fbpx

ปชป.ไม่รับหลักการงบ 67

รัฐสภา 5 ม.ค.-“ชัยชนะ” ยัน ปชป.ยึดมติวิปฝ่ายค้านไม่รับหลักการร่าง พ.ร.บ.งบ 67 ชี้นายกฯ ประสบการณ์สภาน้อย จับประเด็นไม่ถูก เหน็บสงสัยกินยาหมดอายุที่บอก รมต.พาณิชย์ มีผลงานมากกว่าอดีต


นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ยืนยันไม่รับหลักการ ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วาระแรกตามมติวิปฝ้ายค้าน มั่นใจว่าสส.พรรคประชาธิปัตย์ทุกคนลงมติทิศทางเดียวกัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน 100% ซึ่งช่วง 2 วันที่ผ่านมาอภิปรายอย่างเต็มที่ มีผู้อภิปรายไป 10 คน ทำให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีมีประสบการณ์น้อยในสภาฯ  แห่งนี้ ยังจับประเด็นไม่ถูก

“กรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อภิปรายถามนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรีกลับพูดเรื่องของกระทรวงพาณิชย์และงบประมาณด้านอื่น และที่บอกว่า 4 เดือนมีผลงานมากกว่าอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั้น จึงอยากย้อนถามว่า นายกรัฐมนตรีกินยาหมดอายุหรือไม่ 4 เดือนที่ผ่านมา เอาอะไรมาวัดผลงาน” นายชัยชนะ   กล่าว


ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เรียกร้องให้ประธานคณะกรรมาธิการตำรวจปลดนายชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว สส.เขต 1 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ หรือข้อความที่ระบุว่าตนบังคับให้เป็นกรรมธิการตำรวจนั้น ขอชี้แจงว่า การเป็นกรรมาธิการตำรวจคน ที่แต่งตั้งมาคือสภาผู้แทนราษฎร มาตามสัดส่วน ตนไม่มีอำนาจแต่งตั้งและปลดใคร ตนมีอำนาจอย่างเดียวคือแต่งตั้งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ และที่พาดดิงถึงสส.พรรค ได้สอบถามนายสมยศ พลายด้วงส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง.-312.-สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ