fbpx

เพื่อนบ้านโหด ไม่พอใจเปิดเพลงเสียงดัง คว้าลูกซองยิงดับ

29 เม.ย.-เพื่อนบ้านปืนโหด ไม่พอใจหนุ่มใหญ่เปิดเพลงเสียงดัง คว้าลูกซองยิงดับ ก่อนขับกระบะหลบหนี แต่ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ สารภาพบอกคนตายอย่าเปิดเพลงเสียงดัง แต่ถูกด่ากลับ บันดาลโทสะคว้าปืนยิงใส่


ตำรวจ สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ต.โคกยาง จึงเดินทางไปตรวจสอบในสวนยางใกล้บ้านเกิดเหตุ ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.เหนือคลอง ไปก่อนหน้า และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายอำนวย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าบริเวณกลางอก ทะลุใต้รักแร้ขวา ส่วนบ้านที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านมีเปลสำหรับผูกนอนเล่น และพบกระสุนปืนเป็นเม็ดลูกปรายตกอยู่ 1 เม็ด ส่วนพื้นหน้าบ้านและที่ถนนพบกองเลือดจำนวนมาก มีผ้าขาวม้าของคนตายตกอยู่กลางถนน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนคนก่อเหตุ ทราบว่าเป็นเพื่อนบ้านอยู่ตรงข้ามกัน คือนายดำรงค์ หลังก่อเหตุขับรถกระบะหลบหนีพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นจากพยานแวดล้อมพบว่า สาเหตุน่าจะมาจากไม่พอใจที่คนตายเปิดเพลงเสียงดังรบกวน


ภรรยาผู้ตายเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาสามีกับผู้ก่อเหตุไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันหรือขัดแย้งกันมาก่อน ส่วนสาเหตุที่ว่าสามีเปิดเพลงเสียงดังก็น่าจะมาบอกเพื่อให้ลดเสียงลง เพราะบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกันคิดว่าผู้ก่อเหตุกระทำเกินกว่าเหตุจะไม่ให้อภัยอย่างเด็ดขาด

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเกตุได้ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เพราะผู้ตายเปิดเพลงเสียงดัง แต่พอไปเตือนให้เบาเสียงกลับถูกว่า จึงโมโหใช้อาวุธปืนยิง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหนือคลอง ดำเนินคดีต่อไป

รวบเสี่ยลานมันยิงคนดับ เหตุเข้าใจผิดเป็นวัยรุ่นชอบเบิ้ลมอเตอร์ไซค์


อีกคดีกรณีเมื่อวันที่ 27 เมษายน มีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตบริเวณ ถนนหนองจาน-หินดาด อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี โดยผู้เสียชีวิตถูกอาวุธปืน.38 ซุปเปอร์ ยิงเข้าที่ด้านหลังขวา 1 นัด ทราบชื่อนายธนารักษ์ อาชีพรับจ้างขับรถกระบะตู้แช่ส่งไก่สด 

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.หน้าพระลาน เชิญตัวเสี่ยเจ้าของลานมัน ซึ่งมีพื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุสอบปากคำ พร้อมนำหมายศาลจังหวัดสระบุรีเข้าตรวจค้นบ้านแม่ของเสี่ย ที่อยู่ใน อ.แก่งคอย พบอาวุธปืน 8 กระบอก ซึ่งปืน 3 ใน 8 กระบอก เป็นปืนขนาด 11 มม. ทั้งหมดเป็นปืนที่มีทะเบียน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดอาวุธปืนตรวจสอบ จากการสอบเค้นเสี่ยหลายชั่วโมง ก็รับสารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงผู้ตาย เนื่องจากเข้าใจว่าผู้ตายเป็นกลุ่มเด็กแว๊น ที่ชอบมาขับรถเสียงดังเป็นประจำ ทำให้ตนอดหลับอดนอน เนื่องจากต้องตื่นขึ้นมาทำงานตอนตี 4 ทุกวัน ซึ่งตอนยิงตนได้ยิงใส่ลงพื้นไม่คิดว่าจะโดนผู้ตาย แต่กระสุนกลับกระเด็นตกพื้นแล้วพุ่งเข้าใส่ผู้ตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเสี่ยไปทำแผนประกอบคำสารภาพ

ด้านกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตประมาณ 10 คน เดินทางมายัง สภ.หน้าพระลาน เพื่อดูตัวผู้ก่อเหตุ แต่ถูกตำรวจกันไว้ และให้แยกย้ายกลับไป ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าคนตายโดยเจตนา และควบคุมตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดสระบุรี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ