fbpx

สว.ภาคประชาชน ไม่สน กกต.เปิดห้องโหวตแคนดิเดต 190 รายชื่อ

25 มิ.ย. – สว.ภาคประชาชน ไม่สน กกต. เปิดห้องโหวตแคนดิเดต 190 รายชื่อ รวม 19 กลุ่มเลือก สว. ก่อนเลือกจริง 26 มิ.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ กลุ่ม สว.ประชาชน ร่วมกับโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (iLaw) เปิดห้องจูปิเตอร์ 11-13 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดกิจกรรมชื่อว่า “สว.ประชาชน” โดยอนุญาตเฉพาะผู้สมัคร สว. ที่ได้รับเชิญจำนวน 300 คน พร้อมใส่ริสแบนด์ 3 สี คือ สีขาว สีเขียว สีฟ้า ถึงจะเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวได้ โดยมีการ์ดคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งในตอนแรกมีการให้ข้อมูลว่ากิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการแนะนำตัวระหว่างผู้สมัครด้วยกัน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการฮั้วแต่อย่างใด

มีรายงานข่าวแจ้งว่า นอกจาก สว. ที่ได้รับการเลือกระดับจังหวัดเข้ามา 300 คน ที่ร่วมในการประชุมดังกล่าว ปรากฏว่ายังมีก่อนหน้านี้มีการโหวตออนไลน์มาแล้ว กระทั่งล่าสุดมีการโหวตได้ตัวแทนของแต่ละกลุ่มจนได้ออกมากลุ่มละ 10 คน ปรากฏรายชื่อ นามสกุล ทั้ง 19 กลุ่ม ขาดกลุ่มที่ 1 ทั้งนี้ มีการส่งต่อข้อมูลเหล่านี้ทางโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย


โดยในเอกสารรายชื่อ นามสกุล และกลุ่ม ดังนี้ กลุ่มที่ 2 กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ประกอบด้วย สรศักดิ์ สมรไกรสรกิจ, นคร พจนวรพงษ์, สุรชัย ตรงงาม, ประพจน์ ศรีเทศ, ภัทรสุภางค์ เฉลิมนนท์, สินีนาฏ บุญแสง, สิทธิภร จันทบูรณ์, จำนงค์ ไกลพาล, อุทิศ มณีจันสุข และ มณฑรส สุวรรณ

กลุ่ม 3 กลุ่มการศึกษา ประกอบด้วย พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์, ฉันทนา หวันแก้ว, ธีระศักดิ์ สุวรรณปัญญา, อรทัย มูลคำ, สมัคร มูลประการ, นวกช ทัพพะรังสี, ปริญญา วงษ์เชิดขวัญ, สมจิต สุวรรณบุษย์, วัฒนา มิตรวงศ์ และกนก ปั่นตบแต่ง .-314-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย