fbpx

พรรคกล้าเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร-สงขลา มั่นใจล้มยักษ์

พรรคกล้า 12 ธ.ค. – “กรณ์” นำทีมแกนนำพรรคกล้า เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร-สงขลา เลือดใหม่การเมือง หวังเปลี่ยนแปลง มั่นใจ “ล้มยักษ์”


นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค แถลงเปิดตัว พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ (ผู้กำกับหนุ่ย) เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.ชุมพร และนายพงศธร สุวรรณรักษา (ทนายอาร์ม) ทนายความด้านแรงงานและสิทธิมนุษยชน เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จ.สงขลา

นายกรณ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครอย่างเป็นทางการ และมีความภูมิใจที่จะเสนอเลือดใหม่ทางการเมือง ซึ่งเป็นผู้สมัครที่มีคุณภาพ และพร้อมที่จะทำงานให้กับประชาชน โดยทั้ง 2 คน เป็นคนในพื้นที่โดยกำเนิด และตลอดช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ทำงานให้กับประชาชนมาโดยตลอด


ด้าน พ.ต.อ.ทศพล กล่าวว่า ตนเกิดและโตที่ชุมพร ตั้งใจจะเข้ามาทำงานรับใช้ชาวชุมพร จากการลงพื้นที่พบว่า หลายสิ่งในพื้นที่ขาดการพัฒนา ทั้งด้านสาธารณูปโภค คุณภาพชีวิตที่ดี แล้วที่ตัดสินใจลงสมัครก็ไม่ได้หวั่นเกรงอิทธิพลใดๆ

ขณะที่นายพงศธร กล่าวถึงกรณีที่คู่แข่งเป็นคนเก่าแก่ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยยอมรับว่าเป็นความยาก แต่พรรคกล้าเสนอเรื่องของการเปลี่ยนแปลง การทำการเมืองแบบใหม่ จากการทำงานในพื้นที่ในการเป็นทนายอาสา ทำให้เห็นว่าประชาชนขาดการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครทั้ง 2 คนนี้ มาจากการคัดเลือกในโครงการ “รวมพลคนมีของ” และการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของพรรค ซึ่งเชื่อว่าจะได้เห็นการ “ล้มยักษ์” ที่ชุมพรและสงขลา


นายกรณ์ กล่าวว่า วันพุธที่ 15 ธ.ค.นี้ ตนจะเดินทางไปที่ จ.สงขลา และวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค. จะไปปราศรัยที่ จ.ชุมพร เพื่อสะท้อนถึงความพร้อมและความสำคัญที่พรรคมีให้กับการเลือกตั้งซ่อมใน 2 พื้นที่ อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งซ่อมคงไม่นำไปสู่การเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี แต่จะเป็นการส่งสัญญาณว่า ประชาชนต้องการเห็นชีวิตที่ดีขึ้น โอกาสที่ดีขึ้น ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง พรรคจึงส่งผู้สมัครหน้าใหม่ เพื่อเข้ามาทำงานและสร้างความเปลี่ยนแปลงในสภาฯ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น