fbpx

ยื่น ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม 2 สส.ก้าวไกล คุกคามทางเพศ

ป.ป.ช. 6 พ.ย.-“ศรีสุวรรณ​” ยื่น ป.ป.ช.ฟันจริยธรรม 2 สส.ก้าวไกล คุกคามทางเพศ ขู่หากพรรคอ้าแขนรับคนผิด เจอร้องยุบพรรคแน่ ซัด “ก้าวไกล” หาเสียง โฆษณาชวนเชื่อ จี้หัวหน้าพรรคอย่าลอยตัว

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน  ยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนและมีความเห็นว่าการกระทำของนายไชยามพวาน มั่น​เพียร​จิตต์ ​สส. กทม. พรรคก้าวไกล เข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ หลังพรรคก้าวไกล  ได้ประชุมและมีบทสรุปว่า มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง ขัดต่อวินัยพรรคขั้นร้ายแรง  จึงมีมติให้ตัดสิทธิพึงมีทั้งหมด  และคาดโทษไปตลอดสมัยประชุมนี้ ดังนั้น ตนจึงมองว่า เข้าข่ายขัดจริยธรรม สส.อย่างร้ายแรง    ซึ่งหากวินิจฉัยว่าฝ่าฝืนก็จะได้ส่งให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลฎีกา เพื่อเพิกถอนตำแหน่ง สส. ส่วนจะตัดสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตลอดชีวิตหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ​ของศาล  และก่อนหน้านี้ตนได้มายื่นกรณี  สส.จังหวัดปราจีนบุรี ของพรรคก้าวไกลไปแล้วด้วย เพราะมองว่าทั้งสองกรณีขัดจริยธรรม สส.อย่างชัดเจน


นายศรีสุวรรณ   ยังฝากไปถึงพรรคการเมือง ที่เตรียมจะรับ สส. ที่ถูกพรรคก้าวไกลขับออก เพราะมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ขอให้พิจารณาให้ดีว่าในข้อบังคับพรรคของตนเองกำหนดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ที่จะมาเป็น สส.ไว้อย่างไร และขอให้ไปดู กฎหมายพรรคการเมืองปี 2560 กำหนดคุณสมบัติไว้อย่างไร ยืนยันว่าเรื่องนี้ตนไม่ปล่อยแน่นอน  และหากตัดสินใจรับ อาจถูกร้องยุบพรรคได้

นายศรีสุวรรณ   ยังกล่าวต่อด้วยว่า พรรคก้าวไกล มีประสบการณ์ในเรื่องนี้มาหลายครั้ง เพราะว่า สส.ของพรรคกระทำการฝ่าฝืนจริยธรรมหลายกรณี   อย่างน้อยเท่าที่ตนร้องเรียนและตรวจสอบก็ 5-6 คนมาแล้ว ตั้งแต่ทะเลาะกันในร้านอาหาร เมาแล้วขับ สะท้อนให้เห็นว่า เวลาพรรคเหล่านี้ไปหาเสียงก็มักจะกล่าวอ้างโฆษณาชวนเชื่อ ว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ มีความคิดก้าวไกล แต่ความคิดกับการกระทำกลับตรงกันข้ามกัน


“คิดไปไกลแต่การกระทำยังอยู่ใต้ตมอยู่เลย ดังนั้น  ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งและประชาชนทั่วประเทศ รวมไปถึงเยาวชนควรจะมองให้รอบด้าน อย่าไปเพ้อหลงหรือติดกับในเชิงความคิด  จากการที่พยายามโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดีย เพราะรู้สึกว่าเขาจะเก่งเหลือเกินในการใช้โซเชียลมีเดียปลุกระดมความคิดของคน แต่อย่างไรความจริงก็คือความจริงและเมื่อความจริงปรากฏ ก็จะเห็นรอยแผลความเน่าเฟะเหม็นไปทั้งข้องแบบนี้ ” นายศรีสุวรรณ กล่าว

ส่วนที่บอกว่าต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้คืออะไร นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ในต่างประเทศเมื่อเจอแบบนี้  หัวหน้าพรรคจะประกาศลาออก แต่พรรคการเมืองในประเทศไทยทำเพียงแค่ตัดนิ้วร้ายทิ้ง แต่ตนเองก็ยังรอดอยู่ในวงการการเมืองต่อไป ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบต่อสาธารณะ

ส่วนที่พรรคก้าวไกลจะมีมติขับนายไชยามพวาน คิดว่าจะสำเร็จหรือไม่ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้ไม่ว่ามติจะออกมาอย่างไร แต่ว่าสังคมได้รู้แล้วว่า พลาดอย่างร้ายแรง


“เขาได้แสดงการเป็นสองมาตรฐาน โดยคนหนึ่งขับออก แต่อีกคนไม่ได้ขับออก เป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ไม่ได้มีมาตรฐานเดียวกัน เลือกที่รักมักที่ชัง  ใครเส้นใหญ่ก็อาจจะอยู่รอด ทั้งที่เป็นมูลฐานความผิดเดียวกัน พอสังคมวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้น ก็มาจัดประชุมเพื่อมีมติใหม่ ดังนั้น วันนี้คุณจะขับออกหรือไม่ขับออก  สังคมเขาตราหน้าตราความผิดไปชัดเจนเรียบร้อยแล้ว มาทำวันนี้ก็คงจะสายเกินไปแล้ว”นายศรีสุวรรณ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์