fbpx

บิ๊กไบค์คว่ำ เสียชีวิต 2 ราย

ภูมิภาค 29 ธ.ค.-เริ่มต้นวันแรกของการรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ปรากฏว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ และมีผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะจากรถจักรยานยนต์

รุ่งเช้าที่ผ่านมา มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ล้มคว่ำอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 11 สายพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ บ้านเขาน้อย มีผู้เสียชีวิต 2 คน สภาพศพมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่งและร่องรอยถูกรถยนต์ทับซ้ำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายจีระ เล็กผลจันทร์ และน.ส.พุทธชาติ พ่วงบางยาง ชาว อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เบื้องต้นตำรวจคาดว่า ขณะที่นายจีระ พร้อมกับ น.ส.พุทธชาติ ขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทาง จ.อุตรดิตถ์ อาจถูกรถยนต์คันอื่นเฉี่ยวชนแล้วหลบหนีไป หรืออาจจะเสียหลักรถล้มเอง ทำให้เสียชีวิตอยู่บนถนนแล้วมีรถยนต์คันอื่นที่ขับตามหลังมาทับร่างซ้ำเนื่องจากมองไม่เห็นเพราะสองข้างทางไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง กระทั่งมีพลเมืองดีพบเหตุจึงโทรศัพท์ให้ทราบทางศูนย์วิทยุ 191 พิษณุโลก อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป


ส่วน จ.อุทัยธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนมีผู้เสียชีวิตคาที่หนึ่งรายบริเวณบนถนนสายทัพทัน-ตลุกดู่ ทราบชื่อนายวิฑูรย์ สุขษา นอนเสียชีวิตข้างจักรยานยนต์ ทะเบียนอุทัยธานี สภาพศพพบบาดแผลที่ใบหน้าฉีกขาด ขาขวาหักฉีกขาด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยจักรยานยนต์ถูกเฉียวชนแล้วเสียหลักล้มไปครูดกับถนน เป็นทางยาว จนเส้นผมของผู้ตายหลุดติดบนถนนและพบโทรศัพท์ห่อยาเส้นของผู้ตายตกอยู่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบรถที่ชนจักรยานยนต์เป็นรถกระบะ และถูกระบุว่าหลังชนได้ถอยหลังไปดูก่อนขับหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบทะเบียนรถตลอดจนพฤติกรรมอุบัติเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง จึงขอให้คนขับกระบะดังกล่าวเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ สู่กระบวนการดำเนินคดีต่อไป


ส่วนบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.63-4 ม.ค.64 ภายใต้คำขวัญ ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ ซึ่งเน้นการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัยขณะขี่รถจักรยานยนต์ เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เพื่อลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตให้เหลือน้อยที่สุด พร้อมเฝ้าระวังกวดขันไม่ให้มีการดื่มแล้วขับโดยเด็ดขาด

ที่บริเวณถนนมิตรภาพหนองคาย-อุดรธานี แยกการเคหะแห่งชาติ ทางเข้าเมืองหนองคาย นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ตามมาตรการ 3 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการเตรียมความพร้อมของทางหลวง ด้านการป้องกันและรณรงค์ลดอุบัติเหตุ และด้านอำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยมีการตั้งเต็นท์จุดให้บริการทั่วไทย บริการห้องน้ำบริเวณหมวดทางหลวง จัดเจ้าหน้าที่บริหารจัดการจราจรในจุดที่การจราจรติดขัด ติดตั้งป้ายแนะนำทางเลือก คืนพื้นที่ผิวจราจรโครงการก่อสร้าง และเพิ่มอุปกรณ์ป้ายเตือนช่วงเทศกาล แจกคู่มือท่องเที่ยว บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น ที่พักผ่อนช่วยเหลือแก้ไขเครื่องยนต์ที่ขัดข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ใต้ พายุฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว