fbpx

ครม.ลดภาษีขาเข้ารถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่สำเร็จรูป

ทำเนียบฯ 22 ก.พ. – ครม.เห็นชอบลดภาษีอากรขาเข้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่สำเร็จรูป ราคาขายปลีกไม่เกิน 2 ล้านบาท ลดสูงสุดร้อยละ 40


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และรักษาการผู้อำนวยการพรรค กล่าวถึงปัญหาในพื้นที่ระหว่างตระกูลคุณปลื้ม กับกลุ่มของนายสุชาติ ว่าเป็นความเข้าใจที่ต่างมุมมองกัน แต่สุดท้ายเราก็คือพี่น้องกัน เมื่อคุยกันจะเกิดความเข้าใจ หากมีเป้าหมายร่วมกัน คือพัฒนา จ.ชลบุรี และสนับสนุนหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และหนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เราก็เดินไปด้วยกัน และยืนยันการจัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้ง 10 เขต ของ จ.ชลบุรี เป็นหน้าที่ของตนในฐานะ รักษาการผู้อำนวยการพรรค ซึ่งการจัดการเลือกตั้งน่าจะมีขึ้นในปีหน้า และไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจ เพราะอยู่กันมาเป็น 10 ปี รู้นิสัยกันดีอยู่แล้ว

ส่วนการประชุม ครม. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า มติ ครม. เห็นชอบลดภาษีอากรขาเข้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่สำเร็จรูป (CBU) ราคาขายปลีกไม่เกิน 2 ล้านบาท ลดสูงสุดร้อยละ 40 ขณะที่ราคาขายตั้งแต่ 2-7 ล้านบาท ลดลงสูงสุดร้อยละ 20 ในช่วง 2 ปี คือ ปี 65-66


ครม. อนุมัติร่างกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต ปรับปรุงโครงสร้างการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตสินค้ารถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวม 27 ประเภท กระตุ้นให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์ พัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูง เพื่อไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนในภูมิภาคอาเซียน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า