fbpx

เชื่อไทยดึงนทท.ดูเทศกาลดนตรีนับแสนคน

ทำเนียบรัฐบาล 27 มี.ค.-“นายกฯ – แพทองธาร” แถลงไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลดนตรี Summer Sonic Bangkok มั่นใจดึงนักท่องเที่ยวเท่าญี่ปุ่นกว่า 3 แสนคน ขอสื่อช่วยโปรโมท ชี้สร้างรายได้หลายช่องทาง


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานแถลงข่าวจัดงาน “Summer Sonic Bangkok 2024” โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และ นาโอกิ ชิมิซุ ผู้ก่อตั้ง SUMMER SONIC และ CEO ของ Creativeman Productions นายโอตากะ มาซาโตะ อุปทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เทศกาลดนตรีระดับโลก SUMMER SONIC กำลังจะมาจัดงานเทศกาลที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อว่า SUMMER SONIC BANGKOK 2024 ระหว่างวันที่ 24-25 ส.ค. 2567 โดยเป็นการจัดงานครั้งแรกอย่างเป็นทางการนอกประเทศญี่ปุ่นด้วย และงาน SUMMER SONIC ในญี่ปุ่นต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 350,000 คนต่อปี ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันการท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตนยินดีอย่างยิ่งที่จะประเทศไทยจะได้มีโอกาสจัดงานดังกล่าว ตอบรับกับการเป็น Tourism Hub ตามวิสัยทัศน์ Ignite Thailand ที่ได้ประกาศไป ทั้งนี้ ตนขอบคุณคุณนาโอกิและรัฐบาลญี่ปุ่นที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของไทยสำหรับการจัดงานนี้


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งาน SUMMER SONIC จะเป็นโอกาสสำหรับศิลปินไทยที่มีหัวใจรักดนตรี สอดแทรกความเป็นไทย แสดงออกไปให้ชาวโลกรับรู้ รวมทั้งสร้างให้ประเทศไทยเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของโลกดนตรี ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุนงาน SUMMER SONIC BANGKOK 2024 ให้ประสบความสำเร็จในประเทศไทยและให้กลายเป็นบ้านหลังที่สองอันอบอุ่น เราพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ศิลปินและผู้เข้าร่วมงาน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนก็จะร่วมเป็นส่วนร่วมในการผลักดัน งานเทศกาลฯ ให้ประสบความสำเร็จเพื่อสร้างความทรงจำที่ดีให้แก่ทุกคนที่มาร่วมงาน

“ผมขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลกที่ชื่นชอบเทศกาลดนตรีเข้าร่วมงาน SUMMER SONIC BANGKOK 2024 ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีศิลปินกว่า 20 วงตลอดการแสดง 2 วันเต็ม และขอส่งกำลังใจให้ศิลปินไทยและศิลปินจากต่างประเทศในการแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมในงานนี้ด้วย ผมมั่นใจว่าการจัดงานครั้งนี้จะพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ให้เป็น World Event Destination ได้อย่างแน่นอน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่รู้ว่าประเทศไทยกำลังจะมี Summer Sonic  เทศกาลดนตรีระดับโลก ในเดือนสิงหาคมนี้ เทศกาลดนตรีเป็นงานที่เมื่อจัดขึ้นหมายถึงโอกาสทางเศรษฐกิจ หรือที่เรียกว่า Festival economy งานหนึ่งที่จะรวมคนไว้หลายหมื่นคน มีทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และจะขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ที่พักโรงแรม อาหารร้านค้าเล็ก ๆหรือเป็นธุรกิจต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางด้านเทศกาลดนตรีระหว่างผู้ประกอบการ ผู้เชี่ยวชาญ คนทำงาน และศิลปิน ที่จะต่อยอดพัฒนาการทำงานของตัวเอง ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมดนตรีของประเทศไทยในระยะยาวต่อไป


“งาน summer Sonic จะเป็นเทศกาลที่ให้โอกาสกับศิลปินหน้าใหม่ทั่วโลกได้มาพบเจอกับแฟน ๆ ในเอเชีย และเป็นโอกาสของศิลปินไทยที่จะได้แสดงศักยภาพศิลปะระดับโลก หลายท่านก่อนจะมีชื่อเสียงได้มีโอกาสผ่านการแสดงบนเวทีนี้มาก่อน ถือเป็นเทศกาลดนตรีที่มีความสำคัญมากในระดับเอเชีย ในฐานะของรัฐบาล Sonic Bangkok มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศไทยให้เป็น Festival Hub ของภูมิภาค เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะทำให้รัฐร่วมกับเอกชนในการพัฒนาอุตสาหกรรมเทศกาลให้กับประเทศไทยได้มีความพร้อมในการจัดงานเทศกาลมากขึ้น ผ่านนโยบายต่างๆ การออกแบบพื้นที่สำหรับการจัดงานคอนเสิร์ตต่าง ๆ ในอนาคต” น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การแก้ไขกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคของการพัฒนาการก่อตั้งพัฒนาบุคคลในด้านการจัดงาน และหลายเรื่องภาครัฐ สามารถอำนวยความสะดวกให้การจัดเทศกาลดนตรีได้ ซึ่งคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติในอนุกรรมการด้านดนตรีและ Festival ของเรากำลังจะมีการผลักดันอยู่ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ต้องขอขอบคุณและขอชื่นชมเป็นกำลังใจให้กับคณะผู้จัดงานที่ผลักดันให้เกิดเทศกาลนี้ขึ้นในประเทศไทย

“เอกชนของไทยมีความสามารถที่จะสร้างโอกาสดี ๆ แบบนี้ให้กับประเทศไทยได้ และหวังว่า“Summer Sonic Bangkok 2024” ในปีแรกนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทยให้เกิดการพัฒนาต่อยอดต่อไปในอนาคต” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ภายหลังแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีว่างานเทศกาลดนตรีดังกล่าว จะได้นักท่องเที่ยวจำนวนมากแบบที่ญี่ปุ่นได้ถึง 350,000 คนหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวอย่างมั่นใจว่า ได้แน่นอน เพราะถือเป็นครั้งแรกที่เขาออกมานอกประเทศ ขอให้สื่อช่วยกันโปรโมทด้วย นักท่องเที่ยวจะได้มามาก ๆ.-316.-สำนักข่าวไทย    

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์