fbpx

เน้นย้ำมุ่งมั่นพัฒนาองค์กร สู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล

ทำเนียบรัฐบาล 6 ธ.ค.- “พวงเพ็ชร” มอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ขอหน่วยงานภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล ยกระดับบริการภาครัฐสู่ประชาชน


นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2566  “Digital Government  Awards 2023” แก่หน่วยงานภาครัฐที่มีการยกระดับองค์กรสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล จำนวนทั้งสิ้น 150 รางวัล อาทิ รางวัลผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่น รางวัลรัฐบาลดิจิทัล รางวัลท้องถิ่นดิจิทัล ซึ่งจัดโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล องค์กรมหาชน (สพร.) เพื่อเป็นผลสะท้อนการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงความสำเร็จของหน่วยงานรัฐทั่วประเทศ โดยมีนายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ประธานกรรมการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล และนายสุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม โดย สพร. เป็นผู้สำรวจประเมินให้คะแนนหน่วยงานภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล มุ่งยกระดับบริการภาครัฐสู่ประชาชน “ให้สะดวก โปร่งใส ทันสมัย ตอบโจทย์ประชาชน” ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับส่วนราชการ และหน่วยงานของรัฐ  

นางพวงเพ็ชร กล่าวชื่นชมและขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาหน่วยงานให้สอดรับกับการเป็นสังคมดิจิทัล ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบันตามความต้องการของประชาชน ทั้งนี้ การยกระดับบริการภาครัฐ เพื่อให้การติดต่อภาครัฐเป็นเรื่องง่าย  ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญ การเข้าถึงสวัสดิการและบริการสาธารณะ หรือการสมัครใบอนุญาตต่างๆ พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจแก่ผู้รับบริการ ว่าขั้นตอนต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น สะดวกรวดเร็วและโปร่งใส โดยทุกคนสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้จากบ้าน ขอหน่วยงานภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้นำผลสำรวจและข้อเสนอแนะของ สพร. นำไปปรับใช้ เพื่อยกระดับขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัลจากนโยบายสู่การปฏิบัติในทุกทางอย่างยั่นยืน


ภายหลังเสร็จสิ้นการมอบรางวัล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลงานโครงการการพัฒนาและปรับปรุงมาใช้ระบบสารสนเทศในรูปแบบดิจิทัลและวิสัยทัศน์ ทั้งของหน่วยงานภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น.-318.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี