fbpx

“พล.อ.ประยุทธ์” นำ รทสช.ลุยหาเสียงสตรีทฟู้ดเยาวราช

เยาวราช 20 เม.ย. – “พล.อ.ประยุทธ์” นำรวมไทยสร้างชาติ เดินหาเสียงสตรีทฟู้ดเยาวราช กินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา จ้ำอ้าว​หนี​ “ชูวิทย์” มารอพบ ถามจุดยืนนโยบายกัญชาเสรี


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รวมถึงผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ กทม. หลายเขต ลงพื้นที่พบปะประชาชนย่านเยาวราช

พล.อ.ประยุทธ์ ไหว้ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ก่อนเดินสตรีทฟู้ดเยาวราช พบปะทักทาย ขอคะแนนเสียงกับพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน บริเวณร้านค้าต่างๆ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ค้าขายดีๆ อีกทั้งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาขอถ่ายรูปกับ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย


พล.อ.ประยุทธ์ กินของหวานร้านเก่าแก่ อายุ 50 ปี ซึ่งเจ้าของร้าน บอกว่า ลุงตู่ตัวจริงหน้าเด็กและหล่อกว่าในทีวี

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวปลาเจ้าดังเยาวราช​ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่นายชูวิทย์​ กมลวิศิษฎ์​ จะเข้ามาหา พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมตะโกนเรียกนายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค ว่าตนอยู่ทางนี้ แต่คณะของ พล.อ.ประยุทธ์ กลับเลี้ยวเดินออกจากร้านไปอีกด้านหนึ่ง ซึ่งอยู่คนละฝั่งกับจุดที่นายชูวิทย์ยืนอยู่​ โดยนายชูวิทย์ กล่าวว่า บ้านตนอยู่เยาวราช วันนี้จะมาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมชูนิ้วสัญลักษณ์ 22 และบอกว่าจะมาถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าสนับสนุนนโยบายกัญชาเสรีหรือไม่​ พร้อมบอก พล.อ.ประยุทธ์ สิ่งที่ตนจะถามเป็นคำถามง่ายๆ สั้นๆ ไม่จำเป็นเลยที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปหลบ เพราะเยาวราชเป็นบ้านของตน​ ใครๆ ก็รู้จักตน การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เจอกับตน แสดงว่าไม่แน่ใจ

“แต่หากผมเป็นท่าน ผมจะมาทักทาย เพราะผมคือประชาชนที่แท้จริง ถามมาจากใจของสังคมไทยอย่างแท้จริง อาจจะมีคน 10% ที่เห็นด้วย ก็ไม่ได้ว่าอะไร ที่นโยบายกัญชาเสรี อธิบดีกรมการแพทย์ ระบุว่า จับได้เพียง 20 ราย ขณะที่แม่ค้าเหม็นกลิ่นกัญชาไปทั่ว พร้อมกับตำหนินายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย​ ที่กลับลำว่า ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี​ ขณะที่หัวหน้าพรรค ออกมาระบุว่า พี้ได้ ประกอบอาหารได้ เที่ยวก่อนหาเสียงไว้อย่างไร เที่ยวนี้ก็ต้องปฏิบัติรับปาก ครั้งก่อนหาเสียงว่าอย่างไร ครั้งนี้อย่าไปโกหกชาวบ้าน ดังนั้น ลิ้นต้องมีกระดูก ส่วนนายกรัฐมนตรีไม่มีปัญหา ท่านอาจจะกลัวผม แต่ท่านนายกฯ อยู่ไม่นานอยู่แล้ว​” นายชูวิทย์ กล่าว


เมื่อถามว่า เป็นเพราะนายกรัฐมนตรีไม่กล้าตอบเรื่องจุดยืนกัญชาเสรีใช่หรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ท่านมีจุดยืนที่ไหนล่ะ “อนุทินใช่ไหมที่ไปทำ นายกฯ ก็นั่งเฉย เป็นนายกฯ แต่ไม่ทำอะไร อันนี้คือข้อผิดพลาด ถ้าท่านกล้าตัดสินใจ กล้าเบรกนายอนุทิน แต่เพราะท่านหวังเป็นนายกฯ โดยใช้ฐานอำนาจของนายอนุทิน ท่านก็จะเป็นอย่างนี้แหละครับ มันจะทำให้สังคมไทยเสียหาย ถ้านายกรัฐมนตรีก็ตัดสินใจไม่ให้นายอนุทิน ปลดล็อกกัญชาออกจากบัญชียาเสพติด เช่นเดียวกับอีก 170 ประเทศทั่วโลก ท่านก็จะแสดงจุดยืนของท่านอย่างแท้จริง แต่ผมในฐานะประชาชน เมื่อผมเห็นท่านก็จะมาถามท่าน เป็นสิทธิของประชาชนที่มีสิทธิถาม เพราะท่านเป็นนายกฯ ของพวกกระผม”

ส่วนในอนาคตจะไม่สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยหรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ต้องเข้าใจก่อนว่า นโยบายนี้มาจากพรรคภูมิใจไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ โดย พล.อ.ประยุทธ์​ เป็นนายกฯ ก็อาศัยฐานอำนาจของนายอนุทิน​ พร้อมบอกว่า ถ้าในอนาคตพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมมือกับนายอนุทิน​ ตนค้านอยู่แล้ว

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ที่เดินหนีนายชูวิทย์ ระบุว่า​ ตนมาวันนี้มาเรื่องพรรค คนละเรื่อง​ ก่อนทิ้งท้ายว่า วันนี้จะรีบกลับ เพราะมีเอกสารที่ต้องเซ็น อีกทั้งเจ็บคอ วันนี้พูดเยอะ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับทันที. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด