fbpx

เปิดใจ รปภ.ใจเด็ด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ปทุมธานี 3 ธ.ค.-รปภ.ใจเด็ด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว หลังฮึดสู้ แทงคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคาร เสียชีวิต เผยคิดในใจต้องสู้ ต้องหยุดคนร้ายให้ได้ ขณะที่ ผบช.ภ.1 มอบสิ่งของและเงินสดเป็นขวัญกำลังใจ


ความคืบหน้าจากกรณีคนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ ธนาคารออมสินสาขาทียูโดมรังสิตถนนเชียงราก-บางขัน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่ถูก รปภ. ของธนาคารขัดขวางสุดท้ายคนร้ายเสียชีวิต ส่วน รปภ.ใจเด็ด ได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง ได้กล่าวถึงในทางสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและรอฟังข้อมูลและการชี้แจงต่างๆ ส่วนอาการของ นายขุนทอง ศรีไชยะ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคาร ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนเรื่องคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการในคดีชิงทรัพย์กับคนร้าย แต่ในคดีนี้คนร้ายเสียชีวิต ก็จะทำสำนวนในคดีนี้เป็นการสั่งไม่ฟ้อง ส่วนเงินที่คนร้ายได้ไปทั้งหมดจำนวน 143,000 บาท ทางธนาคารได้เก็บไปจนเกือบหมดแล้ว เหลืออยู่แค่ติดตัวคนร้ายอีกประมาณ 1,000 กว่าบาท จะส่งตรวจและนำคืนทางธนาคารต่อไป


และในช่วงบ่าย พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมรอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เดินทางไปให้กำลังใจนายขุนทอง รปภ.ใจเด็ดของธนาคารออมสิน ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ โดย พล.ต.ต.ชุมพล กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.) ที่เจ้าหน้าที่ รปภ. ทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจและเสียสละ ทาง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 จึงมอบหมายให้ตนเองเดินทางมาเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบสิ่งของ และเงินสดจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

ในส่วนคดีของทาง รปภ. ที่ใช้อาวุธมีดแทงคนร้าย เพื่อป้องกันทรัพย์สินของธนาคารนั้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ก็ให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องคดีไปก่อน จนกว่า รปภ. จะสามารถออกจากโรงพยาบาลและมาให้การเพื่อประกอบสำนวนได้ จึงจะแจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้ง

ด้าน นายขุนทอง เจ้าหน้าที่ รปภ. บอกว่า ตอนนี้ก็ยังรู้สึกเจ็บที่บาดแผล พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตอนแรกตนเข้าใจว่าเป็นพวกไรเดอร์ แต่หลังจากที่คนร้ายมาล็อกคอ แล้วใช้มีดแทง จึงรู้ว่าเป็นคนร้าย แต่คิดในใจต้องสู้ ต้องหยุดคนร้ายให้ได้


ขณะที่นางสาวอำพร สีโคกกรวด อายุ 49 ปี ภรรยาเจ้าหน้าที่รปภ. เผยว่า ตอนนี้โล่งอกเพราะสามีปลอดภัยแล้ว และภูมิใจที่เป็นคนดี และช่วยเหลือคนอื่น โดยสามีบอกว่าหากหายแล้ว ก็จะยังทำงานเป็น รปภ. ให้กับธนาคารต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้