fbpx

“วันนอร์” เชื่อเวทีอภิปรายนโยบายรัฐบาลราบรื่น

รัฐสภา 11 ก.ย. – “วันนอร์” นำชื่อ “พิเชษฐ์-ภราดร” ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายทันที หลังได้รับเลือกเป็นรองประธานสภาฯ เชื่อเวทีอภิปรายนโยบายรัฐบาลน่าจะราบรื่น แบ่งเวลาทำหน้าที่ประธานตามเหมาะสม มองดราม่า สว.ร้องไห้ เป็นการแสดงออก ไม่ได้ก้าวร้าว


นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงขั้นตอนหลังเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง และคนที่สองว่า วันนี้ (11 ก.ย.) จะนำรายชื่อนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ที่ได้รับเลือกเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง และนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายทันที เพราะถือเป็นเรื่องด่วน และตนทำงานคนเดียวไม่ไหว ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมา เพื่อทำรับสนองพระบรมราชโองการ ถึงจะปฏิบัติหน้าที่ได้

ส่วนการแบ่งงานของรองประธานทั้ง 2 คนนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า จะเป็นไปตามเดิม แต่จะมาคุยกันอีกครั้งว่าขอปรับให้เหมาะสมกับความสามารถของตัวเอง แต่จะพยายามเอาของเดิมมาดู โดยนายพิเชษฐ์จะดูงานเดิมของตัวเองที่เคยดูมาแล้วไปก่อน แต่เมื่อนายพิเชษฐ์ได้เป็นรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง อาจต้องปรับไปดูงานของรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง แต่บางอย่างไม่ถนัดก็จะให้นายภราดรดู และงานอะไรที่รองประธานสภาฯ คนที่สองไม่ถนัด ก็จะให้นายพิเชษฐ์ดู ซึ่งน่าจะตกลงกันได้


เมื่อถามถึงวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา 12-13 ก.ย. นายวันมูหะมัดนอร์ ในฐานะประธานรัฐสภา กล่าวว่า จะมีตนและนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา สลับกันทำหน้าที่ โดยจะแบ่งเวลากันตามที่เหมาะสม เพราะแม้จะทำหน้าที่บนบัลลังก์ ก็มีภารกิจนอกบัลลังก์ที่ต้องไปปฏิบัติ เช่น เปิดประชุม แจกรางวัล ของ สส.-สว. ซึ่งเป็นงานที่กำหนดไว้ล่วงหน้า และการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เป็นการประชุมนัดพิเศษ ไม่ได้เตรียมล่วงหน้า ดังนั้น ทั้งตนและประธานวุฒิสภาก็จะพยายามทำหน้าที่ แต่เราจะพยายามหลีกเวลาให้เกิดความเหมาะสม เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ จึงคิดว่าการประชุมทั้ง 2 วัน น่าจะราบรื่นดี

นายวันมูหะมัดนอร์ ยังกล่าวถึงการประชุมวุฒิสภา เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) ที่มี สว.ร้องไห้ในที่ประชุม โดยเห็นว่า วุฒิสภากำลังอยากจะแสดงออก เพราะเขาปฏิบัติหน้าที่ใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี และตนดูแล้วทุกคนพูดมีเหตุมีผล ไม่ได้ก้าวร้าวอะไร.-319 (1) -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก