fbpx

2 สามีภรรยารับซื้อของเก่ารื้อถุงปุ๋ย เจอหัวระเบิดเจ็บ 3    

กาญจนบุรี 12 พ.ย.-หวิดตายหมู่ 2 สามีภรรยรับซื้อของเก่ารื้อถุงปุ๋ย เจอหัวชนวนระเบิด โยนทิ้งลงพื้นเกิดระเบิด ชาวบ้านนั่งอยู่ใต้ต้นไม้บาดเจ็บ 3 ราย เบื้องต้นอาการปลอดภัย


เจ้าหน้าที่ เก็บกู้วัตถุระเบิด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกับตำรวจ สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เข้าตรวจสอบบริเวณลานดินใต้ต้นไม้หน้าบ้านเกิดเหตุ หมู่บ้านหนองสำโรง หมู่ 17 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุระเบิด โดยที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้นถนน ต่อเนื่องมาถึงริมถนนใกล้กับรถกระบะเก็บของเก่า และขยะรีไซเคิลจอดอยู่ ทั้งนี้เหตุดังกล่าว มีคนได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย ถูกแรงระเบิดตามร่างกาย กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.เจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน เบื้องต้นอาการปลอดภัย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ชุดเก็บกู้ระเบิดฯ พบหัวชนวนระเบิดลูกปืนคอหรือลูกปืนใหญ่ 11 หัว อยู่ในสภาพพร้อมระเบิด  จึงใช้ความระมัดระวังในการเก็บกู้นำไปทำลาย ขณะที่การสืบสวนเจ้าหน้าที่ พบก่อนเกิดเหตุ นายไกรศร กับ น.ส.ยุพิณ 2 สามีภรรยา ขับรถกระบะซื้อของเก่ามาจอดซื้อขยะรีไซเคิล ที่หน้าบ้านเกิดเหตุ โดยมีป้าสนิทนั่งดูอยู่ที่โต๊ะ ระหว่างนั้นมีการรื้อ และเทถุงปุ๋ย เพื่อคัดแยกขยะรีไซเคิล และเจอหัวชนวนระเบิด นายไกรศร หยิบหัวชนวนโยนลงพื้นทำให้มีการระเบิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำคนเจ็บโดยละเอียดอีกครั้ง  


ขณะที่ นายจรูญ ทองกะใล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.หนองโรง เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุได้นั่งรวมกลุ่มพูดคุยกันอยู่ที่บริเวณตรงที่เกิดเหตุ  จากนั้นมีรถซื้อของเก่ามาจอดหน้าบ้าน ตนจึงเดินกลับบ้าน แต่ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังตูม จึงรีบวิ่งกลับมาดูพบชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 คน สำหรับในพื้นที่ อำเภอพนมทวน มีชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่า แล้วมักเก็บระเบิดกลับมาเพื่อนำไปขายหารายได้ เกิดเหตุอย่างนี้บ่อยครั้ง พร้อมฝากเตือน ว่าอย่าไปเก็บระเบิดหรือพบระเบิดให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการทำลาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต