fbpx

“วิโรจน์” เผย สส.อดีตก้าวไกล พร้อมตบเท้าเข้าพรรคใหม่ รอเปิดตัว

รัฐสภา 8 ส.ค.-“วิโรจน์” เช็กหัวใจเพื่อน สส.อดีตก้าวไกลแล้ว พร้อมตบเท้าเข้ารังใหม่รอเปิดตัว ลั่นทุกคนพร้อมเดินหน้า ยังอุบ “หัวหน้าคนใหม่” โวไม่ว่าใครก็กำลังภายในล้ำเลิศ บอก “นักช้อปงูเห่า” เล็งหว่าน 20-30 ล้าน แค่ “โยนหินถามทาง-หมาหยอกไก่-ได้ก็ดีฟรีก็เบิ้ล”

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความคืบหน้าการนำสมาชิกไปเปิดตัวสังกัดพรรคใหม่ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ จะมากันครบหรือไม่ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล ว่า เราไม่ได้มีการเช็คชื่อ แต่เรามีการเช็คหัวใจกัน มีการพูดคุยกัน จากการหารือคิดว่าน่าจะไปสมัครพร้อมกัน คงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนชื่อพรรคที่จะไปสังกัดใหม่นั้น ขอให้รอก่อน ตนยังบอกไม่ได้ เพราะตนก็ยังไม่รู้เหมือนกัน แต่ยืนยันว่าพวกเราจะไปในที่ใหม่อย่างพร้อมเพรียง


เมื่อถามว่าจะมีการต้านพลังต่อพรรคการเมืองที่จะมาซื้อตัวอย่างไร นายวิโรจน์ กล่าวว่า ทุกคนรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอธิบายยาก แต่เรื่องของความยุติธรรม ทุกคนรู้ว่าที่มาของเรา มาจากความไว้เนื้อเชื่อใจของประชาชน 14 ล้านเสียง ทุกคนตระหนักอยู่ในใจดีว่า คนที่เคยเป็นงูเห่าในอดีต และหักหลังต่อความไว้วางใจจากประชาชน มีจุดจบอย่างไร คงไม่ต้องบอกกันอยู่แล้ว ปัจจุบันดินฟ้าอากาศ อุณหภูมิทางการเมือง ไม่มีความจำเป็นต้องมาซื้อตัวขนาดนี้ ต่างจากในยุคก่อนที่รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ อุปสงค์อุปทานต่างไปจากเดิม ความมุ่งมั่นของสส.ก็ต่างไปจากเดิม

“ต้องยอมรับว่าเพื่อนๆ ที่เข้ามาในรอบนี้จำนวนมาก ไม่ได้อยู่ดีๆ ก็สมัครมาเป็นสส.ของเรา แต่ผ่านการทำงานร่วมกับพรรคมาเป็นระยะเวลายาวนาน ทำให้เราไว้เนื้อเชื่อใจรู้ใจกันมากขึ้น มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาอะไรในรอบนี้อย่างที่ทุกคนกังวลกัน” นายวิโรจน์ กล่าว


ทั้งนี้ มีอะไรจากฝากไปถึงพรรคการเมืองที่จะมาซื้อตัวสส.อดีตพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ กล่าวว่า “ไม่ต้องฝากหรอกมั้ง เขาคงเลิกไปแล้ว คงโยนหินถามทาง หมาหยอกไก่ เมื่อถามว่าจำนวนเงินในการซื้อตัว 20-30 ล้านบาท จริงหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า สำหรับตนตนว่าไม่จริง ก็ไม่รู้จะซื้อไปทำไม คงทาบทามตามประสาคนที่เคยทำ ลองถามไถ่ดู ได้ก็ดีฟรีก็เบิ้ล แต่พอไม่ได้รับคำตอบจากสิ่งที่ท่านเรียกเขาก็เงียบไป

เมื่อถามว่า การที่เราไม่ทิ้งระยะเวลานานและเตรียมเปิดตัวพรรคใหม่ทันที เป็นการป้องกันการซื้อตัวหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า เราตกลงกันตั้งแต่แรกที่เข้ามาทำงานในพรรคก้าวไกลอยู่แล้ว ว่าจะทำอย่างไรที่จะแสดงความมุ่งมั่น เพื่อทำให้ประชาชนมั่นใจกับการขับเคลื่อนอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกล เราตกลงกันไว้อย่างนี้ วิธีนี้เราเรียกว่าแผนสอง หรือแพลนบี เราตกลงกันไว้ตั้งนานแล้ว ถ้าเกิดอุบัติเหตุใดๆขึ้น เราจะร้อยรักดวงใจกันไปอย่างพร้อมเพรียง เปรียบเสมือนเส้นทางหนีไฟที่เราต้องไปอย่างพร้อมเพรียงกัน ทุกคนเหมือนมีปุ่มเรียกฉุกเฉินเดินหน้าตามนั้น

ขณะที่หัวหน้าพรรคคนใหม่ มีชื่อของน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ขอให้รอการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการดีกว่า สำหรับคุณสมบัติต้องเป็นคนที่ขับเคลื่อนอุดมการณ์ของพรรคต่อไปได้อย่างมั่นคง ตนว่าเรื่องนี้สำคัญที่สุด เราเคารพความหลากหลายเพศ ไม่เกี่ยงหากหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้หญิง คงไม่เอาคุณสมบัติอะไรล็อคสเป็ค ส่วนจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่สร้างสเป็คไว้สูงนั้น ตนคิดว่าหัวหน้าพรรคแต่ละคนมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องนำมาเปรียบเทียบกัน


“ผมขอเปรียบเทียบเป็นนวนิยายกำลังภายในจีนดีกว่า ประมุขพรรคของเรา มีกำลังภายในที่ล้ำเลิศ ในแต่ละแขนงอยู่แล้ว ทุกคนมีท่าไม้ตายที่เป็นอัตลักษณ์ของตัวเอง เคล็ดวิชาหัวหน้าพรรคเราล้ำเลิศ และสส.ทุกคนเป็นศิษย์บู๊ตึ๊ง ที่รับการถ่ายทอดกำลังภายในมา ไม่ต้องห่วงว่ากำลังภายในจะถดถอย ตั้งค่ายเจ็ดดาวพร้อมกันทุกคน” นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวยอมรับว่า ตนอาจรู้สึกเสียใจบ้าง แต่พอเสียใจแล้วก็ต้องทำงานต่อ เพราะแผนงานที่เราวางไว้ทั้งหมดมันเลยวันที่ 7ส.ค.ไปแล้ว ต่อให้เรารู้อยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น คำถามที่ต้องถามตัวเองคือ เราจะชะลอหรือ ก็คงไม่ ต้องเดินหน้าต่อ ทุกคนในพรรคไม่ได้รู้สึกว่าวันที่ 7 ส.ค. หรือต่อจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นที่จะต้องผ่อนงานไว้ก่อน มันไม่มี ทุกคนก็รับงานตามปกติ.-315.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

แจ้งเตือนน้ำท่วม

นายกฯ กำชับติดตามน้ำท่วมใกล้ชิด จี้ดูระบบแจ้งเตือน

นายกฯ กำชับกลางวงประชุม ครม. ขอ ศอส.-ศปช. ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด เผยอุตุฯเตือน 18-21 ก.ย.นี้ ฝนหนัก ฝากทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรับมือ มท.เสนอของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งฟื้นฟูเยียวยาประชาชนผู้รับผลกระทบเร็วที่สุด จี้ดูระบบแจ้งเตือนให้มีประสิทธิภาพ

น้ำป่าพะเยา

น้ำป่าไหลหลากท่วมชุมชนหน้า ม.พะเยา เสียหายหนัก

ระทึกช่วงเช้ามืด น้ำป่าหลากท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา น้ำทะลักท่วมรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว ล่าสุดลดระดับลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะรถยนต์และมอเตอร์ไซค์หลายร้อยคัน

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้