fbpx

ออกหมายจับเเล้ว! แก๊งฆ่าเผารถฝังดิน

กระบี่ 14 พ.ค.- ออกหมายจับแล้ว 3 พี่น้องตระกูลเริงสมุทร ที่เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมอำพรางนายสุชาติ ขาวล้วน ที่จังหวัดกระบี่ ส่วนปมสังหารคาดเป็นเรื่องหนี้สิน 


ศาลจังหวัดกระบี่ออกหมายจับ นายสุริยา เริงสมุทร หรือ “บังฟิต” อายุ 32 ปี, นายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 26 ปี น้องชาย และนายสุรชัย เริงสมุทร อายุ 38 ปี พี่ชาย ผู้ต้องหาในคดีสะเทือนขวัญ ร่วมกันฆ่านายสุชาติ ขาวล้วน ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, กักขังหน่วงเหนี่ยว, ทำลายซ่อนเร้น, วางเพลิงทำให้เสียทรัพย์, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืน 

คดีนี้สืบเนื่องจากนางอารักษ์ ทับไทร เข้าแจ้งความที่ สภ.ลำทับ ว่าพ่อก็คือนายสุชาติ ขาวล้วน ขับรถยนต์โตโยต้าโคโรนาสีขาว ทะเบียน กน 6552 กระบี่ ไปทวงเงิน 3 แสนบาทจากนายสุริยา หรือบังฟิต ก่อนหายตัวปริศนาร่วม 1 สัปดาห์ จนต้องตัดสินใจเข้าแจ้งความ และตำรวจได้สอบปากคำพยานปากสำคัญ ทำให้เชื่อได้ว่า 3 ผู้ต้องหามีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิตของนายสุชาติ 


จากนั้นตำรวจได้ระดมหารถยนต์ของนายสุชาติในพื้นที่ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ เพราะขณะการสืบสวนได้มีข้อความลึกลับส่งถึงญาติว่า นายสุชาติถูกฆ่าฝังดินพร้อมทิ้งรถในสวนปาล์มให้ญาติเลิกติดตามไม่เช่นนั้นจะถูกฆ่ายกครัว

การระดมค้นหาอย่างหนัก ทำให้พบศพนายสุชาติถูกฆ่าฝังดินห่างจากจุดพบรถ 700 เมตร ซึ่งศพอยู่ในสภาพเน่าเปื่อยเพราะถูกราดด้วยน้ำยาฆ่ายางเพื่อให้ศพเปื่อยเร็ว ขณะที่ตามร่างกายพบร่องรอยถูกยิงศีรษะและราวนมซ้าย และห่างจากจุดพบศพไม่มากยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก 

ล่าสุด พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พร้อมทีมสืบสวนคลี่คลายคดีได้บินด่วนไปตรวจจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของนายสุริยา หรือบังฟิตเพียง 200 เมตร โดย รองผบ.ตร.กำชับให้ชุดสืบสวนเก็บพยานหลักฐานทั้งหมดอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นร่องรอยการเข้ามาขุดหลุม รวมถึงวิธีการนำรถลงไปในหลุม การฝังกลบเพื่อหากลุ่มที่ร่วมลงมือก่อเหตุ จากนั้นเดินทางไปยัง สภ.อ่าวนาง เพื่อประชุมร่วมกับทีมสืบสวนพร้อมเปิดเผยว่า ทีมสืบสวนคาดว่าผู้ร่วมก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 4-5 คน ส่วน 3 ผู้ต้องหาได้หลบหนีออกนอกพื้นที่กระบี่ไปแล้ว ขณะที่ปมสังหารน่าจะมาจากเรื่องเงินหรือหนี้สิน ส่วนที่มาของเงินจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ต้องสืบสวนกันต่อไป เพราะผู้ตายพัวพันกับคดียาเสพติด และถูกจำคุกมาแล้ว 19 ปี เพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 1 ปีเศษก่อนถูกฆ่า


ขณะที่ข้อความแชทที่ส่งมาให้ญาติผู้ตาย ยังไม่ได้นำเอามาใส่ในสำนวนเพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบหาที่มาว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเกตุหรือไม่ แต่เชื่อได้ว่ามีการวางแผนกันมาก่อนลงมือ และมีผู้ร่วมก่อเหตุไม่น้อยกว่า 5 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรอศาลอนุมัติหมายจับ 3 พี่น้องที่คาดว่าร่วมกันก่อเหตุ 

ส่วนพฤติกรามของกลุ่มคนร้ายนั้นสันนิษฐานว่า หลังจากนายสุชาติได้ไปบ้านของบังฟิต ได้ถูกพาไปสวนยางพาราเพื่อพูดคุยบางอย่างก่อนถูกยิง 2 นัด แล้วนำศพฝังส่วนรถยนต์ของนายสุชาติ บังฟิต ได้ไปว่าจ้างแบ็กโฮที่ทำงานล้มต้นยางพาราขุดหลุม โดยให้ค่าจ้าง 2,000 บาท แต่ไม่ได้บอกว่าให้ฝังศพคนบอกเพียงขุดเพื่อให้ฝังวัว 3 ตัว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง