fbpx

ศิลปินขอบคุณนายกฯ เยียวยา 5,000 บาท

ทำเนียบ 21 ธ.ค.- “สุชาติ” นำศิลปินขอบคุณนายกรัฐมนตรี เยียวยา 5,000 บาท ขณะ “ช.อ้น” พูดต่อหน้าไม่ชอบนายกฯ แต่เมื่อได้พูดคุยแล้วเปลี่ยนความคิด พร้อมทำความเข้าใจศิลปินท่านอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำคณะคนบันเทิง อาทิ ช อ้น ณ บางช้าง อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า เข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เพื่อขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือเยียวยาอันเนื่องมาจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล


โดยบรรยากาศระหว่างการหารือ ช อ้น ได้กล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า ตนตกงานมา 2 ปี และทำงานที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ทุกคนที่ผมไปช่วย ด่านายกรัฐมนตรีหมดเลย ผมก็ด่า แต่หลังจากที่พูดคุยผมก็เปลี่ยนความคิด

นายสุชาติ กล่าวว่า จะมีเยียวยากลุ่มศิลปิน ซึ่งเป็นอาชีพอิสระจึงไม่มีข้อมูลในระบบ แต่ในส่วนของศิลปินที่อยู่ในระบบ เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 สามารถจ่ายได้เลยในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 จำนวนเงิน 5,000 บาท ขณะที่ศิลปินที่ไม่ได้อยู่ในระบบ อายุไม่เกิน 65 ปี ไปสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ซึ่งผ่านการรับรองจากสมาคมต่างๆ ส่วนผู้ที่อายุ 65 ปีขึ้นไปจะใช้ลักษณะยาวเดียวกับรถแท็กซี่โดยมีกระทรวงวัฒนธรรมรับไปดำเนินการพิสูจน์รับรองอาชีพ  สำหรับเงิน 5,000 บาทอาจจะไม่ได้มาก แต่แสดงให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีนั้นดูแลคนทุกกลุ่มทุกอาชีพ ส่วนการยาวๆนั้นจะกี่เดือนขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศบค. ในการเปิดสถานบริการ


ด้านกลุ่มศิลปิน ระบุว่า ภายหลังจากการเข้าพบนายกรัฐมนตรีในวันนี้ได้มีการเสนอ การจัดตั้งสภาศิลปะวัฒนธรรมแห่งชาติ ที่จะเป็นการรวบรวมศิลปินทุกอาชีพ

ขณะที่ ช อ้น ณ บางช้าง หนึ่งในศิลปินที่เข้าพบนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่าตนได้กล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า ก่อนหน้านี้ไม่ชอบนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อได้พูดคุยและรับฟังความคิดเห็นจากนายกรัฐมนตรี ความคิดของตนก็เปลี่ยนไป พี่คิดถึงศิลปิน ซึ่งก่อนหน้านี้ศิลปินทุกคนก็ด่านายกรัฐมนตรีหมด แต่เมื่อได้พบและพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีตนก็เปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะนายกรัฐมนตรีได้ช่วยศิลปินจริงๆ โดยเฉพาะตนอายุ 75 ปี ไม่มีเงินเดือน ก็เลยด่า แต่มาวันนี้ไม่ด่าและจะแก้ไข ซึ่งนายกรัฐมนตรีเมื่อได้ฟังคำพูดของตนก็ไม่ได้ว่าอะไร และยังกล่าวกับตนด้วยว่าทราบอยู่แล้ว  “ท่านรู้อยู่แล้วว่าคนด่าท่าน  ถ้าจะมีพี่ช อ้น อีกคนก็ไม่เป็นไร ตอนนี้พี่เข้าใจแล้วทุกอย่างก็จบ ” ช.อ้น กล่าว .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต