 บาท เพื่อจะซื้อทองให้กับลูก แต่ปรากฏว่าขณะนั้นได้มีคนร้ายบุกเข้าไปในร้านเพื่อก่อเหตุ


ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 คน มาสอบปากคำเพื่อหาความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ปล้นทองครั้งนี้หรือไม่ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เพิ่มเติม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล