fbpx

ท่วมหนักชุมชนตัวเมืองโคราช

นครราชสีมา 22 ต.ค.- สถานการณ์น้ำท่วมทางภาคอีสานยังน่าเป็นห่วงในหลายพื้นที่ ขณะที่ชายแดนภาคตะวันออก ภาคกลาง เริ่มคลี่คลาย


เทศบาลนครนครราชสีมา ติดธงแดงบริเวณลำน้ำลำตะคอง ถนนมิตรภาพซอย 4 ชุมชนย่านตัวเมือง แจ้งเตือนเร่งอพยพ หลังน้ำล้นตลิ่งหลากท่วมถนนร้านค้าบ้านเรือน สูงเกือบ 1 เมตร มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น รถเล็กผ่านไปไม่ได้ เจ้าหน้าที่นำรถบรรทุกช่วยชาวบ้านเดินทางเข้าออก ขณะที่น้ำจากลำตะคองยังล้นตลิ่งท่วมชุมชนอื่นใกล้เคียง ถูกน้ำท่วมกว่า 80 หลังคาเรือน ชาวบ้านบอกว่าหากพิจารณาระบายน้ำลงท้ายเขื่อนลำตะคองเพิ่ม จะเดือดร้อนหนักกว่านี้ สำหรับเขื่อนลำตะคอง มีน้ำ 339 ล้านลูกบาศก์เมตร เกินระดับกักเก็บ โดยจังหวัดประชุมวันนี้ว่าจะระบายน้ำลงท้ายเขื่อนหรือไม่

และจากน้ำไหลลงเขื่อนลำตะคองอยู่ตลอดเวลา แต่ยังไม่มีการปล่อยน้ำออกท้ายเขื่อน ทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมชุมชนที่ตั้งอยู่ขอบอ่าง ที่บ้านท่างอย ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง หมู่บ้านสุดท้ายของปลายน้ำที่ไหลเข้าเขื่อน มีน้ำไหลแรงเอ่อล้นเกือบถึงหมู่บ้าน และใกล้เคียงกัน ที่หมู่บ้านหนองคู ตำบลหนองสาหร่าย น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนอยู่ในที่ของกรมชลประทาน หลายคนต้องย้ายไปนอนที่ศูนย์พักพิงทางอำเภอและกิ่งกาชาด นำถุงยังชีพไปมอบให้ผู้เดือดร้อน


ส่วนน้ำจากเขื่อนลำนางรองและที่ล้นสปิลเวย์อ่างคลองมะนาว อำเภอโนนดินแดง เอ่อท่วมถนน ชุมชนในอำเภอนางรองได้รับความเดือดร้อน ชาวบ้านเร่งเก็บข้าวของนำขึ้นที่สูงและนำกระสอบทรายปิดกั้นหน้าบ้านเตรียมรับมือมวลน้ำที่จะหลากมาเพิ่มอีก ถึงแม้ปริมาณฝนในพื้นที่จะลดลงโดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลหนองไทร ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและทางน้ำไหลผ่าน โดยเจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือนแล้ว แต่มีบางหลังที่เก็บไม่ทันเพราะน้ำหลากเข้ามาท่วมตอนกลางคืน

ที่ตลาดเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว หลังน้ำท่วมหนักมา 3 วัน ถนนบางสายน้ำเริ่มแห้ง ร้านค้าช่วยกันกวาดล้างคราบดินโคลนเตรียมเปิดทำการค้าอีกครั้ง แต่มีที่ลุ่มต่ำยังมีน้ำท่วมขังสูงโดยเฉพาะพื้นที่ตำบลท่าข้าม หมู่บ้านชายแดน ที่รับมวลน้ำมาจากตลาดอรัญประเทศ โดยมีหน่วยงานต่างๆ ให้ความช่วยเหลือต่อเนื่อง

ส่วนอ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรง อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท ได้หยุดการระบายน้ำเกินระดับเก็บกักสู่พื้นที่ท้ายอ่างแล้ว ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ท้ายเขื่อนหลายตำบลกว่า 20,000 ไร่ เริ่มคลี่คลาย แต่ยังมีน้ำท่วมขังในนาข้าว ไร่อ้อย และไร่มัน อีกนับพันไร่ รอการระบาย ส่วนคลองห้วยคตที่มีน้ำป่าหลากเข้าท่วมถนนสายวังหมัน-หนองโสน ตำบลวังหมัน อำเภอวัดสิงห์ ระดับน้ำลดลงเป็นปกติแล้ว เหลือร่องรอยถนนถูกน้ำซัดขาดเป็นทางยาว ทางการนำสะพานเบลีย์ไปติดตั้งให้ประชาชนใช้สัญจรชั่วคราว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล