fbpx

“ภูมิธรรม” มั่นใจเสียงรัฐบาลไม่มีปัญหา

ตึกชินวัตร3 29 ส.ค.-“ภูมิธรรม” มั่นใจเสียงรัฐบาลไม่มีปัญหา มีแต่เข้า ไม่มีออก ขอนักร้องอย่าทำบ้านเมืองเสียหาย ปมร้องเรียนรัฐบาล ประเทศชาติเสียหาย “ธรรมนัส” แจงขอให้รอดูความชัดเจนปมแตกหัก “พลังประชารัฐ” ปัดตอบปมโควตา รมต.กลุ่ม

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ว่า ขณะนี้เป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งทุกคนรู้อยู่แล้วว่า แต่ละพรรคจะเสนอใครขึ้นมาทำหน้าที่ หากไม่มั่นใจก็สามารถเสนอมาหลายคนได้ เพราะกระบวนการตรวจสอบมีความพิเศษมากกว่าแต่ก่อน จากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบเท่าใด ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าตรวจสอบพบสิ่งใดหรือไม่ แต่หากไม่มีอะไรผิดพลาด คิดว่าจะสามารถตั้งรัฐบาลได้อย่างสมบูรณ์ในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้


ส่วนจะมีพรรคหรือกลุ่มการเมืองมาเข้าร่วมด้วยกี่กลุ่มนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ระหว่างที่ยังไม่สรุปไม่ได้ ก็คงมีพรรคเข้าหรืออกได้ทั้งนั้น แต่ไม่คิดว่าจะมีออกแล้ว มีแต่จะเข้ามากกว่า ซึ่งก็เป็นไปตามการนำเสนอของสื่อ ที่พรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นเหมือนเดิม ยกเว้นพรรคพลังประชารัฐ และได้มีการทาบทามให้พรรคประชาธิปัตย์มาเข้าร่วมด้วยแล้ว โดยจะมีเสียงอยู่ที่ประมาณ 300 กว่าเสียง และความชัดเจนจะมีขึ้นหลังการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม.แล้วเสร็จ มั่นใจเสียงของรัฐบาลตอนนี้แนบแน่น ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด พร้อม

ส่วนกรณีที่มีนักร้องเรียนออกมายื่นเรื่องร้องเรียนเอาผิดรัฐบาลเรื่องต่างๆนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า นี้เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับการเมืองไทยมาตลอดหลายปีหลัง ถือว่าไม่เป็นไร อยากร้องก็ร้องไป แต่รัฐบาลมั่นใจในตัวเราเอง ยึดมั่นกฏหมายอย่างเคร่งครัด และมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่


“พี่น้องประชาชนต้องช่วยกันดู อย่าปล่อยให้มีการร้องที่ไม่มีสาระ ไม่มีหลักกฏหมาย หรือข้อเท็จจริง เพราะจะบั่นทอนกำลังใจของผู้ที่ตั้งใจทำงาน ร้องไปร้องมา สาธารณชนรับทราบอยู่แล้ว เรายินดีเข้ากระบวนการตามกฏหมาย เราเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ประเทศชาติบ้านเมืองเป็นสิ่งสำคัญ อย่าให้กระทบการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน”

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีข่าวว่าได้แยกตัวออกจากพรรคและจะเข้าร่วมกับรัฐบาล นั้น กล่าวเสริมว่า ทุกอย่างเป็นไปตามการนำเสนอของสื่อ และตนสบายใจมาตลอดอยู่แล้ว ไม่เคยซีเรียสเรื่องการเมือง ส่วนความชัดเจนหลังจากนี้ขอให้ดูตอนโหวตวาระสำคัญในสภา เสถียรภาพของรัฐบาลอยู่ที่จำนวนมือ ของ สส.ที่สนับสนุนรัฐบาล ถึงวันนั้นจะรู้เองว่ารัฐบาลมีเสถียรภาพหรือไม่ ขออย่าคิดมาก

ส่วนเรื่องโควตารัฐมนตรีของกลุ่ม ที่ว่าอาจจะได้ 3 ที่นั่งนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เก้าอี้ของตน ตนไม่ได้ไปส่งใครเข้าที่นั่ง


เมื่อถามว่าตำแหน่งรัฐมนตรีจะเป็นของคนนอก โดยมีรายชื่อได้แก่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นายอิทธิ ศิริลัทธยากร และนายอัครา พรหมเผ่า ร.อ.ธรรมนัส ยิ้มพร้อมกล่าวติดตลกว่า “รู้ดีกว่าผมอีก”.317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมแม่สาย

ชายแดนแม่สาย น้ำเริ่มลดลง แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายเริ่มลดลงแล้ว หลังน้ำในแม่น้ำสายลดลงเกือบ 1 เมตร แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก ซึ่งทั้งชาวแม่สายและชาวเมียนมาฝั่งท่าขี้เหล็กยังเดือดร้อนหนัก ประเมินความเสียหายน้ำท่วมครั้งนี้อาจจะสูงถึง 1 พันล้านบาท

น้ำโขงล้นท่วมหนองคาย

เร่งเสริมกระสอบทราย ป้องกันแม่น้ำโขงทะลักท่วมหนองคาย

เจ้าหน้าที่เร่งกรอกกระสอบทรายเสริมแนวพนัง ป้องกันแม่น้ำโขงไหลทะลักเข้าท่วมตัวเมืองหนองคาย หลังระดับน้ำโขงขึ้นสูงเลยเขื่อนป้องกันตลิ่งคืนที่ผ่านมา แต่ก็มีสัญญาณดี สัดส่วนของการเพิ่มระดับช้าลง คาดจะขึ้นสูงสุดช่วงเที่ยงวันพรุ่งนี้

Vietnam rescue team send supplies to flood victims

เวียดนามเสียชีวิตจาก “ยางิ” เกิน 250 คนแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตสะสมจากเหตุไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) พัดถล่มพื้นที่ภาคเหนือของเวียดนามตั้งแต่สัปดาห์ก่อนเพิ่มขึ้นเป็น 254 คนแล้วนับจนถึงวันศุกร์

ฝนตกหนักมาก “อีสาน-ตะวันออก-ภาคใต้ฝั่งตะวันตก”

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง และตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่