fbpx

ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 22 ราย

ทำเนียบฯ 28 ก.ย.- โฆษก ศบค. เผยไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 22 ราย ที่ประชุมต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน ถึง 31 ต.ค. สั่งเข้มงวดการเดินทางเข้าออกชายแดนไทย-เมียนมาร์ นายกฯ ขอความร่วมมือใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน หลังพบสัดส่วนการใส่น้อยลง


นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค โควิด19 ว่า ประเทศไทยพบจำนวน ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 22 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 3,545 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยอดผู้เสียชีวิต 59 ราย ผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 3,369 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 117 ราย

ส่วนรายละเอียดของผู้ป่วยแยกเป็นรายประเทศดังนี้

ปากีสถาน 1 ราย เป็นนักนักเรียนชายไทย อายุ 13 ปี เดินทางมากับครอบครัวถึงไทยวันที่ 13 กันยายน (เที่ยวบินเดียวกันกับที่พบผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ 2 ราย) เข้าพักอยู่ที่สถานกักกัน State Quarantine ในจังหวัดชลบุรี และตรวจพบเชื้อวันที่ 26 กันยายน แต่ไม่มีอาการป่วย ปัจจุบันเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี


ซูดานใต้ 16 ราย ทุกรายเป็นเพศชายสัญชาติไทย อายุระหว่าง 27-54 ปี อาชีพรับราชการทางทหาร (ทหารช่างเฉพาะกิจ ไปปฏิบัติภารกิจทางทหาร) เดินทางมาถึงไทยวันที่ 22 กันยายน เข้าพัก State Quarantine ในจังหวัดชลบุรี และตรวจพบเชื้อวันที่ 26 กันยายน แต่ทั้งหมดไม่มีอาการป่วย และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ

ฟิลิปปินส์ 1 ราย เป็นชายไทยอายุ 24 ปี อาชีพรับราชการทหาร (ไปศึกษาวิชาทหาร) เดินทางมาถึงไทยวันที่ 23 กันยายน เข้าพัก State Quarantine ในจังหวัดชลบุรี และตรวจพบเชื้อวันที่ 26 กันยายน แต่ทั้งหมดไม่มีอาการป่วย และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี

อินเดีย 4 ราย โดยพบว่า 3 รายแรกเป็นมารดาและบุตรหญิง สัญชาติอินเดีย อายุ 35 ปี และ 7 ปี ตามลำดับ และอีกคนเป็นชายสัญชาติอินเดีย อายุ 38 ปี อาชีพกรรมการบริษัทแห่งหนึ่ง มีใบอนุญาตทำงานถูกต้อง และเดินทางมาถึงไทยวันที่ 23 กันยายน เข้าพัก Alternative State Quarantine ในกรุงเทพฯ และตรวจพบเชื้อวันที่ 26 กันยายน ส่วนอีก 1 ราย เป็นชายสัญชาติอินเดียอายุ 30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางถึงไทยวันที่ 25 กันยายน เข้าพัก Alternative State Quarantine ในกรุงเทพฯ และตรวจพบเชื้อวันที่ 25 กันยายน แต่ไม่มีอาการป่วย


โฆษก ศบค.กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติ ขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ครั้งที่ 6 เริ่มตั้งแต่ 1 ต.ค.- 31 ต.ค.63 รวมระยะเวลา 1 เดือน เพื่อควบคุมโรคโควิด19 โดยไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม เนื่องจากการชุมนุมมีกฏหมายที่เกี่ยวข้องบังคับใช้อยู่แล้ว

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงการแพร่ระบาดโควิด19 ของประเทศเมียนมาร์ ซึ่งมีชายแดนติดต่อกับประเทศไทยถึง 10 จังหวัด ซึ่งขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้มงวดการเดินทางเข้าออก การเฝ้าระวังตรวจผู้ติดเชื้อ ซึ่งยังคงขอให้ประชาชนคนไทยร่วมกันใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน หลังพบว่า สัดส่วนการใส่น้อยลงไม่ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ นายกรัฐมนตรีกำชับให้ขอความร่วมมือประชาชนให้ใส่หน้ากากอนามัยเพื่อเป็นการป้องกัน ตลอดจนใช้แพลตฟอร์มไทยชนะอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้ย้ำว่า ประเทศเรามีอุปกรณ์ที่เพียงพอในการดูแลบุคลากรทางการแพทย์ และยาที่ใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา