fbpx

ผกก.สอบสวน ภ.4 บินพารามอเตอร์ เครื่องตกกระแทกพื้น เสียชีวิต

ขอนแก่น 6 มี.ค. – ผู้กำกับการสอบสวน สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ใช้เวลาวันหยุดกับครอบครัว ขึ้นบินพารามอเตอร์ได้ประมาณ 10 เมตร หักเลี้ยวกระแทกพื้นอย่างแรง บาดเจ็บสาหัส นำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา


นี่เป็นภาพสุดท้ายที่ พ.ต.อ.ณัฐเดช นามอามาตย์ อายุ 54 ปี ผกก.สอบสวน กลุ่มงานตรวจสำนวนคดี กองบังคับการกฎหมายและคดีตำรวจภูธรภาค 4 นำพารามอเตอร์ส่วนตัวขึ้นบินในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา แต่เกิดอุบัติเหตุ เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) เวลาประมาณ 16.00 น.

เช้านี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุริมเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น มีร้านอาหารและคาเฟ่ตั้งเรียงรายตลอดแนวถนนรอบเขื่อน ยังมีนักท่องเที่ยวพากันมากางเต็นท์ค้างคืน ส่วนที่เกิดเหตุ เป็นลานกว้าง โล่ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง ชาวบ้านบอกว่า มีคนนำพารามอเตอร์มาขึ้นบินอยู่เป็นประจำในช่วงเย็น และมานั่งกินข้าวบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก


ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นกลุ่ม ผกก. ประมาณ 4-5 คน มาบินพารามอเตอร์ทุกเสาร์-อาทิตย์ จนชินตา แต่ไม่นึกว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะแต่ละคนเวลาบิน ชำนาญกันทุกคน ช่วงก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.00 น. มองขึ้นไปเห็นพารามอเตอร์เครื่องหนึ่งกำลังเลี้ยว เหมือนมีลักษณะสายพันกัน แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนมารู้ว่ามีเครื่องพารามอเตอร์ตก

พ.ต.อ.ปวิช แสงอรุณ ผกก.สภ.อุบลรัตน์ เปิดเผยว่า ผู้กำกับที่เสียชีวิต มากางเต็นท์ริมเขื่อนอุบลรัตน์กับครอบครัว จุดที่กางเต็นท์เป็นพื้นที่นาของชาวบ้าน โดยเมื่อวันเสาร์ ผู้กำกับคนดังกล่าวขึ้นบินพารามอเตอร์ และเหตุการณ์ปกติ วันต่อมาผู้กำกับก็ขึ้นบินอีกครั้งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยขึ้นบินช่วงท้าย ส่วนคนอื่นขึ้นบินไปก่อนแล้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดสาเหตุเกิดจากช่วงที่เลี้ยวหักมุมแคบเกินไป เนื่องจากร่มยังขึ้นไม่สูงได้ประมาณ 10 เมตร ทำให้ไม่มีแรงยกส่งให้บินขึ้นฟ้า ม้วนลงกระแทกพื้นดินได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่วันนี้ญาติได้ติดต่อรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง