กมธ.ศาสนา สว. หารือปม พระ ว.วชิรเมธี

รัฐสภา 28 ต.ค.-“กมธ.ศาสนา วุฒิสภา” ประชุมหารือปม พระ ว.วชิรเมธี เอี่ยวคดีดิไอคอน กรุ๊ป และกรณีไร่เชิญตะวัน เผยยังไม่ได้ข้อสรุป ย้ำไม่นิ่งนอนใจ สืบหาความจริงเอาผิดผู้เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่

นางเอมอร ศรีกงพาน สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะวัฒนธรรม วุฒิสภา เปิดเผยถึงในการประชุม กมธ. วันนี้ได้หารือเกี่ยวกับกรณี ปมวิพากษ์วิจารณ์ กรณีพื้นที่ไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย ของ พระ ว.วชิรเมธี และการเกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ว่า ได้มีการหารือกันในประเด็นนี้พอสมควร ทางคณะ กมธ.ไม่ได้มีความนิ่งนอนใจ มีความห่วงใยในเรื่องนี้ เพราะถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและมีความสำคัญต่อในสังคม จึงได้เชิญผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ มาปรึกษาหารือในประเด็นดังกล่าว แต่การประชุมในวันนี้มีเรื่องที่ต้องหารือในหลายประเด็น


ด้านนาย สิปป์บวร แก้วงาม อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ในฐานะที่ปรึกษา กมธ.กล่าวเสริมว่า เรื่องที่เกิดทางคณะ กมธ.ได้ให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชนและคนไทยจำนวนมาก เท่าที่ทราบข้อมูล ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่เจ้าคณะผู้ปกครองสงฆ์ ได้ดำเนินการพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับพระธรรมวินัยแล้ว ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองได้ดำเนินการในการแสวงหาข้อเท็จจริงแล้วตามที่ปรากฏทางสื่อต่างๆ ขณะนี้ คณะกมธ.กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อหาข้อสรุปและแจ้งให้ทราบต่อไป

ขณะที่วราวุธ ตีระนันทน์ สว.ในฐานะประธานอนุ กมธ. กล่าวอีกว่า ตนได้หารือนอกรอบกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมี 3 ประเด็นในเรื่องนี้ ได้แก่ 1.พระธรรมวินัย ซึ่งเป็นเรื่องที่คณะสงฆ์ได้กลั่นกรอง แบะกำลังติดตามในเบื้องต้น 2.กฏหมาย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการทางกฏหมาย ตามข้อกล่าวหา และจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นยังไม่ทราบ และ 3. ความละเอียดอ่อนของประเด็นดังกล่าว เป็นเรื่องสำคัญที่เกี่ยวกับพุทธศาสนา โดยพระ ว.วชิรเมธี ถือเป็นพระเถรชั้นผู้ใหญ่องค์หนึ่ง จะผิดหรือไม่ เราไม่สามารถก้าวล่วงได้ โดยตนในฐานะประธานอนุ กมธ.จะดำเนินการหาข้อเท็จจริง และจะกำหนดวันประชุมอีกครั้ง หากได้ข้อเท็จจริงแล้วจะนำเสนอต่อสาธารณชนต่อไป.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” ยันได้เงิน 71 ล้าน จากความเสน่หา

“ทนายตั้ม” เผยถึงกรณีถูกเศรษฐีเจ้าของธุรกิจในฝรั่งเศส แจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงเงิน 71 ล้านบาท ยืนยันไม่หนักใจ ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ทีมทนายรวบรวมพยานหลักฐาน

Hulk Hogan in Madison Square Garden

พันธมิตร “ทรัมป์” เปิดเวทีหาเสียงที่นิวยอร์กอย่างเผ็ดร้อน

ผู้มีชื่อเสียงหลายคนที่เป็นพันธมิตรของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ใช้ถ้อยคำหาเสียงอย่างเผ็ดร้อนที่เมดิสันสแควร์การ์เดนในนครนิวยอร์ก ปลุกเร้าบรรยากาศก่อนที่ทรัมป์จะขึ้นเวที

สมุดปกขาว

นายกฯ รับมอบสมุดปกขาว ข้อเสนอแนะเศรษฐกิจจาก กกร.

นายกฯ เปิดทำเนียบ คุย กกร. รับมอบสมุดปกขาวข้อเสนอแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ ชี้ 10 ปีที่ผ่านมาไทยมีปัญหาศักยภาพการเติบโตเศรษฐกิจ ลั่นจับมือเอกชนหารายได้ใหม่ ไม่ใช่ปรับโครงสร้างหนี้

สารตกค้างในองุ่น

แจงดราม่า! พบสารตกค้างในองุ่นไชน์มัสแคท ?

ดราม่า! องุ่นไชน์มัสแคท อันตราย ? หลังมีรายงานการสุ่มตรวจ อ้างว่า พบสารเคมีตกค้างเกินค่ามาตรฐาน ด้าน “อ.เจษฎา”- อย. ชี้ผลตรวจผ่านเกือบทั้งหมด แค่ล้างสะอาดก็กินได้