fbpx

คึกคัก เลือก สว.ระดับประเทศ ผู้สมัครทยอยถึงอิมแพ็ค ฟอรั่ม

เมืองทองธานี 26 มิ.ย.-เมืองทองฯ คึกคัก ผู้สมัคร สว. เปิดพื้นที่สนทนาจุดพักคอย ชั้น 1 ก่อนลงทะเบียนรายงานตัว เข้ากลุ่มคัดรอบแรก ขณะที่สื่อมวลชน ปักหลักเฝ้าสังเกตการณ์แต่เช้า

บรรยากาศก่อนการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ “ที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม” เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้สมัครเริ่มทยอยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 05.30น. เมื่อเดินทางมาถึง ผู้สมัครจะมานั่งพักคอยบริเวณจุดนั่งรอสำหรับผู้สมัคร สว. ชั้น 1 โดยจะมีป้ายตั้งไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน ทั้งนี้จะพบว่าผู้สมัครที่เดินทางมาพักคอยมีการแนะนำตัวเองกับผู้สมัครคนอื่นๆ


จากการสังเกตการณ์ พบบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ผ่านเข้ารอบการคัดเลือกระดับประเทศ 2 คน ประกอบด้วย 1 นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ (กล้วย เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง) และ นางสาวนันทนา นันทวโรภาส คณบดีวิทยาลัยสื่อสารการเมือง (ม.เกริก)

อย่างไรก็ตาม จะเปิดให้ผู้สมัครเริ่มลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ก่อนเข้าประจำกลุ่มอาชีพในรอบคัดเลือกที่ 1 ระดับประเทศ ทั้งนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเดินทางมาถึงก่อนเวลา 08.00น. และจะอยู่จนจบการคัดเลือก สว.ระดับประเทศ ด้วย


ส่วนพื้นที่ในตัวอาคาร ที่ทำการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา ชั้น 2 ได้แบ่งพื้นที่สองส่วน บริเวณลานด้านนอก เป็นพื้นที่ทำงานของสื่อมวลชน และสำหรับการแถลงข่าวความเคลื่อนไหวในการเลือก สว.รวมทั้งจัดเตรียมพื้นที่สำหรับผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งที่ได้ลงทะเบียนเข้าสังเกตการณ์เลือก สว. กับ กกต.และสถานที่สำหรับประชาชนทั่วไปที่จะมาสังเกตการณ์การเลือก สว.

สำหรับภายใน อิมแพ็ค ฟอรั่ม อาคาร 4 นั้น จะแบ่งเป็น 2 โซน โดยโซนแรกเป็นพื้นที่สำหรับการเลือก สว.ระดับประเทศรอบแรก มีการแบ่งพื้นที่เป็นล็อก มีแผ่นกั้น (พาร์ติชั่น) ออกเป็น 20 ห้อง ตามกลุ่มอาชีพ 20 กลุ่ม  รองรับการเลือก สว.ที่จะมีการเลือกรอบแรก จำนวน 2,995 คน

ส่วนที่ 2 เป็นพื้นที่สำหรับจับสลากแบ่งสายในรอบที่ 2 และเป็นสถานที่เลือกสำหรับการเลือก สว.รอบ 2 หรือรอบไขว้ ก็แบ่งพื้นที่เป็น 4 ส่วน ตามการแบ่งสาย 4 สาย สาย ก ข ค และ ง ซึ่งจะมีผู้ที่ผ่านเข้ารอบมารอบนี้ จำนวน 800 คน


นอกจากนี้ ก็มีการเตรียมอำนวยความสะดวกโดยมีอุปกรณ์สำนักงานเครื่องถ่ายเอกสาร คอมพิวเตอร์ และหากผู้สมัครบุคคลใดลืมบัตรประชาชน หรือบัตรคล้องคอก็สามารถทำใหม่ได้ภายในสถานที่เลือกได้ทันที รวมถึงสถานที่สำหรับฝ่ายสืบสวนของสำนักงาน กกต. เพื่อติดตามบรรยากาศการเลือก สว. ต่อไป อย่างไรก็ตาม ตลอดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ประชาชนสามารถเดินทางมาที่ อิมแพ็ค ฟอรั่ม อาคาร 4 ได้ตลอดจนจบการคัดเลือก เพื่อเฝ้าสังเกตุการณ์ หากพบเบาะแสผู้กระทำผิด หรือละเมิดกฎหมายเลือก สว. ให้แจ้งไปยัง กกต. หากเบาะแสนั้นมีประโยชน์ จะได้รับค่าตอบแทนสูงสุด จำนวน 1,000,000 บาทด้วย.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร