fbpx

นายกฯ เปิดคลิปแจงซักฟอกกล่าวหารับประโยชน์บ่อน

รัฐสภา 16 ก.พ.-นายกฯ เปิดคลิปโต้ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” หลังถูกอภิปรายรับประโยชน์จากบ่อนพนัน ชี้ถูกบิดเบือน ตัดต่อเสียง บอกประชาชนฟังแล้วคิด ตัดสินใจอย่างมีเหตุผล


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ เรื่องการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินและการอภิปรายของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ระบุว่านายกรัฐมนตรีรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนัน ว่า ตนทราบว่ากติกาเป็นอย่างไร และแจ้งเพิ่มเติมไปแล้ว ส่วนการเรียกรับประโยชน์ ต้องหาหลักฐานเพื่อเข้าสู่กระบวนการฟ้องร้องต่อไป ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง เพราะไม่นิยมเรื่องการพนันไม่ว่ารูปแบบใด เพราะขัดต่อศีลธรรมอันดี ขัดต่อกฎหมาย รวมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดเรื่องการพนัน เพราะการรวมตัวเล่นการพนันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งหากมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจหรือปล่อยปละละเลยให้เล่นการพนัน จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด

“พี่สอนน้องยังไง ก็ทำตามแบบนั้นแหละ ปัจจุบันการพนัน การกระทำความผิดสลับสับซ้อนมากยิ่งขึ้น วันนี้จับคนอยู่เบื้องหลังด้วย ผมไม่มีผลประโยชน์อะไร ผมก็จับหมด อย่ามาอ้างว่าผมมีผลประโยชน์ ถ้าไม่จริง ผมก็สู้ ผมยืนยันได้ว่ารัฐบาลเข้มงวดกับการกวาดล้างการพนันทุกรูปแบบ หลายคนอาจจะมองเป็นเรื่องง่าย เราต้องพิสูจน์ให้ได้อย่างปราศจากข้อสงสัย การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ก็มีพยานบุคคล พยานหลักฐาน ที่จับมาหลัง ๆ ก็มีหลักฐานครบถ้วน หลังจากที่ผมประกาศว่าทุกคนต้องร่วมมือ ผมก็ได้ข้อมูลมาสู่การจับกุม ยืนยันผมไม่รับผลประโยชน์ บาทเดียวผมก็ไม่เกี่ยวข้อง” นายกรัฐมนตรี กล่าว


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นำคำพูดของตนที่ระบุว่าต่อให้มีร้อยนายกฯ ก็แก้ปัญหาบ่อนการพนันไม่ได้ ถือว่าตัดตอน บิดเบือน และขอให้ฟังคลิปที่ตนเตรียมมา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้นำโทรศัพท์มือถือเปิดคลิปภาพพร้อมเสียงในประเด็นดังกล่าว พร้อมระบุว่า ที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์นำมานั้นตัดตอนวรรคเดียว พูดอะไรต่อไป น่าเชื่อถือหรือไม่

“รัฐบาล รัฐมนตรี ผู้ปฏิบัติต้องปฏิบัติตามระเบียบ ไม่เคยทำอะไรนอกกรอบ เพราะต้องระวังการทำงาน ผมเป็นผู้กำหนดนโยบาย แสดงวิสัยทัศน์ และให้ส่วนราชการดำเนินการ ติดตาม กำกับดูแลสิ่งที่ดำเนินการ ต้องนำนโยบายผมไปขับเคลื่อนและส่งไปหน่วยงานที่ใกล้ชิดประชาชนปฏิบัติ ผมได้เน้นย้ำเรื่องทุจริต ใช้งบประมาณที่คุ้มค่า ไม่ปล่อยผ่าน ส่วนที่บอกว่าโครงการไม่ตรงกับประชาชน อาจมีปัญหาพอสมควร บางโครงการขอให้ทบทวน เพราะไม่มีพื้นที่ทำ ส่วนงบประมาณนั้น ผมให้ทุกจังหวัดมากกว่าเดิม” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยินดีที่ได้มาสภาฯ คิดถึง ไม่ได้หวาดกลัว โอกาสดีที่ร่วมมือกันทำเพื่อประเทศและประชาชน แม้จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง จึงฝากบอกประชาชน ฟังและคิด จะเชื่อหรือไม่ต้องตัดสินใจ ต้องเชื่ออย่างมีเหตุผล หากไม่ฟัง เชื่อทุกอย่างไม่ดี ฟังฝ่ายใดมีข้อมูลชัดเจน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา