fbpx

ข่าวแปลก Weekly : Amazing ประจำสัปดาห์(16 – 23 ส.ค. 63)

สำนักข่าวไทย 26 ส.ค.- รวบรวมข่าวแปลก Weekly : Amazing ประจำสัปดาห์ (16 – 23 ส.ค. 63) จากสำนักข่าวไทยมาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ


ชื่อสะดุ้งหู “ขนมควยลิง”

“ขนมควยลิง”ขนมหากินยาก ที่มีชื่อสะดุ้งหู ของชาวบ้านในตำบลบาโหย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ดัดแปลงมาจากขนมพื้นบ้านและเพิ่มความมันจากกะทิและสีสันจากใบเตยและดอกอัญชัน ชาวบ้านรวมกลุ่มกันทำเพื่อส่งเสริมอาชีพ พัฒนาการท่องเที่ยวสร้างรายได้เข้าสู่ชุมชน ภายใต้ชื่อ “ชมรมต้นวารี มหานทีแห่งชีวิต”


“ขนมควยลิง”หน้าตาขนมจะคล้ายกับขนมโค แต่ยาวรี ไม่มีไส้ โรยด้วยน้ำตาลทรายและงาดำ-งาขาวแทน วิธีทำไม่ยากเลยใช้แป้งข้าวเหนียวผสมกับน้ำกะทิ ใส่สีธรรมชาติขยำให้เข้ากัน ก่อนจะปั้นเป็นก้อนยาวรี นำลงต้มในน้ำเดือด รอจนแป้งลอยขึ้นมา จึงตักวางคลุกในเนื้อมะพร้าวที่ขูดเป็นเส้นโดยใช้เนื้อมะพร้าวน้ำหอม เพิ่มความหอมและกรุบกรอบมัน ก็จะได้ขนมควยลิงที่หนึบ มัน หวานและหอมงา รับประทานกันเพลิน ๆ ราคากล่องละ 20 บาทเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ชื่อสะดุดหู “ขนมควยลิง”
https://tna.mcot.net/region-512727

สุดน่ารัก“วัววีไอพี” ขี่รถพาไปกินหญ้า


ที่บ้านหนองตาโล ต.โนนแดง อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา มีเจ้าวัวสุดวีไอพี ชื่อ“เจ้าโชค” “เจ้าโชค” วัวพันธุ์นม เพศผู้ อายุ 8 เดือน มีนิสัยสุดขี้เกียจไม่ยอมเดินไปรวมฝูงกับวัวตัวอื่นเพื่อออกไปกินหญ้า คุณตาจ้อน อยู่สบาย อายุ 72 ปี เจ้าของวัว ต้องนำรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง มาต้อนเจ้าโชคขึ้นรถจักรยานยนต์ 
ชาวบ้านจึงให้ฉายา “วัววีไอพี” เนื่องจากตอนเกิด “เจ้าโชค” ร่างกายไม่แข็งแรง ไม่สามารถเดินไปกินหญ้าได้ ตนจึงอุ้มใส่รถสามล้อพ่วง ผ่านมา 8 เดือน แม้เจ้าโชคตัวใหญ่ขึ้น และแข็งแรงดีแล้ว แต่ก็ยังติดนิสัยขี้เกียจ ต้องคอยนำรถสามล้อพ่วงมารับพาไปกินหญ้าทุกเช้าที่ปล่อยฝูงวัวออกจากคอก เจ้าโชคจะเดินตรงมาที่รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง รอให้ตาจ้อนจูงขึ้นรถแต่เดี๋ยวนี้เจ้าโชคตัวโตขึ้น น้ำหนักเยอะขึ้น รถสามล้อพ่วงมีขนาดเล็กเกินไป อาจบรรทุกไม่ได้ ตาจ้อนวางแผนต่อเติมเพิ่มความยาวตัวรถพ่วงเพื่อให้บรรทุกเจ้าโชคออกไปหากินหญ้าได้


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“วัววีไอพี” ต้องขี่ จยย.ไปกินหญ้า
https://tna.mcot.net/region-506202

กอดศพเมียทั้งคืนไม่รู้ว่าตาย

ห้องเช่า แห่งหนึ่ง ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี พบศพ น.ส.สตรีวิทย์ วงษ์ชัย อายุ  48 ปี นอนคว่ำหน้าอยู่บนเตียงจากการชันสูตร แพทย์ระบุเสียชีวิต เนื่องจากหัวใจล้มเหลว นายสามารถ เล่าว่า ตนและภรรยา ตกลงอยู่ด้วยกันประมาณ 1 ปีเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 63 ภรรยาถูกหวย  2,000 บาทจึงไปซื้อเหล้าและหัวหมูนึ่งมาฉลองกับเพื่อนรวม 3 คนจนเมา จากนั้นตนและภรรยาเข้านอนตามปกติ ประมาณ 02.00 น. ตื่นมาไม่พบภรรยาอยู่บนเตียง จึงตามหาที่หลังบ้านพบภรรยาล้มหัวจุ่มถังน้ำพลาสติกและเห็นถุงยำปูม้าที่วางไว้บนโต๊ะเปิดอยู่ จึงคิดว่าหิว แล้วลุกขึ้นมาหาของกินกลางดึกแต่เพราะมืดจึงอาจจะเหยียบช่องระบายอากาศของบ่อเกรอะเสียหลักล้ม จากนั้นจึงอุ้มภรรยาเข้าไปนอนในห้อง ภรรยาอ้วกน้ำออกมา ตอนนั้นยังหายใจอยู่ จึงเช็ดตัวเปลี่ยนเสื้อผ้า โทรเรียกเพื่อนมาดูอาการแต่ดูแล้วคิดว่าคงไม่เป็นไรมาก เพื่อนจึงกลับบ้าน ส่วนตนก็นอนกอดภรรยาหลับไป กระทั่งตื่นเช้าพบว่าภรรยาไม่หายใจ  ตัวแข็ง ตนตกใจทำอะไรไม่ถูก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดื่มฉลองถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เช้าหัวใจวายตาย
https://tna.mcot.net/region-506535

ทั้งหมดนี้คือข่าวแปลก Weekly : Amazing ประจำสัปดาห์ (16 – 23 ส.ค. 63) ที่เรานำมาเสนอทุกคนกันค่ะ พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน