fbpx

ดราม่า “สมรักษ์” ลามให้ถอดป้ายหมู่บ้าน

ขอนแก่น 15 ธ.ค. – ดราม่า “สมรักษ์ คำสิงห์” นอกจากให้ถอดชื่อจากคำขวัญจังหวัดขอนแก่น ยังลามไปถึงถอดชื่อป้ายหมู่บ้าน


นายชูชัย ชูเกษม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านโนนสมบูรณ์ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด กล่าวถึงกระแสสังคมที่บางส่วนพูดถึงการถอดคำขวัญประจำจังหวัดฯ ในวรรคที่สื่อถึงสมรักษ์ ว่า “สุดเท่เหรียญทองแรกมวยโอลิมปิก” ว่า ส่วนตัวมองว่าเยอะเกินไป เอาแค่พอสมควรดีกว่าเพราะคนที่ทำให้สังคมรู้จัก อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ก็คือสมรักษ์ ขอให้คงคำขวัญไว้ก่อนให้คดีถึงที่สุด ตอนนี้ให้กฎหมายบ้านเมืองว่ากันไป หลังจากนั้นผลออกมาอย่างไรก็มาพูดคุยกันใหม่

และไม่ได้ดราม่าเฉพาะคำขวัญจังหวัด ได้ยินกับหูว่าพูดกันถึงการถอดป้ายทางเข้าหมู่บ้านที่มีข้อความ “สมรักษ์ คำสิงห์ วีรบุรุษนักชกเหรียญทองโอลิมปิก” จึงพูดปรามว่าป้ายนี้ได้มาด้วยความภาคภูมิใจไม่ใช่ได้มาเพราะความไม่ดี ก็ควรเก็บไว้ดูเป็นอนุสรณ์ของการทำความดี และนอกจากป้ายทางเข้าหมู่บ้าน ในช่วงปี 39 ที่สมรักษ์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ยังมีคนสร้างถนนยางมะตอยให้ จากถนนมิตรภาพสุดทางรถไฟเขตหมู่บ้านกว่า 1 กม. พร้อมตั้งชื่อถนนว่า “สมรถ-สมรักษ์ คำสิงห์” สร้างความเจริญให้หมู่บ้านเยอะมาก หลังจากนั้นก็ยังมาช่วยเด็ก-เยาวชนในพื้นที่ ไม่เคยขาด สร้างแรงบันดาลใจ มอบรางวัลและอุปกรณ์กีฬา


ด้านชาวบ้านเข้าใจเหตุการณ์และให้กำลังใจ และไม่เห็นด้วยกระแสดราม่าที่ต้องถอดทิ้งทุกอย่าง ในวันที่ประสบความสำเร็จก็ร่วมภาคภูมิใจกัน ในวันที่ผิดพลาดถ้าจะลงโทษแบบไม่เหลือเยื่อใยหรือความดีงามให้นึกถึง ก็เหมือนคนที่ไม่รู้จักดูแลกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสมรักษ์ ตอนนี้พักผ่อนเยียวยาจิตใจอยู่ที่บ้านสวนของพี่ชาย คือ สมรถ คำสิงห์ หรือ “ซุ้มไก่ ส.คำสิงห์” ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยแม่ก็อาศัยอยู่ที่นั่นด้วย นาน ๆ ครั้ง จึงจะกลับไปดูแลบ้านที่โนนสมบูรณ์ ทีมข่าวโทรติดต่อไป “สมรักษ์” พูดเพียงสั้นๆ ว่า ตอนนี้สบายใจขึ้นบ้างแล้ว หลังเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา ตอนนี้คดีอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว ไม่อยากพูดอะไรมาก และฝ่ายหญิงจะได้รับความเสียหายด้วย

ค่ายมวยเก่า “สมรักษ์” ถูกทิ้งร้าง


ส่วนที่ ค่ายมวย ส.คิงสตาร์ ในตัวเมือง ซึ่งเป็นค่ายมวยดังของประเทศไทยในอดีตที่สมรักษ์ เคยมาซ้อมเช่นเดียวกับคนสนิท คือ แป๊กโก้ บริเวณหน้าค่ายมีป้ายชื่อ แต่ตัวอักษรผุพังเกือบหมด ส่วนด้านในมีเพียงเวทีมวย 2 เวที และเสาถีบซ้อมมวย ดูจากสภาพแล้ว น่าจะรกร้างมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี สอบถาม “นายเผือก” คนในพื้นที่ บอกว่าค่ายมวยนี้เป็นของคนชื่อ “สมหวัง” อดีตหัวหน้าค่ายมวยและเคยเป็นประธานสมาคมมวยภาคอีสาน เคยโด่งดังในอดีต เพราะมีนักมวยที่มีชื่อเสียงและมีการถ่ายทอดสดมวยไทย ปิดตัวมาประมาณ 5-6 ปี เพราะไม่มีคนดูแลสานต่อ เจ้าของอายุมากแล้ว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง