fbpx

ตระการตาอุโมงค์ไฟยาว 400 เมตร

นครพนม 26 ธ.ค.- บรรยากาศการท่องเที่ยวตลอดแนวถนนสุนทรวิจิตร ริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเป็นวันคริสต์มาสคึกคักไปด้วยประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาเที่ยวชมกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยจังหวัดนครพนมร่วมกับเทศบาลเมืองนครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง


โดยเฉพาะอุโมงค์ไฟพราวแสงระยิบระยับเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ความยาวกว่า 400 เมตรถือว่าเป็นอุโมงค์ไฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เป็นอันซีนนครพนม (Unseen Nakhon Phanom) ที่สร้างสีสันสุดว้าวสวยงาม ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมยิ่งนัก จึงจะเห็นว่ามีการถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึกอย่างสนุกสนานและครื้นเครง

นอกจากนี้เทศบาลเมืองนครพนมได้เนรมิตถนนสุนทรวิจิตรเปิดเป็นถนนคนเดินระยะทางยาว 1 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชนนำผลิตภัณฑ์สินค้า อาหารหลากหลายเมนูทั้งไทย จีน เวียดนาม ยุโรป และอีสานมาจัดจำหน่าย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจัดงานไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 อีกทั้งประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโต้ลมหนาวที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงจังหวัดนครพนมแล้ว นอกจากจะได้ชมความงดงามของอุโมงค์ไฟยาวสุดในประเทศรวมถึงถนนคนเดิน และหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2503 โดยชาวเวียดนามได้สร้างไว้เป็นอนุสรณ์แก่ชาวนครพนม เมื่อคราวย้ายกลับปิตุภูมิประเทศเวียดนาม จึงเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของเมืองนครพนม ที่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนจะไม่พลาดที่จะต้องมาถ่ายรูปเช็กอินกันตรงจุดนี้ บนถนนเส้นเดียวกันนี้ยังได้กราบไหว้ขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บันดาลโชคลาภแก่ผู้คนมานักต่อนัก เพื่อความเป็นสิริมงคลช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีกด้วย 


ทั้งนี้ ทางจังหวัดนครพนมโดยนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กำชับหน่วยงานด้านสาธารณสุข มีมาตรการในการตรวจสอบคัดกรองประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวชมงานอย่างเข้มงวด ซึ่งเทศบาลเมืองฯร่วมกับสาธารณสุขอำเภอฯ ตั้งจุดคัดกรองรวม 4 จุด และประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์โควิดคลี่คลาย จังหวัดนครพนมมีการจัดงานเทศกาลมาแล้ว 2 ครั้ง คือ 1.ประเพณีออกพรรษาและไหลเรือไฟ 2.ลอยกระทง โดยทั้งสองงานผ่านพ้นไปด้วยดี.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง