fbpx

“จุรินทร์” เมินภูมิใจไทยประกาศแลนด์สไลด์ ลั่นทุกคนมีสิทธิฝัน

สตูล 13 ส.ค. – “จุรินทร์” ควง “นิพนธ์” เปิดตัวผู้สมัครสตูล เมินภูมิใจไทย ประกาศแลนด์สไลด์ บอกชาวบ้านรู้ดีเป็นไปได้หรือไม่ ทุกคนมีสิทธิฝัน ยันพรรคไม่เคยระรานใครก่อน ลั่นแลนด์สไลด์เป็นแค่ดินสไลด์ เตือนระวังสึนามิทางการเมือง ปชป. เคยกวาดเรียบปักษ์ใต้มาแล้ว


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสตูล พบปะแกนนำสมาชิก สาขาพรรค เขต 1 และเขต 2 จังหวัดสตูล พร้อม เปิดตัว นายเกตุชาติ เกษา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ส่วนเขต 1 มีตัวผู้สมัครแล้ว รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

โดยนายจุรินทร์ มั่นใจในตัวผู้สมัครทั้ง 2 เขต แต่เขต 1 ยังไม่สามารถเปิดตัวได้เนื่องจากติดเงื่อนไขทางราชการ ซึ่งผู้สมัครทั้ง 2 คน เป็นเลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัติย์ และเลือดใหม่ของสตูลที่มีคุณภาพ มีการลงพื้นที่มาระยะหนึ่งแล้ว ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมพรรคจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ยืนยันว่าพรรคตัดสินใจแล้วและไม่มีการเปลี่ยนผู้สมัคร


ส่วนความมั่นใจที่จะทวงคืนพื้นที่จังหวัดสตูลและจังหวัดฝั่งอันดามัน เพราะพรรคภูมิใจไทยลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัครจังหวัดพังงาและกระบี่ในวันนี้ พร้อมประกาศแลนด์สไลด์อันดามัน 6 จังหวัด นายจุรินทร์ ออกตัวว่าให้ถาม นายนิพนธ์ ในฐานะกำกับดูแลภาคใต้ คงไม่ต้องถึงตนออกมาพูด เพราะชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่าที่พูดมา เป็นไปได้หรือไม่ ทุกคนมีสิทธิที่จะฝัน แต่จะจริงหรือไม่ชาวบ้านรู้อยู่ในใจ ตนเกิดและเป็น ส.ส.พังงา จึงพอทราบว่าที่ประกาศจริงเท็จอย่างไร และไม่อยากปรามาสพรรคใด

ส่วนที่มีการตอบโต้ไปมาของ สมาชิกพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัติย์ เรื่องมารยาททางเมือง ซึ่งโฆษกและรองโฆษกพรรคออกมาระบุ ให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยอบรมสั่งสอนลูกพรรค นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า โฆษกและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์พูดชัดแล้วคงไม่ต้องไปปราม ทั้ง 2 คนมีวุฒิภาวะ และปกติก็ไม่ไประรานคนอื่นแต่เมื่อถูกระรานมาในลักษณะที่ไม่ถูกไม่ควร ก็มีสิทธิที่จะตอบโต้ชี้แจง แต่จะไปเริ่มต้นแขวะพรรคนี้พรรคนั้น ประชาธิปัติย์ไม่ทำ ซึ่งในทางข่าวรู้อยู่แล้วว่าใครเริ่มก่อน จึงไม่อยากไปตอบโต้ เพราะคนที่พูดมาก็เป็นคนช่างพูด ถ้าไปตอบโต้ก็เสียเวลาเปล่า ขอไปทำเรื่องอื่นที่สร้างสรรค์ดีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่สตูลก็มาทำเรื่องสร้างสรรค์ไม่ได้มาแขวะใครให้คนในพื้นที่เป็นคนพิจารณาเอง ถ้าการเมืองแข่งขันโดยวิธีการสร้างสรรค์เชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจได้

ด้าน นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในทางการเมืองจะพูดอย่างไรก็พูดได้ แต่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งก่อนหน้านี้มีพรรคการเมืองบางพรรค เปิดตัวประกาศจากกวาดพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมด ตนไม่ทราบว่าที่พูดเป็นกลางวันหรือกลางคืน ตนยังคิดว่าฝันอยู่ ส่วนที่พรรคภูมิใจไทยประกาศแลนด์สไลด์นั้น ขณะนี้พรรคการเมืองใช้คำนี้บ่อย จึงอยากส่งสัญญาณเตือน ว่า คำนี้ภาษาทางบ้านตนคือดินสไลด์ธรรมดา แต่หากไม่พูดจะหาว่าใจดำเกินไป ขอให้ระวังสึนามิไว้บ้าง เพราะเมื่อสึนามิมากวาดหมด และสึนามิทางการเมืองเคยเกิดขึ้นทางภาคใต้หลายครั้งแล้ว เช่น ปี 2535/1 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 46 ที่นั่ง จากทั้งหมด 48 ที่นั่ง และเมื่อมีการเลือกตั้งใหม่พรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส. เกือบทั้งภาค


ตนในฐานะนักการเมือง อยากส่งสัญญาณว่า ขอให้อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงอย่าปรามาสประชาชนในภาคใต้เพราะคนใต้เคยสั่งสอนบทเรียนให้พรรคการเมืองมาแล้วหลายพรรค ตลอด 30 ปีที่ตนเป็นนักการเมืองเห็นพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นเยอะแต่ขณะนี้พรรคการเมืองเหล่านั้น หายไปหมดแล้ว จึงขอย้ำเตือนให้ระวังสึนามิไว้

ขณะเดียวกันนายนิพนธ์ ยังมั่นใจว่าการเบือกตั้งครั้งหน้า ประชาธิปัตย์จะได้ที่นั่ง 35 ถึง 40 จาก 58 เขต ซึ่งไม่ใช่เรื่องเกินฝัน เพราะแล้วจากตัวผู้สมัครแต่ละเขตและในวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.) พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัวผู้สมัคร 30 คน ที่จังหวัดสงขลา ขอรายละเอียดพรุ่งนี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า