fbpx

ปิดตลาดลอตเตอรี่ จ.เลย หลังติดโควิดเพิ่ม

เลย 4 ก.ค.- ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย สั่งปิดตลาดขายส่งลอตเตอรี่ อ.วังสะพุง กำชับห้ามลักลอบ หากเจ้าหน้าที่พบเห็นพร้อมดำเนินการตามกฎหมายทันที


นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย สั่งปิดตลาดขายส่งลอตเตอรี่ อำเภอวังสะพุง ห้ามมีการลักลอบ เมื่อเจ้าหน้าที่พบเห็นต้องดำเนินการตามกฎหมายทันที ตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ มาตรการครั้งนี้ต้องใช้อย่างจริงจัง แม้ว่ากลุ่มคนขายลอตเตอรี่ในจังหวัดเลยมีกว่า 20,000 คน แต่ประชาชนในจังหวัดเลยมีกว่า 645,000 คน ซึ่งการซื้อขายในตลาดแต่ละงวดมีคนขายไม่เกิน 2,000 คน จะให้คน 2,000 คน มาทำความเดือดร้อนกับคนกว่า 6 แสนคนไม่ได้ ขณะนี้ตนก็ได้กำชับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้เข้มงวดและกวดขัน เจอต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างน้อยขอให้ช่วยตระหนัก และร่วมมือช่วยกันแก้ปัญหาให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเลย วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น 15 ราย รวมแล้วมีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 3 กรกฎาคม 2564 จำนวน 176 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 66 ราย หายป่วยแล้ว 109 ราย และเสียชีวิตสะสม 1 ราย โดยผู้ป่วย 15 รายล่าสุดมีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง (กรุงเทพฯ และสมุทรปราการ) ภูมิลำเนาอำเภอวังสะพุง 10 ราย, ภูหลวง 3 ราย, ภูหลวง 3 ราย และเชียงคาน 1 ราย ส่วนสถานการณ์เตียง จังหวัดเลยมีเตียงรวม 228 เตียง ใช้ไปแล้ว 92 เตียงว่าง 136 เตียง ด้านวัคซีนเข็มที่ 1 ฉีดไปแล้ว 27,788 โดส และเข็มที่ 2 จำนวน 9,536 โดส รวมฉีดไปทั้งสิ้นจำนวน 37,324 โดส.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา