fbpx

ไอศกรีมข้าวแต๋น 1 เดียวในโลก

เชียงใหม่ 22 เม.ย.-ไปกินไอศกรีมข้าวแต๋น 3 มิติ ซึ่งเค้าบอกว่ามีเพียงหนึ่งเดียวในโลกที่ จ.เชียงใหม่ ฝีมือน้องๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ไอศกรีมข้าวแต๋นลายประตูท่าแพ 3 มิติ เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งความพิเศษยู่ที่ไอศกรีมเนื้อเนียน โรยข้าวแต๋น ขนมพื้นบ้านเมืองเหนือ แถมมีลวดลายของประตูท่าแพ หนึ่งในแลนด์มาร์คของเชียงใหม่อยู่บนแท่งไอศกรีม กลายเป็นไอศกรีมสุดพิเศษจากไอเดียและฝีมือของน้องๆ ที่ทำออกมาขายในราคาแท่งละ 59 บาท ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก ใครที่ได้ชิมเป็นติดอกติดใจไปตามๆกัน


ไอศกรีมข้าวแต๋นลายประตูท่าแพ 3 มิติ เกิดจากไอเดียของนักศึกษาคณะวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งอยากถ่ายทอดเรื่องราววิถีความเป็นล้านนาและเชียงใหม่ ผ่านไอศกรีม โดยเลือกลายประตูท่าแพ เพราะเป็นแลนด์มาร์คของเชียงใหม่ผสมผสานกับความกรุบกรอบของข้าวแต๋น ช่วยดึงกลิ่นอายความเป็นล้านนาได้ลงตัวมากขึ้น กลายเป็นไอศกรีมที่สวยงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว น่าจะเป็นไอศกรีมซอร์ฟพาวเวอร์ให้นักท่องเที่ยวได้

โดยไอศกรีมข้าวแต๋นลายประตูท่าแพ 3 มิติของน้องๆ ที่ได้นำเสนอผลงาน ในงานบิ้ว โชว์เคส ซึ่งไอศกรีมข้าวแต๋น 3 มิติ ลายประตูท่าแพ 1 เดียวในโลก ได้โชว์ความโดดเด่นและความแปลกสะดุดตาได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก โดยน้องๆเริ่มนำไอศกรีมข้าวแต๋นลายประตูท่าแพ 3 มิติ ไปขายตามงานต่างๆได้รับความสนใจอย่างมากจนทำแทบไม่ทัน แถมยังมีพรีออเดอร์เข้ามาเป็นร้อยแท่งจากร้านไอติมในเชียงใหม่รับไปจำหน่าย เรียกว่าขายดีแทบทำไปม่ทัน แถมตอนนี้ยังเตรียมต่อยอดทำลายไอศกรีมดอกกุหลาบเวียงพิงค์มาขายในช่วงยี่เป็งด้วย


ไอศกรีมข้าวแต๋นลายประตูท่าแพ 3 มิติ จึงเป็นตัวอย่างสินค้าจากความคิดต่าง เติมด้วยไอเดียของคนรุ่นใหม่ได้น่าอย่างน่าสนใจ กลายเป็นสินค้าแปลกใหม่ในตลาด ซึ่งถ้าใครมีโอกาสมาเชียงใหม่อย่าลืมมองหาไอศกรีมข้าวแต๋นลายประตูท่าแพ มาลองลิ้มชิมรสให้คลายร้อน ในช่วงอากาศร้อนจัดแบบนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี