fbpx

ปิดล้อมบ้านเป้าหมายไล่ล่า 2 นักโทษ จ.กระบี่

กระบี่ 1 ต.ค.- เจ้าหน้าที่ระดมกำลังติดตามไล่ล่า 2 นักโทษคดียาเสพติด ตัดซี่ลูกกรงแหกห้องขังเรือนจำกระบี่ คาดยังคงกบดานในพื้นที่ 1 คน ส่วนอีกคนน่าจะหลบออกจากกระบี่แล้ว


ความคืบหน้าคดีนักโทษชายอานนท์ เด็นหมาด ชาว จ.ตรัง และนักโทษชายมลฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี ชาวกระบี่ 2 นักโทษคดียาเสพติดหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดกระบี่ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วานนี้ โดยตัดซี่ลูกกรงเรือนนอน ก่อนเเหวกลวดหนามระหว่างแดน ปีนกำแพงเรือนจำด้านหลังหลบหนี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทั้งจาก สภ.ปลายพระยา, ตำรวจภูธร จ.กระบี่, เรือนจำจังหวัดกระบี่, สุราษฎร์ธานี, พังงาและนครศรีธรรมราช กว่า 50 นาย ติดตามไล่ล่า กดดันนักโทษ โดยปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 2 หลังในพื้นที่ ม.9 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา ของนางวิยะดา ชูอินทน์ น้องสาวนักโทษชายมลฑล และบ้านของเพื่อนอีกหลังหลังสืบทราบว่า นักโทษชายมลฑลได้มาที่บ้านน้องสาวในช่วงเช้าวานนี้ ก่อนจะหลบหนีต่อ แต่ก็คาดว่ายังคงอยู่ในพื้นที่ อ.ปลายพระยา ซึ่งนางวิยะดา บอกว่าหากพี่ชายติดต่อมาอีก จะรีบพาไปส่งให้เรือนจำด้วยตัวเองทันที ซึ่งตอนแรกที่รู้ ยอมรับตกใจมากไม่คิดว่าพี่ชายจะแหกคุก อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนเคยพูดกับพี่ชายหลายครั้งว่าอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ก็ไม่เชื่อ เบื้องต้นเชื่อว่าขณะนี้พี่ชายยังอยู่ในพื้นที่ปลายพระยา ไม่น่าจะหลบหนีไปบ้านญาติที่ จ.นครศรีธรรมราช เพราะไม่เคยยุ่งเกี่ยวกัน

ส่วนนักโทษชายอานนท์ ชาว ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหว แต่คาดว่าเดินทางออกจากจังหวัดกระบี่ไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวตามบ้านญาติ และตรวจสอบรายชื่อผู้มาเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งตรวจกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีว่ามีการขึ้นรถ หรือมีใครมารับต่อหรือไม่ในคืนเกิดเหตุ


ด้านนายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ร่วมกับตำรวจและผู้เกี่ยวข้องได้ออกติดตามตัวต่อเนื่อง โดยทางเรือนจำมีอาจติดตามนักโทษหลบหนี 48 ชม.หลังผ่านพ้นก็จะต้องไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนว่ามีนักโทษหลบหนี เพื่อเป็นไปตามขั้นตอนในการออกหมายจับติดตามตัวต่อไป ส่วนในคืนเกิดเหตุนั้น ก็ได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนผู้คุม 3 นายที่เข้าเวรว่าบกพร่องหรือเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น