fbpx

ศาลฎีกานัดสืบพยานคดีเสียบบัตรแทนกัน 10 มี.ค. 65

ศาลฎีกา 12 พ.ย.-ศาลฎีกานัดตรวจพยานคู่ความคดี 2 ส.ส.ภูมิใจไทย และ “นาที” 10 มี.ค.ปีหน้า ด้านเจ้าตัวไม่กังวล พร้อมนำความจริงสู้ ยันไม่ได้ฝากบัตรใครเสียบ


ศาลฎีกานัดพิจารณาคดีครั้งแรกคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ยื่นร้องนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ และนายภูมิศิษฏ์ คงมี ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย และนางนาที รัชกิจประการ เมื่อครั้งเป็น ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เกี่ยวกับคดีที่ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดฐานฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีเสียบบัตรแทนกัน ซึ่งวันนี้นายฉลองและนายภูมิศิษฏ์ได้ยื่นคำร้องคัดค้านการพิจารณาคดี ขอให้ศาลงดการพิจารณาคดีไว้ก่อน เนื่องจากคดีนี้มีคดีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทางอาญาตามกฎหมายป.ป.ช.มาตรา 172 และส่งเรื่องต่ออัยการสูงสุดแล้ว

จึงขอให้ศาลรอคำพิพากษา ในคดีอาญาก่อน ทั้งนี้ศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นว่า อัยการสูงสุด ยังไม่มีความเห็นคำสั่งฟ้องในคดีอาญา  จึงยังไม่เป็นเหตุให้ระงับการพิจารณาคดีตามที่จำเลยยื่นคำร้อง จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้อง และนัดตรวจพยานคู่ความ 10 มีนาคม 2565  เวลา 10.00น. และให้คู่ความยื่นบัญชีพยานและคำขอโต้แย้ง ก่อนวันนัดตรวจพยานอย่างน้อย 14 วัน


นางนาที รัชกิจประการ กล่าวว่า  ไม่รู้สึกกังวล เพราะไม่ได้ทุจริตต่อหน้าที่ และจะเตรียมความจริงไปต่อสู้คดี เนื่องจากวันที่ถูกกล่าวหาว่าเสียบบัตรแทนกันนั้น ตนอยู่ลงคะแนนก่อนเดินทางไปต่างประเทศ โดยให้เลขาฯ ไปเช็คอินล่วงหน้าแทน และออกจากรัฐสภาเวลาประมาณ 14.00 นเศษของวันนั้น การเดินทางไปต่างประเทศครั้งนั้นเป็นการไปทำหน้าที่ในฐานะส.ส. พร้อมมั่นใจว่าข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นไม่กระทบกับฐานเสียงในพื้นที่จังหวัดพัทลุงและภาคใต้ เพราะพรรคภูมิใจไทยทำงานให้กับประชาชนในพื้นที่ตลอด

ส่วนนายฉลอง กล่าวว่า ลืมบัตรไว้ในห้องประชุมสภา ไม่ได้ฝากใครและไม่ทราบว่าใครเอาไปใช้ และไม่น่าจะมีผลอะไรจากมติ เพราะเสียงฝ่ายรัฐบาลชนะท่วมท้น ทั้งนี้ จำไม่ได้ว่าเสียบหรือวางไว้บนโต๊ะ เพราะมีการเสียบเข้าเสียบออกตลอดเวลา และได้บัตรคืนในการประชุมรอบต่อมา โดยเจ้าหน้าที่เป็นคนนำมาคืนให้

ขณะที่นายภูมิศิษฏ์ กล่าวว่า ลืมบัตรเสียบคาเครื่องไว้และไม่ทราบว่าใครมาโหวต แต่ยืนยันว่าเมื่อตอนเสร็จภารกิจกลับมา แล้วโหวตด้วยตัวเอง ทั้งนี้ ได้ยื่นคำคัดค้านและยื่นเอกสารหมดแล้วขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังออกมาจากการรับฟังศาลฎีกา มีประชาชนจากจังหวัดพัทลุงส่วนหนึ่ง สวมเสื้อสกรีนชื่อส.ส.พรรคภูมิใจไทย นำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจทั้งสามคน.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น