fbpx

เจาะลึกปัญหาวัยรุ่นกวนเมืองยกพวกตีกัน จ.อุดรฯ

อุดรธานี 18 ม.ค. – ชาวบ้านใน อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ต่างเอือมระอากับพฤติกรรมวัยรุ่นกวนเมืองที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ขณะที่ตำรวจ สภ.กุดจับ เมื่อเป้าหมายชัด ได้เข้าประชิดเพื่อป้องปรามเป็นรายตัว เตรียมเชิญคู่กรณีจับเข่าคุย เคลียร์ใจกัน หลังเปิดศึกถล่มกันกลางเมือง เมื่อ 3 วันก่อน


ภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์วัยรุ่น 2 กลุ่ม ระหว่างแก๊งโนนเมือง และโคกสะอาด เปิดฉากไล่ทำร้ายกันในตัวอำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี เมื่อ 3 วันก่อน มีมีด และระเบิดปิงปองเป็นอาวุธ เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ตอกย้ำปัญหาความรุนแรงในเด็กวัยรุ่น ที่กระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ตำรวจ สภ.กุดจับ เชิญตัวสมาชิกแก๊งโนนเมือง ทำประวัติ 12 คน อายุระหว่าง 13-17 ปี จากหลายหมู่บ้าน มีนายน็อต วัย 16 ปี เป็นหัวโจก แก๊งนี้เป็นที่จับตาของตำรวจอยู่แล้ว ที่ขี่มอเตอร์ไซค์กวนเมืองเป็นประจำมี 3-4 คัน


ล่าสุด ช่วงสายวันนี้ เชิญแก๊งโคกสะอาด 10 คน มาอบรมทำประวัติเช่นกัน มีนายสอง วัย 16 ปี เป็นหัวโจก แก๊งนี้ยังไม่เคยถูกจับตามาก่อน ผลตรวจทั้ง 2 ฝ่าย ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ณ ตอนนี้ ยังไม่ดำเนินคดีใคร ทรัพย์สินที่เสียหาย ก็เป็นรถมอเตอร์ไซค์ของคู่กรณี เมื่อเป้าหมายชัดแล้ว ตำรวจใช้มาตรการเชิงรุกเข้าประชิดตัวเพื่อป้องปรามเป็นรายบุคคล และตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในห้วงเวลาเสี่ยง 2–4 ทุ่ม เตรียมประสานฝ่ายปกครอง เพื่อเชิญทั้ง 2 แก๊ง มาเคลียร์ใจกัน

หนึ่งในสมาชิกแก๊งโคกสะอาด พร้อมเคลียร์ปัญหากับคู่อริต่างหมู่บ้าน นอกจากท้าทายกันทางโซเชียลมีเดีย ตนก็ไม่รู้ว่า อีกฝ่ายไม่พอใจอะไร จึงมาดักทำร้าย แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นแล้ว จะพยายามไม่ออกมาเที่ยวเตร็ดเตร่ ไม่อยากให้สังคมเหมารวมว่า วัยรุ่นรวมตัวกัน จะต้องทำสิ่งที่ไม่ดีเสมอไป ขณะที่หนึ่งในผู้ปกครองของสมาชิกแก๊งโคกสะอาด บอกว่า เตือนลูกอยู่ตลอด แต่เขาไม่ฟัง ได้แต่เหนื่อยใจ ไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านี้

บ้านโนนสำราญ คือ ที่อยู่ของน็อต หัวหน้าแก๊งโนนเมือง การลงพื้นที่ทำให้ทราบว่า ทั้ง 2 ฝ่าย เคยมีปัญหากันหลายครั้ง ต่างบอกว่า อีกฝ่ายเริ่มก่อน แก๊งโคกสะอาด ก็เคยบุกมาปาระเบิดปิงปองข่มขู่ถึงถิ่นหลายเดือนก่อน หลังจากนั้น บ้านปลายนาของน็อต จึงถูกใช้เป็นที่ประดิษฐ์และทดสอบยิงปืน จุดระเบิดปิงปอง ขี่มอเตอร์ไซค์ควงมีดตะขอ จนชาวบ้านหวาดกลัว


ยายของน็อต ยอมรับว่า หลานซนมาตั้งแต่เด็กๆ บวชเรียน ม.1 – ม.3 ตอนอยู่ในผ้าเหลือง ก็ไม่ชอบทำกิจของสงฆ์ สึกออกมา พฤติกรรมยิ่งรุนแรง สัปดาห์ก่อนเพิ่งถูกไล่ออกจากวิทยาลัย หลานใช้คำพูดไม่ค่อยดี มาขอเงินเป็นประจำ ที่ผ่านมา มีให้ตลอด กลัวว่าวันใดไม่มีให้ จะถูกทำร้ายหรือไม่ ยอมรับว่า ตอนนี้ยังไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร

แอดมินกุดจับออนไลน์ อีสานอินดี้ และรองประธานมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน คือ คนที่โพสต์ภาพวงจรปิดวัยรุ่น 2 แก๊งปะทะกัน วิเคราะห์ปัญหาคนรุ่นใหม่ว่า เกิดจากการไม่รู้เท่าทันสื่อ เลียนแบบพฤติกรรมผิดๆ อิสระเสรีเกินขอบเขต เมื่อบ้านหลังที่ 1 เตือนไม่ได้ บ้านหลังที่ 2 อย่างโรงเรียน สอนไม่ฟัง ไร้ความยำเกรง พฤติกรรมวัยรุ่นหลายคนจึงเกินเยียวยา .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์