fbpx

หลายพื้นที่มีการร้องเรียนทุจริตการเลือกตั้ง

สงขลา 14 พ.ค.-หลายพื้นที่มีการร้องเรียนทุจริตการเลือกตั้ง จ.สงขลา เจ้าหน้าที่พบเบาะแสการจ่ายเงินซื้อเสียงตรวจสอบเข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน พร้อมซองบรรจุเงินสด อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลหาตัวผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ด้าน จ.ชัยภูมิ มีผู้นำหลักฐานมาร้องเรียนทุจริตซื้อเสียง


จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่พบเบาะแสการจ่ายเงินซื้อเสียงในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองสงขลา ชุดเคลื่อนที่เร็ว กกต. ร่วมกับตำรวจภูธรสงขลา เข้าตรวจสอบตามเบาะแสที่ได้รับแจ้งว่า มีหัวคะแนนใหญ่ของพรรคการเมืองหนึ่งนำเงินส่งมอบให้กับหัวคะแนนรายย่อย โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน พร้อมซองบรรจุเงินสด รายชื่อประชาชนประมาณ 50 คน อยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมขยายผลหาตัวผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

จังหวัดชัยภูมิ ผอ.กกต.ประจำจังหวัด เรือเอก ไตรสรณ์ ผาสุก ระบุมีผู้นำหลักฐานมาร้องเรียน กกต.แล้ว 1 ราย เป็นการทุจริตซื้อเสียงเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีร้องเรียนการทุจริตผ่านแอปตาสับปะรดของ กกต. อีกจำนวนหนึ่ง ส่วนใหญ่เป็นการให้เบาะแสการซื้อเสียงเช่นกัน


ส่วนที่สมุทรปราการ ที่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 27 โรงเรียนวัดไตรสามัคคี ผู้มีใช้สิทธิเป็นหญิงสูงวัยอายุ 87 ปี ทำผิดกฎหมายโดยฉีกบัตรลงคะแนน เจ้าหน้าที่เชิญตัวไปที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน นับเป็นรายที่ 2 ของจังหวัดสมุทรปราการ ที่มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งโดยการฉีกบัตร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด