fbpx

มท.เร่งปราบบุหรี่ไฟฟ้า ปัญหาระดับชาติ

กรุงเทพฯ 29 พ.ค.-“อนุทิน” เผยฝ่ายปกครองลุยจับบุหรี่ไฟฟ้าต่อเนื่อง ชี้เป็นปัญหาระดับชาติ เร่งปราบ ขอบคุณผู้ปกครองแจ้งพิกัด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสามารถจับบุหรี่ไฟฟ้าได้รายวัน ว่า เป็นนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่ต้องเร่งทำ เป็นส่วนหนึ่งของการจัดระเบียบสังคม เช่นเดียวกับกรณีปืนเถื่อน ยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล ซึ่งกระทรวงมหาดไทยดำเนินการต่อเนื่อง เรื่องนี้ดูเหมือนเรื่องเล็ก แต่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องใหญ่มาก เป็นปัญหาระดับชาติ


“ล่าสุด ศ.นพ.ประกิต วาทีสาธกกิจ ประธานมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ เพิ่งให้ข่าวว่า เด็ก 10 ขวบก็ติดกันแล้ว สมองของเด็ก เจอของแบบนี้ เข้าไป มีแต่จะแย่ลง เด็กๆ คืออนาคตของชาติ เราต้องแข่งขันกับคนทั้งโลก แต่น่าเสียดาย ที่เด็กไทยจำนวนมากติดบุหรี่ไฟฟ้า สมองที่ควรจะใช้พัฒนาตัวเอง เป็นกำลังของชาติ ก็เสื่อมไป เสียไป เพราะบุหรี่ไฟฟ้า” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า  เคยคุยกับหมอในกระทรวงสาธารณสุข ทุกคนเห็นตรงกันว่าบุหรี่ไฟฟ้าอันตราย หาประโยชน์ไม่ได้เลย  โทษภัยไม่ได้น้อยไปกว่าบุหรี่มวน มีนิโคติน สูบแล้วติดเหมือนกัน พอขาดแล้ว ก็เกิดอาการอยาก สติ สมาธิ เสียหมด เอาจริงๆ น่ากลัวกว่าด้วย เพราะเข้าถึงง่าย เสพง่าย ติดง่าย แล้วเด็กติดกันเยอะมากจนน่าเป็นห่วง เดี๋ยวนี้ ลอบขายกันในโรงเรียน หน้าโรงเรียนเต็มไปหมด ทั้งที่ผิดกฎหมาย


“ผู้ปกครองร้องเรียนกันเข้ามาเยอะมากๆ กำลังเร่งจัดการ พ่อแม่พี่น้อง บอกพิกัดกันมาอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ไปแล้ว ไม่เคยพลาด จับได้ตลอด บางคนหนีไปได้ แต่ของกลางถูกยึดเรียบ มูลค่าหลักแสน หลักล้าน หลักร้อยล้านก็มี เอามาได้ เราก็จับได้ ไล่จับกันไป ฝ่ายปกครอง ตำรวจ  รับรองว่าคนทำผิดอยู่ไม่สุข หลายครั้งจับเด็กเฝ้าร้านได้ ไล่สืบไปจับต้วการใหญ่ก็เยอะ สุดท้าย ผมต้องขอขอบคุณพ่อแม่ผู้ปกครองที่แจ้งเบาะแสเข้ามา ท่านเป็นห่วงลูกหลาน ส่วนผมก็เป็นห่วงอนาคตของประเทศ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว.-317.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเชียงใหม่ กวาดทอง 50 บาทหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่ กวาดทองไปกว่า 50 บาท โดยใช้เวลาแค่ 1 นาที 40 วินาที เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

สาวใหญ่ อสม. ยอมคืนลอตเตอรี่ถูกรางวัลให้ “ตาอ้าย” แล้ว

หวยอลเวง จ.ลำปาง กรณี “ตาอ้าย” อายุ 74 ปี ถูกสาวใหญ่ อสม.ขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 ไป ล่าสุด สาวใหญ่ ยอมรับสารภาพว่าเอาไปจริง และนำสลากมาคืนให้แล้ว โดยมอบให้ผ่านตำรวจ สภ.เสริมงาม

ข่าวแนะนำ

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองเกือบร้อยบาท ในร้านทองกลางห้างดัง จ.เชียงใหม่ วางแผนลวงเจ้าของรถเก๋งไปฆ่า เพื่อชิงรถมาก่อเหตุชิงทอง ก่อนจัดฉากนำรถและศพไปทิ้งบนดอยสุเทพ

ทั่วไทยเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

พฐ.สันนิษฐานไฟไหม้เยาวราช เกิดจากจุดธูปเทียนไหว้พระ

พฐ.ตรวจสอบบ้านต้นเพลิง เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุจากจุดธูปเทียนไหว้พระ ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันรอบชุมชนมีประปาหัวแดง-ถังดับเพลิงเพียงพอ แต่เพลิงลุกไหม้เร็วมาก จนควบคุมไม่ทัน

ทร.นำกำลังพลฝึกซ้อมฝีพายเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ ครั้งแรก

ทร.นำกำลังพลฝีพายขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ลงฝึกซ้อมกับเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ เป็นครั้งแรก