fbpx

กกต.เร่งอำนวยความสะดวกผู้สมัคร สว.ผู้พิการ

กกต. 15 มิ.ย. – กกต. เร่งอำนวยความสะดวก​ ช่วยเหลือผู้สมัคร สว.ผู้พิการ หลังเกิดปัญหาสถานที่เลือกไม่มีลิฟต์-ทางลาดเอียง


สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงข่าวกรณีการใช้สิทธิเลือกสมาชิกวุฒิสภาของผู้สมัคร รวมถึงผู้สมัครซึ่งเป็นผู้สูงอายุ คนพิการหรือทุพพลภาพ โดยมีผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาบางรายประสบปัญหาในการใช้สิทธิเลือกสมาชิกวุฒิสภาในระดับอำเภอ ทาง กกต. ได้เร่งจัดการอำนวยความสะดวกให้เข้าถึงการใช้สิทธิเลือก

สำนักงาน กกต. จึงสั่งการให้สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัด ดำเนินการจัดเตรียมสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้สูงอายุ คนพิการหรือทุพพลภาพ เช่น สถานที่เลือกควรเป็นบริเวณชั้น 1 หรือมีทางลาดเอียงหรือลิฟต์ เพื่อให้กลุ่มคนดังกล่าวเข้าถึงการใช้สิทธิได้สะดวก กรณีสถานที่เลือกไม่มีทางลาดเอียงหรือลิฟต์ ได้เน้นย้ำให้มีผู้ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้วย


นอกจากนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กรมกิจการผู้สูงอายุ จะได้เน้นย้ำการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกผ่านสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัด หรือบริการสายด่วน 1444 .-314-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้

สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เสียหายทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) เสียหายหมดทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน

รฟม.จ่อลงโทษขั้นสูงสุด เหตุประตูขบวนสายสีชมพูเปิดกลางทาง

“สุริยะ” เอาจริง! มอบ รฟม. ส่งหนังสือถึง NBM ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู จ่อดำเนินการตามบทลงโทษขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุประตูขบวนรถเปิดกลางทาง ลั่น! ไม่สามารถประนีประนอมหรือต่อรองได้