fbpx

“เศรษฐา” ย้ำจัดเต็มทุกเวทีปราศรัย ขอไม่เทียบ “ทักษิณ”

นนทบุรี 22 มี.ค.- “เศรษฐา” นำเพื่อไทย เดินตลาดสดเทศบาลนนท์ฯ ก่อนขึ้นเวทีปราศรัย พ่อค้าแม่ค้าเชียร์ตลอดทาง ย้ำจัดเต็มทุกเวทีปราศรัย ขอไม่เทียบ “ทักษิณ” พร้อมหยิบยกหลัก “คิดเร็ว-ทำเร็ว” มาใช้บริหารงาน ด้าน “หมอชลน่าน” ระบุให้รอ กก.บห. เคาะ 3 รายชื่อแคนดิเดต 5 เม.ย.นี้


แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์, นายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์, นายมนตรี ตั้งเจริญถาวร, นายภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์, นายปณรัศม์ วันชาญเวช นายนิยม ประสงค์ชัยกุล, นายนพดล แก้วสุพัฒน์ และนายจำลอง ขำสา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย เดินตลาดสดเทศบาลนนทบุรีเพื่อพบปะพ่อค้าแม่ค้าสอบถามเรื่องราคาสินค้า สภาพเศรษฐกิจ และการค้าขาย รวมถึงพบปะทักทายพี่น้องประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในช่วงเย็น

โดยช่วงหนึ่งนายเศรษฐา ได้แวะคุยกับเจ้าของร้านทอง ซึ่งเจ้าของร้านทองแซวว่า “ทำไมตัวจริงหล่อจังเลยล่ะ หล่อกว่าในรูปและในทีวีตั้งเยอะ” ทำให้นายเศรษฐายิ้มเขิน ก่อนเจ้าของร้านทองจะสะท้อนปัญหาว่า “ทุกวันนี้เงียบมาก ลูกค้าหายหมดเลย” นายเศรษฐา จึงตอบว่า “อีกแป๊[เดียวเท่านั้นครับ อีกแป๊บเดียวเท่านั้น ทุกอย่างจะดีขึ้น”


นอกจากนี้ พ่อค้าแม่ค้าบางคนเข้ามาทักทาย นายเศรษฐา และคณะ บางคนเข้ามามอบดอกไม้ให้กำลังใจ และหลายคนเดินเข้ามาสวมกอด นายพานทองแท้ และนายเศรษฐา ก่อนตะโกนออกมาพร้อมกันว่า “เพื่อไทย ๆ ๆ ๆ” บางคนตะโกนว่า “ขอนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย” และ “เพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์นะ” โดยพ่อค้าแม่ค้าปลาทอดได้บอกนายเศรษฐาว่า “เพื่อไทยสู้ๆ สู้มาตลอดแล้ว ต้องสู้ต่อนะ”

ช่วงหนึ่งประชาชนได้ขอถ่ายภาพกับนายเศรษฐา ซึ่งนายเศรษฐาได้กล่าวติดตลกว่า “ต้องย่อนะครับ เพราะผมสูง 192 เดี๋ยวเห็นไม่หมด”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินตลาดเป็นไปอย่างคึกคักตลอดเส้นทางที่คณะพรรคเพื่อไทยเดินผ่าน มีประชาชน และพ่อค้าแม่ค้าร้านค้าต่างๆ ระหว่าง 2 ข้างทางเดินออกมาทักทายตลอดทั้งเส้นทางด้วย


นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเวทีปราศรัยจังหวัดนนทบุรีนี้ถือเป็นเวทีแรกหลังจากมีการยุบสภาจะมีอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า ตนจัดเต็มทุกเวทีไม่มีข้อยกเว้น เราเสนอนโยบายตามความเป็นจริงทุกอย่างซึ่งมีหลายอย่าง แต่โดยหลักๆ แล้ว เน้นที่เรื่องปัญหาความยากจน และความเหลื่อมล้ำ เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้วโดยที่เราไม่จำเป็นต้องขยายความมาก วันนี้จบลงแล้วจากที่มีการยุบสภา วันนี้เรากำลังอยู่ในกระบวนการคืนอำนาจสู่ประชาชน ตนก็ขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันมากๆ

เมื่อถามว่า ในรายการของแคร์ คิด เคลื่อนไทยเมื่อคืน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เปรียบเทียบนายเศรษฐาว่าเหมือนนายทักษิณ ที่มาทำการเมืองแรกๆ มองอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า คนเราก็มีความเหมือนกันได้ แต่ก็มีความแตกต่างกันในตัวด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ตนรู้สึกว่าเป็นเกียรติ เพราะตัวนายทักษิณเองเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมชมชอบมาตลอดการของวงการการเมืองไทย

เมื่อถามว่า แล้วอะไรที่มองว่าต่างกับนายทักษิณ นายเศรษฐา กล่าวว่า ท่านเป็นผู้ก่อตั้งพรรคมา ท่านก่อร่างสร้างตัวมาตั้งแต่ศูนย์ และวางรากฐานไว้อย่างดีมากแล้ว มีบุคคลคุณภาพเต็มพรรค ตนเข้ามาเป็นส่วนเติมเต็มมากกว่า เพราะตนเข้ามาตอนที่สภาพแวดล้อมนั้นดีมากอยู่แล้ว เป็นพรรคที่มีคุณภาพอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การที่นายทักษิน ชื่นชมขนาดนี้ก็ทำให้หลายคนมองว่า หลังการเลือกตั้ง นายเศรษฐา จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ที่พรรคเพื่อไทยจะชูเป็นนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้เป็นขั้นเป็นตอนไป โดยกรรมการบริหารพรรคจะประชุมกันในเร็ววันนี้อยู่แล้ว ขอให้อดใจนิด อย่าไปกดดันอะไรเลย เพราะเรามีคนคุณภาพอยู่ในพรรคมาก

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าได้เป็นนายกฯ ครั้งแรก เหมือนนายทักษิณ จะทำได้แบบนายทักษิณหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า หากย้อนหลังไป 20 ปีที่ผ่านมาถือว่าธุรกิจที่ท่านทำมาประสบความสำเร็จกว่าตนมาก เป็นธุรกิจใหม่ที่เพิ่งมีแล้วท่านก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาจากจุดนั้น ตนว่าเป็นอะไรที่น่าชื่นชม และคงเอามาเปรียบเทียบกับตนไม่ได้เพราะสิ่งที่ท่านสร้างมานั้นยิ่งใหญ่กว่าที่ตนทำมามาก

เมื่อถามว่า จะนำวิธีการทางเมืองของนายทักษิณมาปรับใช้บ้างหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า หลักการคิด คือ คิดเร็ว ทำเร็ว ซึ่งต้องมีการวิเคราะห์ความเสี่ยงว่า ถ้าทำเร็วแล้วจะมีความเสี่ยงมาก น้อย เรารับได้หรือไม่ แต่ก็ต้องเปรียบเทียบกับความเร่งด่วนในการที่จะต้องบริหารจัดการปัญหา ไม่ใช่ตั้งคณะกรรมการซ้อนคณะกรรมการ แล้วซ้อนคณะกรรมการอีก ทุกการทำงานมีความเสี่ยง แต่เราต้องคำนึง และวิเคราะห์ได้ว่า ความเสียหายจะมากขนาดนี้หากไม่เป็นไปตามที่ประชาชนคาดหวัง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณพูดลักษณะว่าแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยครบทั้ง 3 คนแล้ว นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น เดี๋ยวจะไปตีความว่าเป็นการครอบงำชี้นำอีก อย่างไรก็ตาม แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ที่เตรียมไว้จะเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 5 เมษายนนี้ มีความโดดเด่น ที่แตกต่างกันไปในแต่ละคน

นายเศรษฐา กล่าวว่า สำหรับกระแสตอบรับต่อตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยนั้นถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดี มีหลายท่านที่กองเชียร์ไม่ได้เอ่ยชื่อมา ตนอาจจะได้รับการสนับสนุนมากหน่อย ออกสื่อมากหน่อย อาจจะเพราะตนตัวสูงเลยมองเห็นง่าย แต่ตนยืนยันว่า แต่ละคนของพรรคนั้นฝีมือสุดยอดทั้งนั้น .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง