fbpx

ปลื้มนักกีฬาเทควันโดยุวชนไทยขึ้นอันดับ 3 โลก

ทำเนียบรัฐบาล 3 ส.ค.-โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ปลื้มนักกีฬาเทควันโดยุวชนไทยขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก ในศึกเทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก 2022 พร้อมเชิญชวนร่วมเชียร์วอลเลย์บอลหญิง-ชายทีมชาติไทย สู้ศึก AVC CUP 2022


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสำเร็จของนักกีฬาเทควันโดยุวชนทีมชาติไทย ที่ได้รับการจัดอันดับสูงขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก จากการแข่งขันเทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก พร้อมชื่นชมทุกฝ่ายที่พัฒนาเยาวชนให้มีความสามารถในระดับโลก สร้างชื่อแก่ประเทศไทย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแข่งขันเทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก รายการ โซเฟีย เวิล์ด เทควันโด คาเด็ต แชมเปี้ยนชิพส์ 2022 (Sofia 2022 World Taekwondo Cadet Championships) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 31 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย นักกีฬาเทควันโดยุวชนทีมชาติไทยสามารถคว้า 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ซึ่งทีมหญิงคว้าอันดับ 2 ถ้วยคะแนนรวม ขณะที่ทีมชายคว้าอันดับ 5 ถ้วยคะแนนรวม


“ถือว่าผลงานครั้งนี้เกินเป้าหมายที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยวางไว้ ได้รับการจัดอันดับสูงขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก  เป็นรองเพียงเกาหลีใต้ และอิหร่าน ทั้งนี้ การแข่งขันเยาวชนเทควันโดชิงแชมป์โลกยังจัดต่อเนื่อง ณ กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ในรายการ โซเฟีย เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022 (Sofia 2022 World Taekwondo Junior Championships) ระหว่างวันที่ 2 – 7 สิงหาคม 2565 นี้ โดยทีมไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 10 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 5 คน” นายธนกร กล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงและชายของไทยจะเข้าแข่งขันในรายการ “เอวีซี คัพ 2022” หรือ AVC CUP 2022 (The 2022 Asian Women’s Volleyball Cup และ 2022 Asian Volleyball Cup for Men) โดยประเภททีมชาย จัดระหว่างวันที่ 7-14 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์กีฬาเทศบาลนคร จังหวัดนครปฐม โดยทีมชายไทยอยู่ร่วมสายแข่งขันกับทีมเกาหลี และ ฮ่องกง สำหรับประเภททีมหญิงจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21 – 29 สิงหาคม 2565 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยไทยได้ถูกแบ่งสายอยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ ญี่ปุ่น คาซัคสถาน ไต้หวันและออสเตรเลีย “นายกรัฐมนตรีชื่นชมความมุ่งมั่นพยายามฝึกฝนของนักกีฬาไทยจนสามารถคว้าชัยชนะจากการแข่งขันประเภทต่าง ๆ ในระดับนานาชาติมาได้อย่างเต็มภาคภูมิ สร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ อีกทั้ง เชื่อมั่นในศักยภาพของทุกฝ่ายในการผลักดันความเป็นทีมชาติไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมส่งกำลังใจเชียร์วอลเลย์บอลหญิงและชายทีมชาติไทย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และนำความสำเร็จมาให้พี่น้องชาวไทย” นายธนกร กล่าว.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล