fbpx

นักเล่นไก่ชนถูกตำรวจรุมทำร้ายสาหัส

ภูมิภาค 23 ม.ค. – พี่สาวร้องสื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม น้องชายมีเรื่องกับตำรวจในบ่อนไก่ ก่อนถูกรุมทำร้ายอาการสาหัส กลัวตายอัดเสียงไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ ผกก.โนนศิลา ยืนยันไม่มีบ่อนไก่ชน น่าจะเป็นการลักลอบเล่น ย้ำตำรวจผิด ก็ไม่ละเว้น


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ่อนไก่บ้านป่าปอ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นางศุภิสรา อายุ 53 ปี พี่สาวของนายเด่น ผู้บาดเจ็บเผยว่า น้องชายมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างชอบเลี้ยงไก่ชน ชอบตีไก่ บ่ายวันที่ 15 มกราคม น้องชายไปตีไก่ที่บ่อนแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านวังยาว ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จากนั้นภรรยานายเด่นได้รับโทรศัพท์แจ้งให้พานายเด่นไปส่งโรงพยาบาล ภรรยากับลูกสาว จึงเดินทางไปที่บ่อนไก่ แต่ไม่พบนายเด่น จึงออกตามหาจนพบนอนอยู่ที่กระท่อมห่างจากบ่อนไก่เล็กน้อย ในสภาพหน้าตาบวมปูด ร่างกายมีรอยเขียวช้ำ สะดือมีรอยปูดบวม จึงเรียกเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.โนนศิลาไปรับตัวส่งที่ รพ.โนนศิลา แต่อาการหนักมาก เพราะมีเลือดออกในช่องท้อง จึงถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ขอนแก่น

หลังเกิดเหตุทราบว่ามีตำรวจที่เป็นคู่กรณี เข้าแจ้งความที่ สภ.โนนศิลา ว่าถูกน้องชายตนทำร้ายร่างกาย เมื่อสอบถามน้องชาย ทราบว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม ได้เข้าไปเล่นพนันชนไก่ที่บ่อน โดยมีตำรวจนอกเครื่องแบบของ สภ.บ้านไผ่ และโนนศิลา เข้าไปเล่นพนันหลายคน ซึ่งน้องชายแพ้แต่เงินไม่พอ ยังขาดอยู่ 1,500 บาท จึงจะกลับไปเอาเงินที่บ้าน แต่ถูกตำรวจล็อกคอไว้ และต่อว่าจนน้องชายโมโหคว้าขวดเหล้าตีหัวตำรวจ จากนั้นตำรวจนอกเครื่องแบบกว่า 10 คน ได้เข้ารุมทำร้าย จนกระทั่งพลเมืองดีเข้ามาช่วยร้องขอชีวิต กลุ่มตำรวจจึงหยุดและแยกย้ายออกจากบ่อนไก่ พลเมืองดีจึงรีบพาน้องชายออกจากบ่อนไก่ไปหลบที่อื่น ก่อนโทรศัพท์แจ้งภรรยามารับตัวส่ง รพ.


พี่สาวผู้บาดเจ็บเผย หลังเกิดเหตุได้ถามเหตุการณ์กับเจ้าของบ่อนไก่ กลับอ้างว่าไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เห็นเพียงตอนน้องชายตน ใช้ขวดตีหัวตำรวจ ไม่เห็นตอนที่ตำรวจรุมกระทืบน้องชาย ส่วนชาวบ้านรายอื่น ๆ ก็ปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นเช่นเดียวกัน อาจเพราะไม่อยากยุ่ง หรือเพราะเกรงกลัวตำรวจ ส่วนน้องชายรักษาตัวใน รพ. 3 คืน 4 วัน แพทย์ให้กลับบ้าน กระทั่ง 21 มกราคม ตำรวจ สภ.โนนศิลาเรียกตัวน้องชายไปให้ปากคำ กรณีที่ตีหัวตำรวจ แต่ขณะเดินทางน้องชายอาการกลับแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ภรรยาจึงนำส่ง รพ.โนนศิลา แพทย์ตรวจพบว่าอาการหนัก เลือดออกในช่องท้องและมีอาการติดเชื้อในช่องท้อง จึงส่งต่อไปที่ รพ.ขอนแก่น ขณะนี้ครอบครัววิตกกังวล เพราะคู่กรณีเป็นตำรวจ ทั้งกลัวและเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม

ภรรยาผู้บาดเจ็บส่งคลิปเสียงเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้สื่อข่าวฟัง ใจความว่าถูกตำรวจข่มขู่ว่ามึงอยากตายเหรอ และต่อว่า จึงได้ตีตำรวจก่อน จากนั้นกลุ่มของตำรวจฝ่ายตรงข้ามจะเข้ามารุมทำร้าย มีทั้งนักมวย และตำรวจรวมประมาณเป็น 10 คน จนมีเสียง ออกมาว่าพอแล้วพอแล้วมันตายแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.โนนศิลา ได้รับการเปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุไม่ใช่บ่อนไก่ เพราะในพื้นที่ อ.โนนศิลาไม่มีการอนุญาตให้เปิดบ่อนไก่ แต่จุดดังกล่าวเป็นไร่อ้อยของครูคนหนึ่ง ซึ่งชอบเลี้ยงไก่ชน ชอบชนไก่ และมีสนามซ้อมไก่ชน เชื่อว่าวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด น่าจะมีการซ้อมไก่กันในกลุ่มคนชอบไก่ชน จากนั้นคงจะลักลอบเล่นการพนันชนไก่กัน ที่ผ่านมากำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้ตรวจสอบว่ามีที่ใด จุดใดสุ่มเสี่ยง และถ้าพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันทุกชนิดให้จับกุมดำเนินคดีตามกฏหมาย และในกรณีที่เกิดขึ้น ขณะนี้มีการแจ้งความร้องทุกข์กันทั้งสองฝ่าย และการสืบสวนสอบสวนก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน คนผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย เป็นตำรวจถ้าทำผิด รังแกประชาชนก็ไม่มีข้อยกเว้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”