fbpx

กกต.ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องรับรองผลการเลือก สว.

กกต. 10 ก.ค.-กกต.ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องรับรองผลการเลือก สว. หลังสำนักงานฯ นำเสนอข้อมูลผู้สมัครเพิ่มเติม รอประชุมต่อช่วงบ่าย ด้านกลุ่มผู้สมัคร สว.ยังมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบบัตรลงคะแนน เพราะเชื่อว่ามีคะแนนจัดตั้ง

คณะกรรมการการเลือกตั้งนัดประชุมอีกครั้ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเมื่อวานนี้ยังไม่ได้รับรองหรือมีมติ เรื่องการพิจารณารับรองสมาชิกวุฒิสภา เนื่องจากเห็นว่ายังมึบางประเด็นที่ต้องให้ทางสำนักงานฯ ไปตรวจสอบเพิ่มเติม ในส่วนของผู้ได้รับเลือกเป็น สว. เพื่อให้มีข้อเท็จจริงเพียงพอ สำหรับการลงมติประกาศผลการเลือก สว.


ล่าสุดหลังการประชุมช่วงเช้า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เปิดเผยว่า ในการประชุม กกต. ในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมานั้น ยังไม่ได้เข้าสู่การพิจารณาประกาศผลการเลือก สว. เนื่องจากมีประเด็นข้อกฎหมายเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ได้รับเลือกที่ต้องหารือกัน จึงจะประชุมกันต่อในเวลา 13.00 น.

ด้าน พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผู้สมัคร สว.กลุ่ม 2 กลุ่มกฎหมายฯ และคณะ ยังคงเดินทางมาที่สำนักงาน กกต. เพื่อเรียกร้องให้ กกต.ไม่รีบรับรองผลการเลือก สว. เนื่องจากเห็นว่ามีการฮั๊วและจัดตั้ง โดยดูจากหลักฐานที่มีโพยหลุดออกมา ตรงกับผลคะแนนของแต่ละกลุ่ม ทั้งนี้จากคะแนนใน 20 กลุ่ม จะพบว่ามี 119 คน เป็นไปตามคะแนนโพย และที่ขาดไปเพราะลงคะแนนผิด รวมทั้งยังพบว่าบางส่วนไม่ลงคะแนนเพราะจำหมายเลขไม่ได้ ดังนั้นจึงเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งเปิดหีบบัตรลงคะแนนอีกครั้งเพื่อตรวจสอบ.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ล็อกเป้านักศึกษาเชียงใหม่

นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เชียงใหม่ กำลังตกเป็นเป้าหมายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยใช้ข้อมูลส่วนตัวหลอกลวงและข่มขู่ให้สร้างเรื่องหลอกผู้ปกครอง ทั้งทุนการศึกษาและเรียกค่าไถ่ บางรายสูญเงินถึง 4 ล้านบาท

อาลัย “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 91 ปี

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย “ชรินทร์ นันทนาคร” นักร้องนักแสดงดัง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง “หยาดเพชร” จากไปด้วยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

ข่าวแนะนำ

ระทึก! รถนักเรียนถูกน้ำซัดเกือบจม เด็กปลอดภัย

ฝนตกหนัก จ.เชียงราย รถตู้นักเรียนคันหนึ่ง ติดอยู่กลางน้ำ หลังพยายามลุยฝ่าน้ำท่วม เด็กอยู่บนรถนับ 10 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ร้องไห้ระงม

น่านอ่วม บ้านจมน้ำนับพันหลัง หวั่นซ้ำรอยปี 54

จ.น่าน เข้าสู่ภาวะวิกฤติ น้ำท่วมขยายวงกว้าง 10 อำเภอ นักสุด อ.ท่าวังผา น้ำสูงกว่า 2 เมตร บ้านชั้นเดียวน้ำท่วมมิดหลังคา

“แพทองธาร” ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนทำหน้าที่นายกฯ

“แพทองธาร” นายกฯ สวมชุดโทนฟ้า พร้อม “ภูมิธรรม-สุทิน-สุริยะ” แกนนำเพื่อไทยไหว้ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว เอาฤกษ์-เอาชัย เสริมสิริมงคล ก่อนทำหน้าที่นายกฯ

พบ 5 ศพในซากเรือยอชต์หรูอับปางนอกฝั่งอิตาลี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำอิตาลีพบร่างผู้เสียชีวิต 5 ศพ ติดอยู่ภายในซากเรือยอชต์หรูที่จมอยู่ใต้ทะเลลึก 50 เมตร นอกชายฝั่งเกาะซิซิลี หลังจากถูกคลื่นลมซัดจนอับปางเมื่อวันจันทร์