fbpx

ลุกฮืออีกรอบ นักโทษเรือนจำกระบี่ก่อจลาจล เผาเรือนนอนวอด

กระบี่ 17 ธ.ค. – นักโทษเรือนจำกระบี่ก่อจลาจลเผาเรือนนอน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว ส่วนสาเหตุนักโทษก่อจลาจลครั้งนี้จะต้องมีการสอบสวนอีกครั้ง


ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว โดยมีรถดับเพลิงของ อบจ.กระบี่ จำนวน 6 คัน ระดมฉีดน้ำดับเพลิงภายในเรือนจำ ขณะเดียวกันตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 400 นาย เข้าไปควบคุมพื้นที่ภายใน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการควบคุมตัวผู้ต้องขังซึ่งเป็นแกนนำออกมาสอบสวน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ระบุเหตุจลาจลที่เกิดขึ้นภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ มีแกนนำที่เป็นผู้ต้องขังประมาณ 20 คน ก่อนจะปลุกระดมผู้ต้องขังคนอื่นร่วม 300 คน ให้ก่อเหตุร่วม ซึ่งทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ระบุสาเหตุเบื้องต้นผู้ต้องขังอ้างเพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่คัดแยกผู้ต้องขังที่ติดโควิดออกนอกเรือนจำ เพื่อไปรักษาที่อื่น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะต้องมีการสอบสวนอีกครั้ง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไหม้เรือนนอนให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว


นายอายุต์ สินธพพันธ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยล่าสุดว่า มีแกนนำรวมตัวกันก่อเหตุ 31 คน ทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวออกจากเรือนจำแล้ว ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังคดียาเสพติด หลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนภาพรวมความเสียหายภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ จุดที่ถูกเผาวอดทั้งหลังคือ บริเวณเรือนนอน ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารไม้ รวมถึงอาคารห้องสมุด

อธิบดีกรมราชทัณฑ์บอกว่า สาเหตุในการก่อเหตุจลาจลรอบนี้ของผู้ต้องขังเพื่อต้องการหลบหนีออกจากเรือนจำ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร