fbpx

ศาลปกครองสูงสุด เรียกไต่สวนรอบ 2 ประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ศาลปกครอง 9 ธ.ค.- ศาลปกครองสูงสุด เรียกไต่สวนรอบ 2 หลังการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย อุทธรณ์คดีประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม 18 ธ.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำสั่งนัดไต่สวนในคำร้องที่คณะกรรมการคัดเลือก ตามมาตรา 36 พ.ร.บ.การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) กับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ยื่นอุทธรณ์ ขอให้ศาลปกครองสูงสุดเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลปกครองชั้นต้น ที่สั่งทุเลาการบังคับใช้หลักเกณฑ์การพิจารณาผู้ชนะการประเมินแบบใหม่ตามที่คณะกรรมการคัดเลือกฯมีมติแก้ไขไว้เป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือคำสั่งเป็นอย่างอื่นในวันที่ 18 ธันวาคม เวลา 09.00 น

การเรียกไต่สวนดังกล่าวถือเป็นครั้งที่ 2 จากที่ก่อนหน้านี้ ศาลปกครองสูงสุดได้เรียกไต่สวนไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน และยังไม่มีคำสั่งใด ๆ ออกมา จนทำให้ รฟม.ต้องเลื่อนการเปิดซองที่ 1 ข้อเสนอด้านคุณสมบัติที่เดิมกำหนดไว้ในวันที่ 23 พฤศจิกายน ออกไปก่อน เพื่อรอคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุด


อย่างไรก็ตามคำร้องอุทธรณ์ของคณะกรรมการคัดเลือกฯ และรฟม.ที่ยื่นต่อศาลปกครองสูงสุดนั้นอ้างเหตุผลว่า คำสั่งทุเลาการบังคับดังกล่าวส่งผลกระทบ และเป็นอุปสรรคแก่การบริหารงานของรัฐ และการบริการสาธารณะของคณะกรรมการคัดเลือกฯ และพวก เพราะทำให้เกิดความล่าช้าในการคัดเลือกเอกชน ซึ่งส่งผลกระทบให้การเปิดบริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มดังกล่าวต้องล่าช้าออกไป กว่าแผนงานของรัฐบาลที่กำหนด ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนส่งผลให้รัฐเกิดภาระค่าใช้จ่ายและความเสียหายที่ตามมาอย่างมากทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมและส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของเอกชนในการลงทุนร่วมกับภาครัฐ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา