fbpx

กกต.ประเมินเลือก สว.ระดับประเทศ แล้วเสร็จประมาณเที่ยงคืน

เมืองทอง 25 มิ.ย.- กกต.ประเมินการเลือก สว.ระดับประเทศ แล้วเสร็จประมาณเที่ยงคืน โดยรอบแรกคาดว่าเลือกเสร็จประมาณ 13.00 น. จากนั้นจับสลากแบ่งสาย พร้อมปริ๊นเอกสารแนะนำตัวรอบเลือกไขว้ ใช้เวลา 2 ชม. ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ เลือกไขว้ รับประทานอาหาร ส่วนผู้สมัคร สว. ที่ตกรอบแรก จะเชิญออกจากสถานที่เลือกทันที เมื่อได้ผลสรุป


กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นำโดยนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ และ ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ พร้อมด้วยนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ได้มายังอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี เพื่อติดตามความพร้อมการจัดเลือก สว. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายน 2567

ในสถานที่เลือกจะอนุญาตเฉพาะผู้สมัคร สว.ระดับประเทศ 20 สาขาอาชีพ จำนวน 2,995 คน พร้อมกับเจ้าหน้าที่และบุคคลที่ได้รับอนุญาตให้เข้าสถานที่ สว.ระดับประเทศเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะมีบัตรกำหนดที่ชัดเจน ขณะที่ผู้สมัครทั้ง 20 กลุ่ม ก็จะมีป้ายระบุชัดเจนว่าอยู่กลุ่มที่เท่าไหร่ หมายเลขอะไร ชื่อนามสกุลอะไร ซึ่งบัตรของผู้สมัครแต่ละกลุ่มก็จะมีสีที่ต่างกัน ไม่ซ้ำกัน


บรรยากาศก่อนวันเลือกในวันนี้ มีผู้สมัคร สว.ต่างจังหวัด เข้ามาดูสถานที่จัดให้มีการเลือกก่อนล่วงหน้า 1 วัน เพื่อประเมินเรื่องของการเดินทางมายังสถานที่เลือกในวันพรุ่งนี้ให้ทันตามกรอบเวลาการรายงานตัว ตั้งแต่เวลา 08:00-09:00 น.

ส่วนประเมินกระบวนการเลือก สว. คาดว่าในกระบวนการเลือกรอบแรกจะเริ่มตั้งแต่ในเวลา 09:00 น. ใช้เวลาในการชี้แจง กระบวนการเลือกของผู้สมัครของแต่ละกลุ่ม และการนับคะแนน คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงประมาณ 13:00 น. จากนั้นเมื่อได้ผู้เข้ารอบแต่ละกลุ่ม กลุ่มกลุ่มละ 40 คน เข้าสู่กระบวนการจับสลากแบ่งสายเลือกไขว้ ซึ่งมีสี่สาย ก-ข-ค-ง ส่วนผู้ที่ตกรอบก็จะเชิญกลับหรือให้ออกจากสถานที่เลือก เมื่อกระบวนการเลือกรอบแรกแล้วเสร็จและได้ผลออกมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะปริ๊นเอกสารแนะนำตัวของผู้สมัครในแต่ละสาย ในกระบวนการปริ๊นเอกสารจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยมีเครื่องปริ๊น 40 เครื่อง ในขณะเดียวกันก็จะให้ผู้สมัครได้รับประทานอาหารอยู่ในกลุ่มของตนเอง พร้อมทั้งได้ศึกษาเอกสารการแนะนำตัวของผู้สมัครในสายเดียวกัน


โดยเจ้าหน้าที่ประเมินว่าจะเข้าสู่กระบวนการเลือกในรอบ 2 ประมาณ 15:00 หรือ 16:00 น. เข้าสู่กระบวนการเลือกลงคะแนน และนับคะแนนในกระบวนการนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเที่ยงคืนบวกลบ-319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย