fbpx

ทบ.เตรียมพร้อมเข้าคลี่คลายสถานการณ์สารแคดเมียม

กองทัพบก 5 เม.ย. – ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก เตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ พร้อมเข้าคลี่คลายสถานการณ์จากการพบกากแคดเมียม จ.สมุทรสาคร


พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้ติดตามสถานการณ์ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ จำนวน 2 แห่ง ในพื้นที่ ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สมุทรสาคร ได้ประกาศห้ามมิให้บุคคลใดเข้าไปอยู่อาศัยหรือดำเนินกิจการใดในพื้นที่ใกล้จะเกิดสาธารณภัย เป็นระยะเวลา 90 วัน เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ พลเอก เจริญชัย มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ โดยได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก และศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กรมทหารสื่อสารที่ 1 เตรียมความพร้อม เพื่อเข้าช่วยเหลือในทันทีเมื่อได้รับการประสาน


โดยในส่วนของกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ได้เตรียมกำลังพลชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ พร้อมชุดป้องกันสารเคมี และหน้ากากป้องกันเคมี-ชีวะ รวมทั้งเครื่องมือตรวจวัดเคมี-ชีวะ-รังสี-นิวเคลียร์ (คชรน.) ในการเข้าประเมินและตรวจสอบสารเคมี รวมทั้งควบคุมให้อยู่ในวงจำกัด ลดระยะการแพร่กระจายไปสู่พื้นที่ใกล้เคียง และกรมทหารสื่อสารที่ 1 ซึ่งเป็นหน่วยรับผิดชอบในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้จัดเตรียมกำลังพล ยุทโธปกรณ์และยานพาหนะ เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือประชาชน อำนวยความสะดวก เคลื่อนย้ายไปยังที่ปลอดภัยที่กำหนดต่อไป     

พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำกำลังพลให้ปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันอย่างเหมาะสม รวมทั้งพักผ่อนให้เพียงพอ และรักษาระดับน้ำในร่างกายให้สมดุลในสภาพอากาศที่ร้อน ทั้งนี้ ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการขอรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อประสานได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก โทรศัพท์ 0 2297 7648-9 และ 0 2280 3977.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน