“ชูศักดิ์” ยัน “ทักษิณ” ไม่เกี่ยวข้องครอบงำเพื่อไทย จ่อฟ้องกลับนักร้องเท็จ

โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ 21 ต.ค.- “ชูศักดิ์” เตรียมฟ้องกลับนักร้องเท็จ ทำประเทศจมปรัก สร้างความเบื่อหน่ายให้ประชาชน บอกขอดูคำร้อง “เรืองไกร” ก่อน ยัน “ทักษิณ” ไม่เกี่ยวข้องครอบงำเพื่อไทย


นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร้อง กกต.ตรวจสอบนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปล่อยให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีครอบงำตามมาตรา 28 ว่า เป็นเรื่องเก่าเรื่องดั้งเดิม เราอย่าไปติดกับอะไรมากมาย ซึ่งเคยชี้แจงไปแล้วก่อนหน้านี้ ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ท้ายที่สุดหากเห็นว่ามีข้อมูลอย่างไรก็ส่งคำร้องมา ซึ่งเราก็ชี้แจงกันไปยืนยันว่าไม่ใช่การครอบงำแค่นี้เอง

ส่วนได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งข้อกฎหมายและฝ่ายกฎหมายไว้แล้วใช่หรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่เห็นคำร้องเลยว่าเป็นยังไง ใครร้องบ้าง เรายังไม่รู้


ทั้งนี้จะมีมาตรการทางกฎหมายอย่างไรเนื่องจากช่วงหลังมีนักร้องจำนวนมากอาจจะมีมูลบ้างหรือไม่มีมูลบ้าง ควรจะให้มีหลักฐานชัดเจนมีความน่าเชื่อถือหรือไม่นั้น นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ตนถึงบอกว่าต้องมีการปรับแก้ไขรัฐธรรมนูญ กฎหมายประกอบต่างๆ ทั้งหลาย ต้องสังคายนากันยกใหญ่ ซึ่งขณะนี้ก็มีกฎหมายอยู่แล้ว ร้องเท็จ ฟ้องเท็จ ก็ต้องรับผิดชอบ ทั้งหมดต้องปรับกระบวนการทั้งหมดถ้าไม่ปรับตรงนี้ก็ลำบากเราจะสาระวนกันอยู่ในเรื่องแบบนี้

โดยหากท้ายที่สุด คดีถูกยกไป พรรคเพื่อไทยก็มีอำนาจที่จะฟ้องกลับได้ ซึ่งกฎหมายมีช่องทางให้อยู่แล้ว เนื่องจากกลายเป็นประเด็นที่น่าเบื่อหน่ายของสังคมเหมือนที่ตนเคยพูดว่า เดินหน้าไปไม่ได้สักทีต้องหยุดอยู่กับเรื่องอะไรไม่เป็นเรื่อง เราจะใช้เวลาบริหารประเทศบ้าง ก็จมปลักอยู่แบบนี้ ซึ่งต้องดูว่าองค์กรอิสระว่าอย่างไร

สื่อถามย้ำว่าดูจากหลายคำร้องที่ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญและกกตมีความมั่นใจหรือไม่ว่าจะไม่ถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว คือเรื่องครอบงำ ต้องเป็นเรื่องแทรกแซงสั่งการจนคณะกรรมการบริหารจนบุคคลที่เกี่ยวข้องสมาชิกพรรคไม่มีอิสระในการบริหาร ตนก็บอกไปแล้ว ว่าใครมาสั่งการอะไรได้เพราะตอนเย็นมีมติพูดกันแบบนี้ แต่ตอนเช้า เราบอกว่าไม่ใช่ เราเห็นอย่างนี้ก็ชัดเจนอยู่แล้ว .314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น