fbpx

สะพานเทียบเรือเฟอร์รี่เกาะสมุยขาด รถบรรทุกหวิดตกทะเล

สุราษฎร์ธานี 4 ส.ค.- เหตุเรือเฟอร์รี่ล่มยังไม่ทันคลี่คลาย เกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีก เมื่อสะพานปรับระดับที่พาดกับเรือเฟอร์รี่ขาด ระหว่างรถบรรทุกกำลังขับลงเรือที่ท่าเรือเกาะสมุย จนรถเกือบตกทะเล คนขับรีบหนีตาย กรมเจ้าท่าสั่งระงับใช้ท่าดังกล่าวชั่วคราวจนกว่าจะซ่อมเสร็จ


เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น.เช้าวันนี้ สะพานปรับระดับท่าเทียบขาด บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่ ท่าที่ 1 ของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หมู่ที่ 2 ต.ลิปะน้อย จ.สุราษฎร์ธานี ขาด ระหว่างรถสิบล้อ ทะเบียน 70-2665 ประจวบคีรีขันธ์ บรรทุกกาบมะพร้าวเต็มคัน น้ำหนักประมาณ 16 ตัน กำลังขับขึ้นเรือเฟอร์รี่ ราชา 11 ที่มีกำหนดการออกจากท่าเทียบเรือเกาะสมุยเวลา 08.00 น. ทำให้รถตกลงไปคาอยู่บริเวณสะพานปรับระดับกับหัวเรือเฟอร์รี่ โชคดีรถไม่ตกลงไปในทะเล บริษัทเร่งขนถ่ายกาบมะพร้าวที่อยู่บนรถขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนจะนำรถเครนมายกรถบรรทุกสิบล้อขึ้นมาได้

นายวัลลภ กุญชรโชติ คนขับรถบรรทุกสิบล้อบรรทุกกาบมะพร้าว เล่านาทีระทึกว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ตนเองขับรถบรรทุกกาบมะพร้าว เพื่อไปส่งโรงงานใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างที่ขับรถจะลงเรือ เกิดเสียงดังโครม จากนั้นตนเองและรถบรรทุกก็ร่วงลงไปอยู่ระหว่างท่าเทียบเรือกับหัวเรือเฟอร์รี่ ตนเองตกใจอย่างมาก จึงรีบเปิดประตูรถแล้วรีบขึ้นบนท่าเรือเพื่อความปลอดภัย ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองรู้สึกกลัว อาจไม่ขับรถมาบรรทุกกาบมะพร้าวที่เกาะสมุย เปลี่ยนไปรับซื้อกาบมะพร้าวที่เกาะพะงันแทน


หลังเกิดเหตุ กรมเจ้าท่าเข้าตรวจสอบเหตุ เบื้องต้นพบว่าบริเวณข้อต่อสะพานปรับระดับมีสนิมเกาะ กัดกินเนื้อเหล็ก ซึ่งเกิดจากการขาดการบำรุงดูแลมาเป็นเวลานาน นายกริชเพชร ชัยช่วย รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย สั่งระงับการใช้ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ช่องที่เกิดเหตุชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย จนกว่าจะซ่อมแล้วเสร็จ และผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าเรียบร้อยแล้ว จึงจะอนุญาตให้เปิดใช้งานได้ตามปกติ ทั้งให้ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ตรวจสอบสะพานปรับระดับที่บริษัทมีทั้งหมด ทั้งฝั่งเกาะสมุย และท่าเทียบเรือ อ.ดอนสัก หากพบว่ามีการชำรุด ต้องรีบดำเนินการปรับปรุงทันที.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล