fbpx

ข่าวแปลก Weekly : Amazing ประจำสัปดาห์ (9 – 16 ส.ค. 63)

สำนักข่าวไทย 16 ส.ค.- รวบรวมข่าวแปลก Weekly : Amazing ประจำสัปดาห์ (9 – 16 ส.ค. 63) จากสำนักข่าวไทยมาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ


สุดแปลก! จัดงานแต่งให้หนูพุก

นายกฤตภพ จำปาจีนเกษตรกรเจ้าของฟาร์มเลี้ยงหนูพุกใหญ่กฤตภพ อ.นาแก จ.นครพนมประกาศจัดงานแต่งให้พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์หนูพุก สร้างสีสัน และเพิ่มมูลค่าการตลาด ในกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงหนูพุก ได้ถือฤกษ์มงคลวันที่ 9 เดือน 8 จัดงานแต่ง ระหว่างพ่อพันธุ์หนูพุก โดยนำ เจ้านำโชค อายุ 8 เดือน จากฟาร์มเสี่ยวิทย์หนูพุกใหญ่ จ.มุกดาหารมาสู่ขอ แม่พันธ์ุหนูพุกฝ่ายเจ้าสาว คือ เจ้ากำไรทอง ลุ่มน้ำก่ำ อายุ 8 เดือน กำหนดสินสอดเป็นเงิน จำนวน 19,999 บาท แห่ขันหมากเหมือนงานแต่งงานทั่วไป เชิญแขกทั้ง 2 ฝ่าย และจัดเลี้ยงโต๊ะจีน ซึ่งเมนูหลัก คือ หนูหัน เมนู ที่กำลังได้รับความนิยม เมนูหนูหัน มีราคาขายตัวละ 150 -200 บาท สร้างรายได้ เดือนละ 40,000 – 50,000 บาท ส่วนพ่อพันธ์ แม่พันธุ์ ขายคู่ละ 500 -1,000 บาท


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฮือฮา! แต่งงานหนูพุก
https://tna.mcot.net/region-497343

กล้วยแปลกต้นเดียว 100 ปลี
ชาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พบต้นกล้วยประหลาด ริมถนนฝั่งขาออก อ.คลองท่อม มีต้นกล้วยป่าขึ้นอยู่มากมายแต่มีเพียง 1 ต้นที่มีปลีเล็กๆ ยื่นออกมานับได้กว่า 100 ปลีส่วนปลายสุดมีปลีขนาดใหญ่เท่ากับปลีกล้วยทั่วไปชาวบ้าน เล่าว่า เมื่อขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณนี้แล้วสังเกตเห็นต้นกล้วยต้นหนึ่ง มีปลีออกมาจำนวนมาก จึงแวะถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเมื่อนำไปให้เพื่อนๆ ดู ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อนเบื้องต้นคาดว่าเป็นกล้วยป่าที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ
นอกจากนี้ ยังพบต้นกล้วยอีกต้นที่มีลักษณะแปลกอยู่ห่างจากต้นกล้วยดังกล่าวไปราว 50 เมตรเป็นกล้วยที่แตกปลีออกลูกแล้ว แต่ลูกจะสั้น ที่แปลกคือที่ส่วนปลายมีลักษณะคล้ายกับดอกบัวคว่ำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
กล้วยสุดแปลกต้นเดียว 100 ปลี
https://tna.mcot.net/region-494827


ไม่รู้ว่าท้อง แวะถ่ายหนักดันคลอดลูก

วันที่ 8 ส.ค. 63 กู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุ หญิงสาวคลอดลูกในห้องน้ำ ที่ปั๊มน้ำมันจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.กิตติยา อายุ 26 ปี สภาพนั่งหมดแรงอยู่ในห้องน้ำ มีเลือดออกมาจำนวนมากส่วนเด็กที่คลอดออกมาเป็นเพศชาย สุขภาพแข็งแรง เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือแม่เด็กและเด็กนำส่งโรงพยาบาลบางปะกง
น.ส.กิตติยา เผยว่า ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง ที่สังเกตคือประจำเดือนไม่มา 3 เดือนแล้วกำลังจะไปพบหมอเพราะคิดว่าประจำเดือนผิดปกติสอบถามนายแสนภูมิ วัฒนรัตน์ อายุ 30 ปี สามี เผยว่า ไม่รู้ว่าภรรยาท้องกำลังจะพาไปหาหมอเพราะภรรยาบอกว่าปวดท้องแบบหน่วงๆ ระหว่างทางภรรยาเกิดปวดท้องคล้ายปวดหนักจึงแวะเข้าห้องน้ำก่อนแต่จู่ๆ ภรรยาก็ร้องบอกว่า มีเด็กโผล่ออกมา จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปวดท้องแวะเข้าห้องน้ำ คลอดลูกคาปั๊ม
https://tna.mcot.net/region-495608

เมรุหัก รถลอย ชาวบ้านเชื่อเหตุเพราะไม่บวงสรวง
วันที่ 11 ส.ค. เกิดเหตุ รถเครนบริษัทเอกชน เข้ารื้อปล่องเมรุเผาศพ วัดคงคาเลียบอ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ขณะรื้อเกิดผิดพลาดแขนเครนกระแทกกับปล่องระบายควันจากเมรุเผาศพส่งผลให้ปล่องล้มทับศาลาเมรุ และศาลาการเปรียญพังเสียหายส่วนรถเครนลอยค้างอยู่กลางอากาศ สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ทางวัดคงคาเลียบได้ ว่าจ้างรถเครนเข้ารื้อถอนเมรุ หลังเก่าที่สร้างมากว่า 30 ปีเพื่อเปิดพื้นที่ทำประโยชน์อย่างอื่น และจัดป่าช้าใหม่ให้เยื้องหลังวัดห่างจากเขตพุทธาวาส
จึงรื้อถอนเมรุหลังเก่าทิ้ง แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้นโดยไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตชาวบ้านในพื้นที่หวาดวิตกและหวาดผวาอย่างมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุนั้นเป็นป่าช้าเก่าแก่ และมีความเชื่อว่า หากจะทำการรื้อเมรุที่ผ่านการใช้งานมานานแล้วนั้นต้องประกอบพิธีบวงสรวงพิธีเซ่นไหว้ แต่การรื้อถอนที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้มีการประกอบพิธีกรรมใด ๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ผวา! รื้อเมรุไม่บวงสรวง
https://tna.mcot.net/region-499995

ทั้งหมดนี้คือข่าวแปลก Weekly : Amazing ประจำสัปดาห์(9 – 16 ส.ค. 63)ที่เรานำมาเสนอทุกคนกันค่ะ พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก