fbpx

หญิงสาวโวย ถูกจับหลังลงชื่อเข้าโครงการบำบัดยาเสพติด

นนทบุรี 14 ก.ค.-จากกรณีแชร์คลิปตำรวจนอกเครื่องแบบ 5 นาย จับกุมหญิงรายหนึ่งใส่กุญแจมือและมีการยื้อยุดโต้เถียงกัน ล่าสุดหญิงสาวที่อยู่ในคลิปได้ออกมาขอความเป็นธรรม ระบุถูกตำรวจจับ โดยอ้างว่ามั่วสุมยาเสพติด ทั้งๆที่เธอนั่งอยู่หน้าบ้าน และเพิ่งสมัครร่วมโครงการบำบัดยาเสพติดในพื้นที่

มีการแชร์กันในโลกโซเชียล วิจารณ์การทำงานของ จนท. ในขณะจับกุมหญิงรายหนึ่งซึ่งถูกใส่กุญแจมือ และมีความพยายามในการยื้อยุดฉุดให้ไปกับ จนท. ก่อนจะโต้เถียงกันเสียงดัง โดยหญิงคนดังกล่าวนั่งอยู่กับพื้น เหตุเกิดบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา อ.ปากเกล็ด จ.นนทบุรี


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกับ น.ส.ปิยะนุช หรือดาละห์ อายุ 30 ปี หญิงที่ถูกจับใส่กุญแจมือ โดยเธอเล่าว่า เหตุการณ์วันนั้นตนนั่งอยู่ที่บ้านกับน้าสาวเพียง 2 คน และหลานเล็กๆ อีก 1 คน เห็นกลุ่มผู้ชาย 4-5 คน เดินผ่านไป แล้วเขาก็ย้อนกลับมาถามว่าใครอยู่ในบ้านบ้าง จากนั้นเขาพากันเข้ามาในบ้านอ้างว่า มีข้างบ้านร้องเรียนมาว่าเป็นแหล่งมั่วสุมเสพยา หลังจากนั้นขอขึ้นไปในบ้าน แต่ไม่พบใคร เขาก็ถามว่าเธอยังเสพอยู่ไหม ตนก็ตอบว่ายังเสพอยู่ แต่ว่าไม่ได้เสพมา 2 วันแล้ว เพราะตอนนี้ตนสมัครใจเลิก โดยเข้าโครงการบำบัดยาเสพติด และกำลังต่อสู้กับจิตใจตัวเอง ทำไมพี่ไม่ให้โอกาสบ้าง เขาบอกว่าไม่สนจะจับหมดเพราะการเสพมันผิดอยู่แล้ว และยังพูดว่า โครงการนี้ยังไงก็จับ เพราะว่าเอางบมาเลี้ยงพวกขี้ยา และจะพาตนไปโรงพักให้ได้ แม้ว่าตนจะบอก ว่า ต้องบอกให้แม่รับรู้ก่อนไป ซึ่งบ้านแม่อยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุไปเพียง 2 หลัง แต่ จนท.ก็ไม่ยอม และก็ช่วยกันล็อกตัวใส่กุญแจมือ ซึ่งตนถามว่าผิดข้อหาอะไร ในเมื่อข้างบ้านแจ้งว่าเป็นแหล่งมั่วสุม แต่ตำรวจมาตรวจไม่มีการมั่วสุมแต่อย่างใด ตนจึงคิดว่า การกระทำของ จนท. ในวันนั้น เป็นการรังแก จึงขัดขืนและร้องให้ชาวบ้านเขาช่วย โดยเธอยอมรับว่า เคยเข้าไปบำบัดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 4-5 ปีก่อน โดยผู้เป็นแม่เป็นคนพาเธอไปบำบัด แต่กลับมาเสพอีก แต่เมื่อ 2 เดือนก่อน เธอตัดสินใจเข้าร่วมโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดด้วยตนเอง หลังจากที่คลอดลูกได้ 7 เดือน เพราะต้องการที่จะปรับปรุงตัวเป็นคนที่ดีขึ้น

ขณะที่ผู้เป็นแม่ บอกว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ทีเกิดขึ้น มองว่าลูกสาวโดนรังแก ทั้งๆ ที่หลังจากลูกเข้ารับการบำบัดในโครงการยาเสพติดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ลูกสาวมีพฤติกรรมดีขึ้น ไม่มาขูดรีดเงิน หรือทะเลาะกับตน และอยากให้ให้โอกาสกับลูกสาวของตนด้วย


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้รับการเปิดเผยจากตำรวจสืบสวนหนึ่งในชุดจับกุม ว่า ในวันเกิดเหตุ จนท.ลงพื้นที่ตรวจสอบหลัง รับแจ้งว่า มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในบ้านหลังหนึ่งอยู่ริมเขื่อนติดแม่น้ำเจ้าพระยา จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบโดยไปกันทั้งหมด 5 นาย เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ได้พบน.ส.ปิยะนุช ที่ถูกจับกุมนั่งอยู่ภายในบ้านกับน้าอีกคน จึงได้เขาไปเชิญตัวออกมาเพื่อสอบถาม โดยมีการขออนุญาตก่อนแล้ว แต่เมื่อนำตัวออกมาได้สอบถามว่า น.ส.ปิยะนุช ว่าเสพยาหรือไม่ ซึ่งน้องก็ยอมรับว่าเสพ จึงได้เชิญตัวไปโรงพัก แต่ น.ส.ปิยะนุช โวยวายและทิ้งตัวลงกับพื้นไม่ยอมไป และยังมีการด่าตำรวจ ซึ่งพฤติกรรม ของ น.ส.ปิยะนุช มีความพยายามทำให้ตำรวจท้อและยอมปล่อยตัวไป แต่หากตำรวจปล่อยตัว ต่อไปก็จะมีคนเลียนแบบ โวยวายว่าทำแบบนี้อีก อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการปฏิบัติงานของ จนท. ทำตามขั้นตอนของกฎหมายและมีการถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานด้วยเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด